Thể Thao

Messi trở lại đội tuyển Argentina, Aguero không được gọi

TỔNG HỢP – Đội tuyển Argentina được củng cố thêm sức mạnh trước giải Copa America với sự trở lại của thủ quân Lionel Messi sau tám tháng vắng mặt.

Ngôi sao Barcelona đã có thời gian nghỉ ngơi sau khi đoàn quân Albiceleste (nickname của Argentina) thất bại trước đội tuyển Pháp ở vòng 16 World Cup Nga 2018 và đã không nằm trong danh sách chọn lựa của huấn luyện viên Scaloni sau đó.

Giờ đây chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu trong Tháng Ba, 2019, Scaloni đã triệu tập Messi và tiền vệ chạy cánh của đội Paris Saint Germain, Di Maria. Tiền vệ này cũng lần đầu tiên được triệu tập kể từ giải World Cup vừa rồi.

Với 31 cầu thủ được triệu tập, đội tuyển Argentina sẽ có hai trận giao hữu với Venezuela và Morocco.

Trong cuộc họp báo hôm Thứ Năm 14 Tháng Ba, 2019, tại Buenos Aires, huấn luyện viên Scaloni cho biết: “Messi được gọi tập trung và chúng tôi sẽ quyết định cầu thủ này chơi một hai hai trận giao hữu. Messi hiện thi đấu nhiều trận, và về thể lực tất cả các cầu thủ trong giai đoạn mùa bóng hiện thời đều mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi trong thời gian diễn ra các trận giao hữu quốc tế trong lịch trình của FIFA.”

“Messi muốn thi đấu, và đó là bước rất quan trọng. Tôi sẽ lấy quyết định chứ không một ai khác về việc Messi có thể thi đấu bao nhiêu. Chúng tôi giờ chưa biết,” ông nói.

Trong khi đó ngôi sao Manchester City, Sergio Aguero và Gonzalo Higuain của Chelsea một lần nữa không được Scaloni gọi vào đội tuyển cũng như trường hợp của tiền đạo Inter Milan Mauro Icardi.

Tiền đạo Lionel Messi (trái) của đội tuyển Argentina trong buổi tập dượt tại Bronnitsy, gần Moscow, ngày 11 Tháng Sáu, 2018, trước giải World Cup 2018 khởi tranh. (Hình: Juan Mabromata/AFP/Getty Images)

Scalori nhấn mạnh là ông không có những khác biệt nào với Aguero và nhấn mạnh việc gọi lần này là để đánh giá tài năng khác.

Ông nói: “Mối liên hệ giữa tôi và Aguero tốt đẹp; tôi không bao giờ cải vã với cậu ta. Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi. Tôi không cần xem cậu ta thi đấu. Tôi cần xem những cầu thủ khác.”

Đối với Aguero cũng cho ESPN của Argentina biết là anh không có vấn đề gì với Scaloni và không có ý kiến tại sao có tin đồn này nọ. Aguero cũng cho biết giờ anh đang tập trung thi đấu cho đội bóng.

Trong khi đó Scaloni cũng cho biết trước thất bại trước Chile tại giải 2016 Copa America và việc bị loại từ vòng 16 World Cup 2018 là sự thất vọng đau đớn và đối với Messi cũng vậy nên giờ đây Messi muốn trở lại đội tuyển.

Scaloni nói: “Rõ ràng chúng tôi có cầu thủ hay nhất thế giới, và vì lý do này hay lý do khác, chúng tôi không thể có được thành công. Chúng tôi có ba lần vào chung kết với Messi nhưng có lằn ranh giới mỏng giữa thắng và bại. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tất cả vì Messi, và Argentina thắng một trong những trận chung kết này, nó sẽ là một câu chuyện khác.”

Về việc gọi Di Maria, theo Scolari, đội tuyển Argentina thiếu Rodrigo Palacio và không có Battaglia nên cần phải củng cố lại vị trí. Sự vắng mặt của Mauro cũng ảnh hưởng đến đội tuyển.

Tiền đạo đội Juventus, Paulo Dybala, như Icardi cũng ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên cho trận đấu cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển Argentina thắng Mexico 2-0 vào ngày 21 Tháng Mười Một, sẽ được gọi vào đội tuyển chơi song song với Messi, cùng với những cầu thủ khác như Gonzalo Martinez của Atlanta United, Angel Correa của Atletico Madrid, Lautaro Martinez của Inter Milan, Matias Suarez của River Plate và Dario Benedetto của Boca.

Tiền vệ Argentina của Paris Saint-Germain, Di Maria (giữa) tranh chấp bóng cùng hai cầu thủ đội Dijon (DFCO) trong trận đấu giải Ligue 1 Pháp giữa hai đội Dijon và Paris Saint-Germain diễn ra trên sân Gaston Gerard, Dijon, Pháp, ngày 12 Tháng Ba, 2019. (Hình: Jean Philippe Ksiazek/AFP/Getty Images)

Theo Scalori, Dybala có thể thi đấu cùng với Messi, cả hai đều là cầu thủ xuất sắc.

Argentina sẽ quần thảo với Venezuela vào ngày 22 Tháng Ba trên sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid trước khi đối đầu với Morocco bốn ngày sau đó tại Grand Stade ở Tangier.

Theo Scalori, danh sách triệu tập này chỉ là danh sách đầu tiên bởi vì rất có thể sẽ có những sự thay đổi trước giải đấu Copa America vì nhiều lý do khác nhau trong đó quan trọng nhất là chấn thương.

Đội tuyển Argentina nằm trong bảng C giải Copa America cùng với Colombia, Nhật Bản và Ecuador. Brazil là đội chủ nhà tổ chức giải đấu bắt đầu khởi tranh từ ngày 8 Tháng Sáu, 2019. (TTC)


Thành phần cầu thủ:

Thủ môn: Franco Armani (River Plate), Agustin Marchesin (Club America), Juan Musso(Udinese) and Esteban Andrada (Boca Juniors).

Hậu vệ: German Pezzella(Fiorentina), Gabriel Mercado(Sevilla), Juan Foyth (Tottenham), Nicolas Otamendi (Manchester City), Nicolas Tagliafico (Ajax), Walter Kannemann (Gremio), Marcos Acuna (Sporting Lisbon), Gonzalo Montiel (River Plate), Renzo Saravia (Racing Club), Lisandro Martinez (Defensa y Justicia).

Tiền vệ: Leandro Paredes (PSG), Guido Rodriguez (America),Giovani Lo Celso (Real Betis), Manuel Lanzini (West Ham), Roberto Pereyra (Watford), Angel Di Maria (PSG), Matias Zaracho (Racing Club), Ivan Marcone (Boca Juniors), Domingo Blanco (Defensa y Justicia), Rodrigo de Paul (Udinese).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Angel Correa (Atletico Madrid), Paulo Dybala (Juventus), Dario Benedetto (Boca Juniors), Lautaro Martinez (Inter Milan), Matias Suarez (River), Gonzalo Martinez (Atlanta United).

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Mò kim loại dưới nước, câu lên bằng chứng vụ giết người 2015

Một người lấy nam châm để câu các vật thể kim loại ở một con…

10 mins ago
  • Việt Nam

Trần Quí Thanh, chủ Tân Hiệp Phát, bị đề nghị 9 đến 10 năm tù

Viện Kiểm Sát đề nghị tòa tuyên Trần Quí Thanh 9-10 năm tù; hai con…

12 mins ago
  • ĐIỂM TIN BUỔI SÁNG

Sếp công ty nhà nước tự tử ở Khánh Hòa, thư tuyệt mệnh dặn 2 con chớ làm nhà nước

Sếp công ty nhà nước tự tử ở Khánh Hòa, thư tuyệt mệnh dặn 2…

35 mins ago
  • Thế Giới

Sydney bắt 7 thiếu niên trong vụ đâm Đức Giám Mục Emmanuel

Cảnh sát Úc đột kích khắp Sydney, bắt giữ bảy thiếu niên bị buộc tội…

56 mins ago
  • Thế Giới

5 con ngựa phi nước đại trên phố Luân Đôn, 4 người bị thương

Kỵ binh Luân Đôn để xổng năm con ngựa phi nước đại qua trung tâm…

1 hour ago
  • Việt Nam

Bà Quảng Bình lãnh 2 năm tù vì chửi thẩm phán tòa án tỉnh

Bà 62 tuổi, cán bộ hưu trí ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình,…

1 hour ago

This website uses cookies.