Thể Thao

Premier League: ‘Nóng bỏng’ Liverpool với trận thắng thứ 6 liên tiếp trước Southampton

TỔNG HỢP – Hãy tưởng tượng những điều có thể xảy ra khi các cầu thủ Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh “nóng bỏng” nhất của mình. Thầy trò huấn luyện viên Klopp đã đạt đến đỉnh điểm cao nhất – nơi mà các đối thủ đều đang thèm muốn: ngôi đầu bảng xếp hạng.

Và ngày Thứ Bảy, 22 Tháng Chín, 2018, bước ra trên sân nhà, Liverpool lại làm buồn lòng đội khách Southampton với 3 bàn thắng và không một lần lủng lưới, tiếp tục có chiến thắng thứ sáu liên tiếp từ đầu giải Premier League đến thời điểm hiện tại, vươn lên đứng đầu bảng Premier League 2018-19 vượt qua cả Manchester City và Chelsea…

Nếu tính luôn trận đấu Champions League với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp hai của Roberto Firmino đưa Liverpool thắng Paris Saint-Germain 3-2, thì Liverpool có tất cả 7 trận thắng liên tiếp. Một kỷ lục đáng được ghi nhận của thầy trò Klopp khi chơi thăng hoa từ khoảng thời gian cuối mùa bóng rồi cho đến thời điểm hiện tại.

Tiền đạo Liverpool, Mohamed Salah ghi bàn thắng đầu tiên cho mình kể từ ngày 25 tháng Tám, 2018, trong trận đấu diễn ra trên sân Anfield, Liverpool mà The Reds hủy diệt Southampton 3-0.

Điều không may mắn khi Southampton để thua quả đầu tiên ở phút thứ 10 khi cú sút của Xherdan Shaqiri trúng ngay hậu vệ Southampton Shane Long rồi bóng lại tiếp tục văng đến trúng người của Wesley Hoedt (Southampton) đi luôn vào lưới.

Dẫn trước quá sớm, Liverpool thi đấu dễ dàng hơn, gây không ít khó khăn cho đội khách.

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool dẫn banh trước sự truy cản của hai cầu thủ Southampton trong trận đấu giải Premier League giữa hai đội Liverpool và Southampton diễn ra trên sân Anfield, Liverpool ngày 22 Tháng Chín, 2018. (Hình: Getty Images)

11 phút sau đó, từ quả đá phạt góc, Joel Matip đánh đầu đưa banh vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Liverpool.

Tiền đạo Liverpool, Salah, từng không ghi bàn thắng nào ở hai trận đấu gần đây nhất của league, ghi bàn thắng thứ ba cho Liverpool ở phút 45+3 từ quả đá trực tiếp của Shaqiri, banh trúng xà ngang dội xuống đất và Salah lao nhanh tới dễ dàng đệm bóng vào lưới. Và tỷ số 3-0 giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu.

Với 6 chuỗi trận thắng này, Liverpool lập thành tích lần thứ ba trong lịch sử đội bóng này sau mùa giải 1978-70 mà Liverpool vô địch và mùa 1990-91 chiếm ngôi á quân. Và đội bóng Anfield cũng là đội có thành tích bất bại trong 24 trận gần đây nhất của Premier League (16 trận thắng, 8 hòa), tốt nhất tại giải đấu này kể từ Tháng Tám, 2009.

Liverpool sẽ làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea, tìm kiếm nối dài chuỗi 6 trận bất bại tại Premier League năm nay.

Trên bảng xếp hạng Premier League, tạm thời Liverpool chiếm số một trong khi đương kim vô địch giải Manchester City theo sát nút với 16 điểm, Chelsea đứng thứ ba 15 nhưng thi đấu ít hơn một trận, Watford thứ tư 13 điểm, Tottenham Hotspur 12 điểm và Manchester United thứ sáu 10 điểm.

Trong khi đó vùng nguy cơ rớt hạng với 5 khuôn mặt được điểm danh là đội Huddersfield qua 6 trận đấu chỉ được 2 điểm, cầm đèn lái bảng. Kế đến, Cardiff City cũng 2 điểm xếp thứ 19; Newcastle thứ 18 cùng 2 điểm với hai đội chót bảng. Còn West Ham được 3 điểm xếp thứ 17 nhưng thi đấu ít hơn một trận trong khi đứng trên West Ham, đội Burnley FC được 4 điểm.

Đường đua còn dài, thứ hạng sẽ có nhiều thay đổi, tất cả là phải chờ xem… (TTC)

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Đức Giáo Hoàng Francis rửa và hôn chân 12 nữ tù nhân dịp Phục Sinh

Đức Giáo Hoàng Francis có vẻ khỏe khi đến một nhà tù để thực hiện…

24 mins ago
  • Việt Nam

Bắt Lê Viết Chữ, người kế nhiệm ghế bí thư Quảng Ngãi của Võ Văn Thưởng

Ông Lê Viết Chữ, cựu bí thư Tỉnh Ủy Quảng Ngãi, vừa bị bắt với…

35 mins ago
  • Hoa Kỳ

Thảm họa cầu Baltimore: 6 công nhân di dân chết vì làm công việc ‘không ai muốn làm’

Nguyên nhân khiến công nhân di dân dính líu đến vụ tai nạn là vì…

44 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tài sản giới giàu nhất, chiếm 1% dân số, đạt kỷ lục $44,000 tỷ

Dữ liệu mới từ Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed), tài sản người giàu nhất,…

44 mins ago
  • Thế Giới

Interpol: Nạn buôn người ở Đông Nam Á là khủng hoảng toàn cầu

Tội phạm khu vực ở Đông Nam Á bây giờ đã trở thành một cuộc…

44 mins ago
  • Thế Giới

Zelensky nói với Johnson: Quân viện là vấn đề sinh tử cho Ukraine

Trong nhiều tháng, ông Mike Johnson đã trì hoãn việc đưa ra ký dự luật…

45 mins ago

This website uses cookies.