Thể Thao

Thắng Nhật 3-0, đội tuyển nữ Anh Quốc vô địch SheBelieves Cup 2019

TỔNG HỢP – Giải giao hữu bóng tròn nữ quốc tế SheBelieves Cup 2019 kết thúc vào ngày Thứ Ba, 5 Tháng Ba, 2019, với hai trận đấu cuối cùng giữa đội tuyển nữ Anh Quốc gặp Nhật Bản và Hoa Kỳ so tài với Brazil diễn ra trên cùng sân Raymond James Stadium, Florida.

Và sau khi tiếng còi trọng tài kết thúc trận đấu, các cô gái xứ sở sương mù Anh Quốc đã đè bẹp các nàng Thái Dương Thần Nữ với tỷ số 3-0.

Với chiến thắng trước Brazil 2-1 vào ngày 27 Tháng Hai trên sân Talen Energy, Chester Pa., hòa Hoa Kỳ 2-2 tại Nissan Stadium, Nashville, Tennessee, giờ với chiến thắng đậm 3-0 trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Anh Quốc được 7 điểm giơ cao chiếc cúp vô địch SheBelieves Cup 2019 lần đầu tiên trong bốn lần tham dự giải đấu này, bất kể kết quả trận đấu còn lại giữa đội tuyển nữ Hoa Kỳ và Brazil sau đó.

Không những với trận đấu này mà cả giải, các nữ cầu thủ Anh Quốc chơi rất tốt chẳng những ở hàng tấn công mà cả phòng ngự. Thế nên bước vào trận, ngay trong 30 phút đầu tiên các nữ cầu thủ Anh đã ghi ba bàn thắng vào lưới Nhật và rồi hủy diệt đội này với chiến thắng 3-0 cho dù hiệp hai các cô gái Phù Tang chơi tốt hơn rất nhiều, thực hiện được tất cả 13 lần sút banh vào khung thành so với phía Anh chỉ sút bốn lần nhưng ba lần cho thủ môn Nhật vào lưới nhặt bóng.

Pha tranh chấp bóng bằng đầu giữa cầu thủ hai đội tuyển nữ Anh quốc và Nhật Bản trong trận đấu giải 2019 SheBelieves Cup giữa hai đội diễn ra tại Raymond James Stadium, Tampa, Florida ngày 5 Tháng Ba, 2019. (Hình: Mike Ehrmann/Getty Images)

Anh Quốc mở tỷ số đầu tiên ở phút 12 khi Lucy Stanforth, nhận được đường banh chuyền của đồng đội Jodie Taylor, khéo léo vượt qua một hậu vệ Nhật, ở ngay sát vùng cấm địa, rồi thực hiện cú sút bằng chân phải đưa banh đi chìm vào sát phía trong cột dọc phải tung lưới thủ môn Nhật. Đây là bàn thắng thứ hai trong các trận đấu quốc tế của Stanforth trong bảy lần ra sân thứ bảy.

Đến phút 23, Lucy Bronze ném biên sâu cho Taylor thoát nhanh xuống cánh phải rồi trả banh bổng vào ngay trước khung thành vừa đúng lúc Karen Carney lao tới đánh đầu vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho Anh quốc. Đây là bàn thắng thứ 32 của Carney trong 137 trận đấu.

Và các thiếu nữ Anh Quốc nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 30 khi hậu vệ Keira Walsh giao đường banh bổng sâu xuống vượt qua khỏi hàng phòng ngự Nhật Bản đến chân Beth Mead ở cánh phải. Nữ cầu thủ này dẫn banh vào trung vùng cấm địa, vượt qua một hậu vệ rồi thực hiện pha dứt điểm bằng chân phải đưa banh vào phía trong cột dọc phải khung thành gia tăng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng thứ tư trong lần ra sân thứ mười của cầu thủ này. Và tỷ số này giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu.

Thủ môn Aline Reis số 12 của Brazil phóng người bắt dính banh trong trận đấu giải SheBelieves Cup 2019 giữa đội tuyển nữ Mỹ và Brazil diễn ra ra tại Raymond James Stadium, Tampa, Florida ngày 5 Tháng Ba, 2019. (Hình: Mike Ehrmann/Getty Images)

Trong khi đó, ở trận đấu cuối cùng của giải, giữa Hoa Kỳ và Brazil với kết quả Hoa Kỳ vượt qua Brazil với tỷ số khít khao 1-0. Bàn thắng của các thiếu nữ Hoa Kỳ diễn ra ở phút 20 khi Morgan sút banh vào trong tư thế hoàn toàn trống trải gần ngay khung thành nhưng thủ môn Brazil xuất sắc cản phá được banh dội trở ra đến ngay chân của Tobin Heath dù ở vị trí ngoài vùng cấm địa cũng dễ dàng đưa banh vào khung thành trống mở tỷ số duy nhất trong trận đấu này.

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ với hai hòa (hòa Nhật 1-1, Anh 2-2), một thắng được 5 điểm đứng nhì, trong khi Nhật một thắng Brazil, hòa Hoa Kỳ và thua Anh được 4 điểm đứng ba còn Brazil cầm đèn lái thua cả ba trận trắng tay về nước.

Cả hai đội tuyển nữ Anh và Nhật Bản nằm trong bảng B của 2019 FIFA Women’s World Cup diễn ra tại Pháp vào mùa Hè tới đây. Cả hai đội này sẽ gặp nhau ở vòng bảng vào ngày 19 Tháng Sáu tại Nice. Đây là trận đấu cuối cùng của hai đội ở bảng này.

Thủ môn Ashlyn Harris số 24 của đội tuyển nữ Hoa Kỳ bay người cản phá banh sút từ Adriana số 11 của Brazil trong trận đấu giải SheBelieves Cup 2019 giữa hai đội tuyển nữ Hoa Kỳ và Brazil diễn ra tại Raymond James Stadium, Tampa, Florida ngày 5 Tháng Ba, 2019. (Hình: Mike Ehrmann/Getty Images)

Còn đội tuyển nữ Hoa Kỳ tiếp tục những trận đấu làm nóng cho World Cup Nữ với trận đấu giao hữu gặp đội tuyển Australia vào ngày 4 Tháng Tư, 2019 tại sân Dick’s Sporting Goods Park, Commerce City, Colorado vào lúc 6 PM giờ California, được đài FS1 truyền hình trực tiếp. Tiếp theo đó là trận gặp đội tuyển nữ Bỉ tại Banc of California Stadium, Los Angeles, California, vào ngày 7 Tháng Tư lúc 6PM giờ California, đài ESPN2 trực tiếp truyền hình.

Hoa Kỳ nằm trong bảng F cùng với Thái Lan, Chile và Thụy Điển.

Brazil ở bảng C chung với Australia, Italy, và Jamaica. (TTC)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • DU LỊCH

Kiến trúc Dzong khác lạ ở Thimphu của vương quốc Bhutan

Thimphu là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô chính trị, hành chính,…

1 hour ago
  • DI TRÚ

Thị thực từ chối khi có tiền án

Khi đương đơn bị lọt vào một trong những điều luật cấm nhập cảnh, thì…

2 hours ago
  • Phụ Nữ

8 phẩm chất phụ nữ tìm kiếm ở đàn ông

Cho dù đàn ông đang cố gắng tán tỉnh một phụ nữ thì bước đầu…

4 hours ago
  • Giải Trí

Trở về 1982, năm ‘bùng nổ’ phim khoa học viễn tưởng bất hủ

Năm 1982 có thể nói là một năm đầy thành công và bùng nổ cho…

6 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Người mua nhà lần đầu ở Mỹ nay cần có lương bao nhiêu?

Những người mua nhà lần đầu ở Mỹ phải cần gần gấp đôi số tiền…

8 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thêm một người Cộng Hòa ủng hộ phế truất Chủ Tịch Hạ Viện Johnson

Thành viên thứ ba thuộc Đảng Cộng Hòa tham gia nỗ lực phế truất Chủ…

9 hours ago

This website uses cookies.