Thể Thao

Wayne Rooney đưa đội DC United đặt một chân vào vòng playoff MLS 2018

TỔNG HỢP – Mặc dù ở tuổi 32 và được mọi người dè bỉu cho rằng tiền đạo nổi tiếng một thời của Manchester United, Everton và đội tuyển Anh – Wayne Rooney – đến Mỹ gia nhập đội D.C. United chơi bóng chỉ để dưỡng già trong những ngày tháng cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Tuy nhiên, chính tiền đạo này đã chứng minh ngược lại, khi mới về đầu quân, đội bóng vùng Hoa Thịnh Đốn đứng ở vị trí vùng cuối bảng tưởng chừng như buông trôi luôn mùa giải năm nay, nhưng Wayne Rooney đã cùng đồng đội đưa đội DC United chơi thăng hoa, thắng nhiều trận đấu, vươn lên vị trí sát với khu vực được đá playoff.

Và ngày Thứ Tư, 17 Tháng Mười vừa qua, trên sân Audi Field, Washington DC, trước sự chứng kiến của hơn 18 ngàn khán giả, đội DC United có thêm trận thắng trước đối thủ Toronto FC đến từ Canada với bàn thắng duy nhất ở phút 18 từ pha đá phạt trực tiếp tuyệt vời của Wayne Rooney ở khoảng cách 35 yards, đưa banh bay bổng theo đường cong vào góc thượng phải khiến thủ môn Toronto bó tay.

Đây là bàn thắng thứ 10 của Rooney trong mùa giải này trong hiệp đầu, và DC United vừa vặn bước qua khỏi vạch khu vực các đội không được đá playoff.

Với 47 điểm, DC United đứng thứ sáu, đứng vị trí cuối cùng của nhóm được tranh chức vô địch của bảng Miền Đông (Eastern Conference), kém đội Columbus Crew xếp thứ năm, 1 điểm và hơn Montreal Impact thứ bảy, 4 điểm. Cả ba đội này đều còn hai trận đấu nữa là chấm dứt mùa thi đấu chính thức (regular season).

Wayne Rooney cùng đồng đội đã đưa đội DC United thắng bốn trận liên tiếp và bất bại qua tám trận đấu.

Trong khi đó, đội bóng đương kim vô địch Toronto FC, dù có nhiều cầu thủ từng thi đấu tại Châu Âu, hưởng lương cao ngất ngưỡng trên triệu đô một năm như Sebastian Giovinco, Jozy Altidore, Michael Bradley, Jonathan Osorio lại thi đấu vật vờ sau khi đội tuyển Mỹ bị loại khỏi World Cup 2018.

Đội bóng Canada thua trận thứ hai liên tiếp và là trận thua thứ năm qua bảy trận đấu và chính thức trở thành khán giả xem các trận playoff qua màn ảnh nhỏ sau khi gục ngã ngay trên sân nhà trước đội khách Vancouver Whitecaps với tỷ số 1-2 mới đây.

Trở lại trận đấu, Rooney sau bàn thắng nói trên, tưởng chừng như có thêm bàn thắng thứ nhì ở phút 74, nhưng thủ môn Alex Bono của đội khách cản phá kịp thời cú đá volley của cựu tiền đạo đội tuyển Anh.

Muốn được đá playoff tranh chức vô địch mùa giải MLS năm nay, Wayne Rooney và đồng đội buộc phải thắng ít nhất một trước đội New York City FC vào ngày 21 Tháng Mười và Chicago Fire ngày 28 Tháng Mười tới đây. Còn nếu thua, phải tùy thuộc vào kết quả của đội Montreal Impact. (TTC)

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thể Thao

NBA: 76ers thua Knicks, Cavs thắng Magic

Chỉ trong 27.1 giây cuối cùng của trận đấu, Philadelphia 76ers bị New York Knicks…

3 mins ago
  • Bình Luận

Nhìn tổng quát, đất nước có bao giờ như thế này không?

Thay vì ông Trọng than thở “Nhìn tổng quát, đất nước có bao giờ như…

23 mins ago
  • Little Saigon

Tổ chức từ thiện M.E.M.O. mở tiệc gây quỹ ‘Mở Rộng Trái Tim 2024’

M.E.M.O. là một tổ chức từ thiện bất vụ lợi do sinh viên điều hành…

52 mins ago
  • Hoa Kỳ

Bóp mông bé gái ở Burbank đang đi học về, ông vô gia cư bị bắt

Nạn nhân đang đi bộ về nhà thì nghi can tới gần, nói lời tục…

53 mins ago
  • Việt Nam

Trần Quí Thanh, chủ Tân Hiệp Phát, bị đề nghị 9 đến 10 năm tù

Viện Kiểm Sát đề nghị tuyên bị cáo Trần Quí Thanh 9-10 năm tù, hai…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Hạ Viện Arizona thông qua dự luật hủy lệnh cấm phá thai nghiêm ngặt

Sự kiện này xảy ra sau hai tuần Tối Cao Pháp Viện (TCPV) Arizona phục…

2 hours ago

This website uses cookies.