Thể Thao

Tổng Thống Liberia George Weah ra sân trong trận cầu giao hữu với Nigeria

TỔNG HỢP – George Weah, 51 tuổi, tổng thống quốc gia Liberia và là cựu cầu thủ từng đoạt giải thưởng Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Trên Thế Giới (World Footballer of the Year), tạo ngạc nhiên không những cho khán giả mà cả dân chúng Liberia khi xỏ giày ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia Liberia đối đầu với Nigeria trong trận cầu giao hữu diễn ra ở Monrovia vào ngày Thứ Ba, 11 Tháng Chín, 2018 vừa qua.

Tổng thống Liberia thi đấu đến phút 79 mới rời khỏi sân trong trận cầu giao hữu mà Liberia thua Nigeria 1-2, chỉ vài tuần đến ngày sinh nhật thứ 52 của ông.

Cũng trong ngày Thứ Ba, con trai của Tổng Thống George Weah, Timothy Weah, 18 tuổi cũng ra sân trong thành phần đội tuyển Mỹ đá giao hữu thắng Mexico 1-0 ở Nashville, Tennessee. Timothy Weah hiện chơi cho đội Paris Saint Germain, đương kim vô địch Ligue 1 của Pháp.

Giới chức chính quyền Liberia đã dàn xếp trận đấu giao hữu này và dân chúng Liberia lẫn khán giả có mặt trên sân hết sức ngạc nhiên khi Tổng Thống George Weah mang số áo 14 từng nổi danh một thời, và 16 năm sau kể từ lần ra sân thi đấu trận quốc tế cuối cùng của ông với vị trí tiền đạo đội Paris Saint-Germain và AC Milan, dẫn đầu đội tuyển bước ra sân.

Tất cả các cầu thủ Liberia – bao gồm cựu đồng đội của ông Weah, James Debbah, 48 tuổi – đều mặc áo với dòng chữ phía trước áo “Cám ơn Vua George.”

Huyền thoại bóng tròn thế giới George Weah (số 14, giữa) trong trận cầu quốc tế giao hữu giữa Liberia và Nigeria diễn ra tại Monrovia ngày 11 Tháng Chín, 2018. (Hình: Getty Images)

Weah, từng dẫn dắt hàng tấn công làm buồn lòng biết bao nhiêu đội bóng đối đầu trên sân cỏ và biến ông thành ngôi sao thế giới, đã đứng trước bục danh dự trước mặt khán giả khi ông được thay thế khi thời gian chỉ còn 11 phút kết thúc trận đấu.

Hai bàn thắng của Henry Onyekuru và Simeon Nwankwo giúp Nigeria dẫn trước 2-0 trước khi đội chủ nhà Liberia thu ngắn cách biệt còn 1-2 với bàn thắng bằng quả đá phạt đền của Kpah Sherman ở những phút gần cuối trận đấu. Hai cầu thủ của đội bóng Anh Leicester City, Wilfred Ndidi và Kelechi Iheanacho cũng được ra sân trong đội hình của đội tuyển Nigeria.

Weah từng thi đấu ở Châu Âu trong suốt 15 năm qua các đội bóng câu lạc bộ nổi tiếng như Monaco, Paris Saint-Germain và Marseille ở Pháp, Milan ở Ý, Manchester City và Chelsea của Anh Quốc.

Ông được vinh danh Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Thế Giới 1995, và cũng từng đoạt giải thưởng Ballon d’Or trong cùng năm và hiện là cầu thủ Phi Châu duy nhất được hai giải thưởng này.

Sự nổi tiếng trong sự nghiệp cầu thủ đã giúp cho Weah đắc cử tổng thống Liberia trong cuộc bầu cử tổng thống quốc gia này diễn ra trong Tháng Mười Hai vừa qua. (TTC)

Mời độc giả xem Điểm tin buổi sáng Thứ Năm, 13 tháng 9 năm 2018
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Thị trường nhà thuận lợi cho người bán, bất lợi cho người mua

Một cơn chấn động lớn giáng xuống lĩnh vực địa ốc với vụ thỏa thuận…

15 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Một sáng – Thơ Kim-Anh Bui

Kim-Anh Bui Một sáng    đầu thì bị quấy loãng vớ vẩn chuyện đâu đâu…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Tòa chọn xong 12 bồi thẩm viên cho vụ án hình sự của Trump

Mười hai người ở Manhattan được chọn làm bồi thẩm đoàn cho phiên tòa hình…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Johnson không chịu thay đổi quy định để khó phế truất Chủ Tịch Hạ Viện

Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson tuyên bố ông sẽ không thay đổi thủ tục…

2 hours ago
  • Tin Chính

Những khu vực có giá thuê xe điện Toyota bZ4X rẻ bất ngờ

Người mua trong các khu vực trên có thể tận dụng thời điểm này để…

4 hours ago
  • Hoa Kỳ

Trump không đủ sức hoãn vụ kiện bạo loạn Điện Capitol 6 Tháng Giêng

Hôm Thứ Năm, 18 Tháng Tư, cựu Tổng Thống Donald Trump thất bại trong nỗ…

4 hours ago

This website uses cookies.