Friday, April 19, 2024

Bác Sĩ Trần Thị Bảo Thục, Thuc Tran, MD, Corp.

Bài và hình: Linh Nguyễn

Nữ bác sĩ đầy khả năng và kinh nghiệm – Chuyên trị bệnh đàn bà
‘Niềm vui là được chăm sóc bệnh nhân suốt đời như một người bạn!’
‘Là đàn bà, làm mẹ và là một bác sĩ cho bệnh nhân đàn bà’

Nói đến chọn một bác sĩ, phụ nữ thường có khuynh hướng chọn cho mình một nữ bác sĩ. Lý do đơn giản là khi cần khám bệnh, check up, hay có những câu hỏi tế nhị, khó nói với người khác phái, bệnh nhân thấy thoải mái hơn, dễ tâm sự hơn với người cùng phái tính.

“Là một phụ nữ, làm mẹ của bốn đứa con, trong đó có hai cháu gái; và là một nữ bác sĩ được đào tạo chuyên ngành sản khoa và bệnh đàn bà tại Hoa Kỳ, tôi có thể nói đó là một sự kết hợp tốt nhất để tôi có thể phục vụ quý chị em về phương diện y tế,” Bác Sĩ Bảo Thục nói, “Chưa kể đến sự dễ thông cảm sẵn có nơi cá tính, và tôi còn nói được tiếng Việt với các bệnh nhân đồng hương.”

Ngoài kinh nghiệm hành nghề bác sĩ sản phụ khoa, Bác Sĩ Bảo Thục còn có kinh nghiệm giảng dạy trong ngành này.

“Tôi từng là một giảng viên lâm sàng tại Khoa Ob/Gyn tại Trung Tâm Y Tế Tulane ở New Orleans từ năm 2005,” bác sĩ nói thêm.

Nữ bệnh nhân thích chọn nữ bác sĩ hơn

Bác Sĩ Trần Thị Bảo Thục và các nhân viên trẻ trung, lịch sự.

Chọn lựa một nữ bác sĩ lại càng đúng hơn khi bệnh nhân phái nữ chọn Bác Sĩ Trần Thị Bảo Thục, một bác sĩ chuyên về sản phụ khoa và bệnh đàn bà. Phòng mạch tọa lạc tại một địa điểm tiện lợi, số 13031 Kerry Street, Garden Grove, CA 92844, ngay gần trung tâm Little Saigon.

Bác Sĩ Bảo Thục tốt nghiệp bác sĩ y khoa đại học LSU ở New Orleans năm 2004, chuyên chăm sóc phòng ngừa cho phụ nữ, đau vùng chậu, kinh nguyệt bất thường, ngừa thai, vô sinh và mãn kinh cũng như phẫu thuật phụ khoa, bao gồm phẫu thuật nội soi, hỗ trợ robot, phẫu thuật âm đạo.

Bà cũng cho biết từng là bác sĩ giải phẫu trong bốn năm liền sử dụng sự hỗ trợ của kỹ thuật người máy (robot) hiện đại.

Tâm tình phục vụ đồng hương

“Tôi chọn ngành sản phụ khoa và bệnh đàn bà vì đây là ngành y duy nhất mà tôi có thể chăm sóc cho bệnh nhân hầu như suốt đời của họ. Tôi từng săn sóc bệnh nhân từ khi họ còn trẻ, đến khi họ lập gia đình, sinh con. Có những lúc họ trải qua bệnh tật, mổ xẻ, tôi luôn ở bên họ,” bác sĩ nói.

Phòng đợi sáng sủa, rộng rãi.

Cũng theo lời vị bác sĩ có lòng từ tâm: “Có những bệnh nhân tôi săn sóc cho họ, xong rồi tới đời con, cháu của họ. Chúng tôi xây đắp tình cảm như một người bạn, một người thân trong gia đình. Tôi hãnh diện với nghề này vì được chăm sóc cho bệnh nhân của tôi suốt đời!”

Bác sĩ kể thêm: “Bệnh nhân của tôi là từng là những nữ sinh trung học. Khi họ lập gia đình, có bầu. Tôi là bác sĩ đỡ đẻ, và tiếp tục đi chung khi họ thành các bà mẹ.”

Yêu nghề – Dễ mến

Bác sĩ không ngần ngại chia sẻ những công việc của một bác sĩ yêu nghề: “Tôi chuyên chăm sóc về các bệnh phụ nữ, như kinh nguyệt bất thường, bướu tử cung, buồng trứng. Tôi có thể cảm thông dễ dàng với cơn đau của phụ nữ.”

“Bệnh nhân có thể tâm sự với tôi những gì mà họ không thoải mái khi nói với một bác sĩ nam giới. Cái dễ chịu là ở chỗ mình có thể thổ lộ tâm tình một cách tự nhiên hay không,” bà nói thêm.

Phòng khám sạch sẽ với dụng cụ tân tiến.

Các bệnh đàn bà khác mà bác sĩ chăm sóc, phải kể đến bệnh sinh lý và đau bụng khi có kinh, kinh nguyệt rối loạn, chứng mãn kinh, huyết trắng, viêm âm đạo, truy tầm ung thư cổ tử cung, bệnh viêm ngoài da cửa âm đạo, hay bệnh ra máu sau khi mãn kinh.

Kiến thức kỹ thuật cao và kinh nghiệm phẫu thuật Da Vinci

Một khi cần tới giải phẫu, Bác Sĩ Bảo Thục cũng là một trong những bác sĩ có khả năng sử dụng hệ thống phẫu thuật Da Vinci hiện đại với sự hỗ trợ của robot.

“Hệ thống phẫu thuật Da Vinci được cung cấp bởi công nghệ robot, cho phép chuyển động bàn tay của bác sĩ phẫu thuật để có được các cử động nhỏ hơn, chính xác với các công cụ nhỏ xíu bên trong cơ thể của bệnh nhân,” bác sĩ giải thích. “Một trong những dụng cụ là máy nội soi – một ống mỏng với một máy ảnh nhỏ và ánh sáng ở phía cuối. Máy ảnh sẽ gửi hình ảnh đến một màn hình video trong phòng phẫu thuật để hướng dẫn các bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật luôn kiểm soát 100% hệ thống Da Vinci.”

Hệ thống quan sát được phóng to giúp các bác sĩ phẫu thuật nhìn hình ba chiều cực nét (3D HD) bên trong cơ thể bệnh nhân. Bệnh nhân mất máu ít hơn, thời gian nằm bệnh viện ngắn hơn, và ít bị biến chứng hơn.

Mặt tiền của phòng mạch.

Nếu bệnh nhân có một bướu lành tính (không phải ung thư) ảnh hưởng đến sức khỏe và phẩm chất cuộc sống, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật. Nó có thể được thực hiện với phẫu thuật mở thông qua một vết mổ lớn (vết cắt). Nó cũng có thể được thực hiện với phẫu thuật mổ tối thiểu thông qua một vài vết mổ nhỏ bằng phương pháp nội soi truyền thống hoặc phẫu thuật Da Vinci.

Hệ thống Da Vinci đã mang lại phẫu thuật vết mổ tối thiểu cho hơn 3 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới. Công nghệ Da Vinci – thay đổi trải nghiệm phẫu thuật cho mọi người khắp thế giới.

“Phẫu thuật Da Vinci cắt tử cung là phẫu thuật cắt tử cung vết mổ tối thiểu số 1 được thực hiện ở Mỹ,” Bác Sĩ Bảo Thục khẳng định.

Nhận các loại bảo hiểm

Phòng mạch nhận các loại bảo hiểm, như Blue Cross Blue Shield of CA, Anthem, United Health Care, CIGNA, AETNA, United care Medical Group (UCMG), Family Choice Medical Group, CalOptima, Medicare, Orange County Medical Group, Noble-Med, Seoul Medical Group.

Mọi chi tiết hoặc lấy hẹn, xin gọi (714) 786-6652.



THUC TRAN, MD, Corp.

13031 Kerry Street, Garden Grove, CA 92844
(714) 786-6652
Ngày/Giờ mở cửa:
Thứ Hai-Thứ Sáu: 9:30AM – 4:00PM
Thứ Bảy (cách tuần): 9:30AM – 12Noon


 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT