Tin Nóng VN

‘Gia đình vẫn chưa quyết định rút ống thở của Lý Tống’

Sharp Memorial Hospital,  San Diego (NV) – “Gia đình vẫn chưa quyết định có rút ống thở của Lý Tống hay không.” Đó là câu trả lời của ông Lê Xuân Nhuận, anh ruột của “Ó Đen” – “Chiến sĩ chống Cộng” nổi tiếng nhất hải ngoại Lý Tống, với truyền thông vào lúc 10 giờ 30 phút tối Thứ Năm, 21 Tháng Ba, tại bệnh viện Sharp Memorial Hospital, ở San Diego.

Vào khoảng 10 giờ 20  tối, từ Alameda, California, ông Lê Xuân Nhuận bay đến San Diego và có mặt tại bệnh viện nơi ông Lý Tống đang hấp hối vì bị xơ phổi. Chuyến bay theo dự định đến San Diego lúc 8 giờ 30 phút tối nhưng bị trễ hơn một giờ đồng hồ.

Cùng có mặt ở bệnh viện lúc đó là Nghị viên thành phố Garden Grove Phát Bùi, các cơ quan truyền thông hải ngoại, một số người thuộc Hội Không Quân VNCH.

Lúc này, trên giường bệnh, ông Lý Tống đã hoàn toàn hôn mê và chờ rút ống trợ thở. Theo ông Nhuận gia đình phải chờ xem giờ và ngày tốt mới có quyết định.

Từ khi thông tin ông Lý Tống nhập viện được loan đi, mạng xã hội xuất hiện nhiều nguồn tin cho rằng ông đã qua đời. Đây cũng là vấn đề ông Lê Xuân Nhuận muốn xác nhận với mọi người

“Chúng tôi về đây để cùng với quí anh xem sự việc quyết định thế nào. Lý Tống chưa chết. Tôi xin xác nhận rõ như thế. Tôi thấy có nhiều tranh cãi trên internet.” Ông Lê Xuân Nhuận nói với phóng viên báo Người Việt.

“Mọi người rất có lòng với Lý Tống. Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn là thành kính cảm ơn tất cả, các anh em không quân ở đây.”

Ông Lê Xuân Nhuận (thứ 2 từ phải) khi vừa đặt chân đến bệnh viện Sharp Memorial Hospital. (Hình: Khôi Nguyên/Người Việt)

Trước đó trong ngày, ông Cù Thái Hòa, hội trưởng Hội Không Quân VNCH San Diego, người đang chăm sóc ông Tống, nói với nhật báo Người Việt qua điện thoại, lúc 1 giờ 30 chiều là “anh Tống nhập viện từ hôm 7 Tháng Ba. Bác sĩ nói anh bị xơ phổi, thở rất thoi thóp. Sau đó bác sĩ cho anh ngủ để chữa trị, nhưng không thành công.”

Năm 1992, ông Lý Tống uy hiếp phi công chiếc A310 của Vietnam Airlines, bay qua Sài Gòn, rồi thả truyền đơn xuống kêu gọi người dân Việt Nam nổi dậy chống lại chính quyền. Sau đó ông nhảy dù xuống một ao rau muống, bị bắt, và bị kết án 20 năm tù vì tội cướp máy bay.

Tháng Chín, 1998, ông được tha trong một đợt đặc xá, và bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Ngày 1 Tháng Giêng, 2000, ông dùng một chiếc máy bay nhỏ, bay từ Florida sang Havana, Cuba, thả truyền đơn kêu gọi người dân Cuba nổi dậy.

Trở về Mỹ, ông bị biên phòng bắt giữ và thẩm vấn, nhưng sau đó được tha bổng, và được người Mỹ gốc Cuba coi như là anh hùng. (K.L – KN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Chino ‘hoảng hốt’ vì tiểu bang California chuyển tử tù ở San Quentin tới

Hơn một chục tử tù ở San Quentin đã được chuyển tới California Institution for…

19 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

34 tội danh hình sự của Trump là do lỗi sổ sách kế toán?

34 tội danh hình sự của Trump là do lỗi sổ sách kế toán? Lara…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Đại gia đình Kennedy ủng hộ Biden, quay lưng với RFK Jr.

Đảng Dân Chủ cho rằng ông Robert F. Kennedy Jr. ra tranh cử sẽ giúp…

1 hour ago
  • Việt Nam

‘Quấy rối nữ nhân viên,’ giám đốc công ty sách nổi tiếng ở Sài Gòn bị tẩy chay

Sau khi thừa nhận “quấy rối nữ nhân viên,” ông Nguyễn Nhật Anh, tổng giám…

2 hours ago
  • Little Saigon

‘Quê Hương và Tình Yêu 3,’ chiều nhạc tưởng niệm Tháng Tư Đen

Chiều nhạc “Quê Hương và Tình Yêu 3” do The Golden Melody tổ chức đưa…

2 hours ago
  • Việt Nam

2 thanh niên ở Sơn La giết người rồi tạo hiện trường giả để giấu tội

Do có mâu thuẫn, hai thanh niên ở Sơn La chuẩn bị hung khí, mai…

3 hours ago

This website uses cookies.