Wednesday, April 17, 2024

Ông chủ Khaisilk bán 2 dự án triệu đô sau vụ bị lật tẩy bán lụa ‘Made in China’

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hai dự án trị giá hàng trục triệu đô la của tập đoàn Khaisilk là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm tại số 2-6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Sài Gòn) đã được bán cho một tập đoàn khách sạn quốc tế. Giá trị của thương vụ chưa được công khai.

Hôm 17 Tháng Mười Hai, 2018, báo VNExpress tiết lộ tập đoàn mua lại hai dự án trên có tên là Chloe Hospitality. Đây là một tập đoàn mới nổi trong ngành quản lý bất động sản, chỉ mới thành lập đầu Tháng Chín, 2018, người đại diện pháp luật là bà Bùi Thị Vân Anh. Tập đoàn dự kiến sẽ gắn thương hiệu mới cho các dự án là Chloe Gallery và sẽ có nhiều thay đổi về mô hình hoạt động so với trước đây.

Được biết khu nghỉ dưỡng Tajmasago nằm tại địa điểm vàng ở Sài Gòn, ngay bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ông chủ Khaisilk cho xây dựng tòa nhà này, theo lối kiến trúc lâu đài Marrakech ở Morroco, lấy màu trắng và đen làm chủ đạo và họa tiết cầu kỳ. Sau hai năm xây dựng với hơn 1,000 công nhân làm việc, tòa nhà này bắt đầu đi vào hoạt động cuối Tháng Năm, 2012. Khu nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD với 19 phòng trong đó có một phòng President Suite có diện tích tới 260 mét vuông.

Còn tòa nhà Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk. Cham Charm có diện tích 5,000 mét vuông, có thể chứa đến 600 khách.

Ngoài hai dự án triệu đô trên, ông Khải còn là chủ hàng loạt nhà hàng cao cấp tại Sài Gòn như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café, trung tâm thương mại Saigon Paragon…

Ông Hoàng Khải, người sáng lập ra thương hiệu Khaisilk Made In Việt Nam một thời lừng lẫy, nay bị cáo buộc gian lận bán hàng Made in China, khiến khách hàng tẩy chay. (Hình: Dân Trí)

Tuy nhiên, vào năm ngoái, thương hiệu lụa Khaisilk bị cáo buộc là gian lận thương mại. Cụ thể là doanh nghiệp này đã bán hàng lụa có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng lại giả danh hàng lụa tơ tằm Việt Nam. Ông chủ thương hiệu Khaisilk sau đó đã thừa nhận với báo Zing.vn sự việc gian lận trên. Ngoài ra, các giới chức liên quan còn phát hiện ra hàng loạt bê bối khác như phát hiện khăn lụa Khaisilk không hề có thành phần lụa trong khi công bố là 100% thành phần lụa.  thương hiệu này rơi vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay.

Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng hoạt động từ đó tới nay.

Theo một số chuyên gia nhận định, chuyện gian lận trên sẽ ảnh hưởng lâu dài tới thương hiệu lụa mang tầm quốc gia Khaisilk. Sẽ rất khó có thể lấy lại niềm tin của người tiêu dùng, cho dù thương hiệu đã gây dựng trong gần 30 năm qua. (TA)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT