Cán bộ xài bằng giả khiến cả ngàn cử nhân thất nghiệp

NGHỆ AN (NV) .- “Trong khi nhiều cán bộ đương nhiệm tại Nghệ An dùng bằng giả thì hàng nghìn người có trình độ đại học trở lên tại tỉnh này vẫn đang thất nghiệp”, theo tin tờ Giáo Dục Việt Nam.








Bằng tốt nghiệp THPT giả của bà cán bộ huyện Thanh Chương, Nghệ An. (Hình: GDVN)


Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam viện dẫn thống kê của Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Nghệ An cho hay tính đến đầu năm 2013, “toàn tỉnh này có hơn 3,000 cử nhân đại học và thạc sĩ vẫn không tìm được việc làm. Trong đó chưa kể đến 4,000 cử nhân cao đẳng và khoảng 5,000 người có trình độ trung cấp”.


Trong khi đó, trước đây, báo GDVN từng tố cáo nhiều cán bộ của tỉnh này dù xài bằng giả để được bổ nhiệm vào các chức vụ trong guồng máy của tỉnh, vẫn không bị mất chức. Không những vậy, họ dùng bằng giả leo lên những chức vụ cao hơn. Các huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên được mô tả là những huyện có nhiều ông bà quan chức xài bằng giả “bị phát hiện” nhất của tỉnh Nghệ An.


Cũng như các tỉnh khác, tỉnh Nghệ An tổ chức “thi tuyển công chức” để lựa chọn các người có năng lực tốt để đưa vào phục vụ trong guồng máy công quyền. Tuy nhiên, tin tức cho hay trong số hai lần mở kỳ thi tuyển, có tới 1,097 người nộp đơn dự tuyển nhưng chỉ có 156 người được tuyển chọn. Những người còn lại, đi đâu, về đâu, Sở Nội Vụ Nghệ An “chưa rõ”, theo báo GDVN thuật lời ông quan chức sở này.


Hồi tháng Ba và những tháng trước đó, báo GDVN phanh phui ra những vụ cán bộ tỉnh Nghệ An tuy thi trượt mà vẫn có bằng tốt nghiệp. Có những người dùng bằng cấp có tên người khác, tẩy xóa rồi điền tên mình vào để xài. Nguồn tin thuật trường hợp của bà Cao Thị Mai, chủ tịch Hội Phụ Nữ thị trấn Hưng Nguyên xài bằng tẩy xóa chi tiết cá nhân văn bằng của người khác. Bà nói rằng bà “nhặt được” cái bằng đó.


Có trường hợp như ông Ngô Trí Khoa, phó trưởng công an xã Hạnh Lâm huyện Thanh Chương, nhìn nhận là ông xài bằng giả. Sau khi bị phanh phui, ông cho hay bằng đó có được là nhờ cháu của ông “mua” dùm.








Ngô Trí Khoa – Phó trưởng công an xã Hạnh Lâm không chỉ đương nhiệm mà còn dùng bằng giả đi học cấp cao hơn. (Hình: GDVN)


Nạn cán bộ đảng viên trong guồng máy đảng và nhà cầm quyền CSVN xài bằng giả phổ biến trên cả nước. Ít thấy trường họp những người này bị trừng phạt hay cách chức. Ngay như ông Vũ Viết Ngoạn, được cắt đặt vào chức chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chính Quốc Gia từ năm 2011, đã xài bằng dỏm “tiến sĩ tài chính” từ một xưởng sản xuất bằng dỏm tại tiểu bang Louisana, Hoa Kỳ, có tên là “Lasalle University”.


Cái danh xưng này nhập nhèm với tên trường đại học tư La Salle University khá nổi tiếng tại tiểu bang Pennsylvania không hề có ngành và cấp văn bằng “tiến sĩ tài chính”. Nhưng đến nay, ông Vũ Viết Ngoạn vẫn là “chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chính Quốc Gia”, nhảy lên từ vai trò Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (quốc doanh), và  được “cơ cấu” làm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội. (TN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Sài Gòn Nhỏ
  • Vấn Đề Hôm Nay

Bà Trương Mỹ Lan bị án tử, hệ thống quan chức CSVN chột dạ

Văn Nam/SGN Trong câu chuyện tỷ phú Trương Mỹ Lan bị kết án tử hình…

36 mins ago
  • Thể Thao

Mỹ được dự đoán sẽ dẫn đầu về huy chương tại Thế Vận Hội Paris

Còn 100 ngày nữa là Thế Vận Hội Paris 2024 bắt đầu, đội tuyển Hoa…

1 hour ago
  • Thể Thao

Mỹ công bố ‘Dream Team’ bóng rổ nam Olympic 2024

Hiệp Hội Bóng Rổ Hoa Kỳ hôm Thứ Tư, 17 Tháng Tư, công bố danh…

1 hour ago
  • Việt Nam

Sài Gòn bắt giữ băng nhóm lừa đảo ‘tặng quà đắt tiền’

Một băng nhóm gồm 56 nghi can vừa bị bắt ở Sài Gòn với cáo…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

FAA tăng thời gian nghỉ ngơi cho kiểm soát viên không lưu

FAA công bố quy định này giữa lúc họ ngày càng chịu áp lực cải…

2 hours ago
  • Little Saigon

Giá xăng Orange County tuần này giảm nhẹ

Giá xăng Orange County tuần này giảm nhẹ sau khi tăng 28 ngày liên tiếp…

2 hours ago

This website uses cookies.