Việt Nam

‘Ăn độc, mặc lạ’: Ngang nhiên trải bạt ngồi ăn trên đường cao tốc Hà Nội

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hình ảnh nhóm thanh niên ngồi ăn trên đường cao tốc vào ngày 16 Tháng Hai, 2019 khiến người dân đặt câu hỏi: Phải chăng hành động nguy hiểm này đã trở thành “trào lưu” mới? Đây là lần thứ 3 việc này được đăng tải trên mạng xã hội.

Chỉ trong vòng nửa tháng đầu năm 2019, người dân liên tục chứng kiến những cảnh “đùa giỡn với tử thần,” thản nhiên ngồi ăn trên đường cao tốc như chốn không người.

Loạt ảnh nhóm thanh niên trải phông bạt trên đường cao tốc vào sáng 16 Tháng Hai, đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Hình chụp cho thấy, 4 thanh niên trải chiếu ngồi trước đầu xe hơi ở tỉnh Vĩnh Phúc vào buổi tối.

Rất nhiều người chỉ trích hành động nguy hiểm, cố tình vi phạm pháp luật giao thông của nhóm người nói trên.

Bày tỏ trên Báo Zing, bạn Diệp Lê bất bình: “Đường cao tốc rất nguy hiểm, nhiều vụ tai nạn xảy ra rồi mà nhiều người vẫn không sợ. Sao không tấp vào một quán lề đường nào đó ăn cho thoải mái? Bất chấp như vậy không sợ hay sao?”

Còn bạn Hoàng Lê khó chịu: “Ăn uống quan trọng nhất phải có chỗ ngồi đàng hoàng và thoải mái. Đằng này ngồi ăn trong tâm trạng bất an, sợ xe đi ngang lại phải đối mặt với mức phạt từ cơ quan chức năng. Ăn vậy ngon không?”

Nhóm thanh niên ngồi ăn trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai tối ngày 16 Tháng Hai. (Hình: Zing)

Đây chỉ là vài bình luận thể hiện sự bất bình của dân mạng. Nhiều người đã không ngần ngại để lại từ ngữ nặng nề cho các nhân vật trong đoạn video và tất nhiên không ai bênh vực nhóm người đùa giỡn với tử thần một cách quá đà này.

Trước đó, Báo Tuổi Trẻ cho hay ngày 6 Tháng Hai (Mùng 2 Tết Kỷ Hợi) một gia đình đã phát trực tiếp hình ảnh ngồi ăn uống trước đầu xe hơi đỗ trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai khiến dư luận tức giận phê phán.

Cục Cảnh Sát Giao Thông, Bộ Công An đã lập biên bản xử phạt tài xế số tiền 5.5 triệu đồng ($237), tước bằng lái xe 2 tháng với lỗi “dừng đỗ xe trên đường cao tốc.”

Người dân tiếp tục đặt câu hỏi: “Phải chăng hành động liều mạng này đã biến tướng thành trào lưu chơi trội mang tên ‘thách thức tử thần?’”

“Ngày xưa còn nghèo, người ta chỉ có nhu cầu ‘ăn no mặc ấm,’ nay xã hội phát triển thì muốn ăn ngon mặc đẹp.’ Nhưng bây giờ, giới trẻ đã quá đầy đủ thì muốn ‘ăn độc mặc lạ.’ Ngồi ăn phải ngửi được mùi âm ti địa phủ thì mới ngon hay sao?”, bạn Đức Phạm bày tỏ quan điểm trên báo Zing.

“Không thể tin được trong vòng 10 ngày mà có đến 3 vụ ngồi ăn trên đường cao tốc, hành động này trở thành ‘trào lưu’ ở Việt Nam rồi sao? Nếu vậy thì quả thật rất đáng sợ,” bạn Khắc Quang nghi ngờ.

Trong khi đó, bạn Lê My cho rằng: “Báo chí đưa tin tai nạn giao thông xảy ra nhiều nơi nhưng họ vẫn không sợ là sao? Trên đường cao tốc, xe cộ lưu thông với tốc độ nhanh, vật cản đột ngột như vậy nhiều tài xế sẽ không lường trước được. Đây là hành động vừa hại mình, vừa gây ảnh hưởng đến người khác, cần có biện pháp mạnh để ngăn chặn.” (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Tin Chính

Những khu vực có giá thuê xe điện Toyota bZ4X rẻ bất ngờ

Người mua trong các khu vực trên có thể tận dụng thời điểm này để…

40 mins ago
  • Hoa Kỳ

Trump không đủ sức hoãn vụ kiện bạo loạn Điện Capitol 6 Tháng Giêng

Hôm Thứ Năm, 18 Tháng Tư, cựu Tổng Thống Donald Trump thất bại trong nỗ…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Nghĩa tình

Lê Khánh Long/SGN Trong số những tài xế, Chú Phước là người lái xe cho…

1 hour ago
  • Little Saigon

Tiền điện Nam California có thể tăng do khoản phí mới $24

Cư dân Nam California có thể phải đóng thêm khoản phí mới $24 cho tiền…

2 hours ago
  • Little Saigon

OCTA đồng ý phát hình trực tiếp các buổi họp

OCTA chấp thuận khai triển hệ thống phát hình trực tiếp “ngay lập tức” để…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Chino ‘hoảng hốt’ vì tiểu bang California chuyển tử tù ở San Quentin tới

Hơn một chục tử tù ở San Quentin đã được chuyển tới California Institution for…

2 hours ago

This website uses cookies.