Việt Nam

Bà chủ tịch phường ở Cà Mau bị dân đòi lại con nuôi

CÀ MAU, Việt Nam (NV) – Người dân nhặt được bé gái bị bỏ rơi, bà chủ tịch phường nhận cháu bé làm con nuôi, sau đó có người đến quyết liệt đòi lại bé.

Ngày 1 Tháng Giêng, 2019, người dân trong một con hẻm thuộc khóm 5, phường 9, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, phát hiện một bé gái còn dây rốn bị bỏ rơi trong một chiếc cặp. Dân báo chính quyền và được khóm/phường đến lập biên bản tiếp nhận theo thủ tục quy định.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, sau đó bé gái này được bà H., chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân một phường ở Cà Mau, đem về nuôi dưỡng cho đến ngày nay. Bà H. đã làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Và trong hơn nửa tháng nay, từ ngày 26 Tháng Hai, có một nhóm người xưng là cha mẹ, ông bà nội của bé gái đến gặp bà H. van xin cho nhận lại bé gái vì đó là máu mủ của mình. Tuy nhiên, bà H. chưa đồng ý giao bé cho họ.

Hai bên đã bắt đầu căng thẳng trong khoảng ba ngày qua. Bà H. đã nổi giận vỗ bàn ghế, mời những người này ra khỏi nhà, không cho thăm nom bé nữa. Còn phía những người xưng là cha mẹ, ông bà nội của bé gái đã phát đơn đến phường và lãnh đạo Cà Mau nhờ can thiệp khẩn cấp để bà H. giao con lại cho mình.

Theo đơn của anh N. và lời trình bày của ông Thông, cha của N., sự vụ bỏ rơi bé gái là chủ ý của mẹ bé, tức chị K..

Ông Thông trình bày, N. và K. sống như vợ chồng từ nhiều năm qua nhưng chưa đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới. Do thấy N. và K. chỉ ham chơi, không biết lo làm ăn, ỷ lại vào cha mẹ nên vợ ông Thông giận, đuổi ra khỏi nhà từ gần một năm qua.

“Có lần K. gọi báo cho vợ tôi là đã có thai bốn tháng với thằng N.. Do trước đó sống chung có vài lần K. làm vợ tôi mất lòng tin nên vợ tôi không tin mà còn la rầy thêm. Có lẽ từ đó mà khi sinh nở nó cũng không báo cho vợ chồng tôi biết,” ông Thông kể.

Hơn nửa tháng qua, ngày nào anh N. và gia đình cũng qua thăm bé gái. Trong hình, mẹ anh N. (người nhận là cha đẻ cháu bé) ẵm cháu. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Vào ngày 26 Tháng Hai, tình cờ ông nghe được câu chuyện con dâu sinh con và đem bỏ đi, ông lập tức tìm hiểu thì đúng là sự thật. Ông gọi con trai về ngay trong đêm cùng ông đi tìm K..

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, sự thật thì hoàn cảnh bỏ con của người mẹ này không khác gì tích trong vở cải lương “Tô Ánh Nguyệt.”

Chị K. đã gặp và yêu N. cách nay hơn ba năm, trong những cuộc vui chơi đôi khi hơi quá mức của tuổi trẻ nhiều nông nổi. Cha mẹ anh N. không chấp nhận K. nên không chịu tổ chức cưới.

Nhưng N. yêu K. nhiều, không rời được. Vì thế mẹ N. đành cho hai người ở tạm trong một căn nhà bỏ không của gia đình. Mẹ N. ra điều kiện khi nào hai người bớt đi vũ trường, quán nhậu, bớt chơi game và biết lo việc làm ăn với gia đình thì bà mới tổ chức cưới.

Nhưng ở vậy chẳng bao lâu thì mẹ chồng và nàng dâu hờ mâu thuẫn. K. và N. bị mẹ đuổi đi, phải đi thuê nhà trọ ở riêng. Từ đó, mẹ N. tỏ rõ thái độ ghét bỏ K. nhưng do con trai bà thương K. quá nên đành chịu.

Trước khi sinh con một tháng, N. nổi cơn ghen bỏ mặc K. bụng mang dạ chửa không nghề nghiệp, không một đồng xu dính túi. Không còn chỗ dựa, K. nhờ mẹ ruột hỗ trợ, lẻn về nhà trong đêm, nhằm giấu cái bụng bầu trước người cha khó tính

K. sống chui lủi trên căn gác hơn một tháng thì đau bụng sinh. Hôm đó là chiều tối ngày 27 Tháng Mười Hai, 2018, K. xuống đường bắt xe ôm đi sinh, trên tay dẫn theo đứa con trai riêng 5 tuổi, trong túi chỉ còn đúng 26,000 đồng ($1) (trước khi gặp N. thì K. đã có một đứa con trai).

“Nghe K. kể rằng phải đi sinh với 26,000 đồng, tôi rơi nước mắt. Từ hôm đó, tôi thấy thương nó quá, không còn giận nữa!,” mẹ N. nói.

Dù đã hơn một tháng biệt tăm nhau, nhưng ngay khi sinh con xong, K. đã gọi điện cho N. báo tin. Nghe tin, N. đến ngay, trong cơn say nồng nặc. Nhìn mặt đứa bé gái, N. phán một câu: “Nó không giống tôi, không phải con tôi!” K. và N. lại xảy ra cự cãi.

N. bỏ đi sau khi vét túi được 600,000 đồng ($25) dúi cho K. cùng những lời nặng nhẹ vì ghen. Trước đó, N. nghe tin rằng trong thời gian mình đi lái xe vận tải thuê thỉ ở phòng trọ có một người đàn ông thường đem cơm nước cho K..

Trước hoàn cảnh này mẹ K. đã đưa ra cách giải quyết là muốn K. tìm chỗ nhà giàu để cho đứa bé đi, khi nào có việc làm, có tiền nuôi được con thì xin lại để nuôi.

Nói với báo Pháp Luật TP.HCM, bà chủ tịch phường cho biết: “Khi dân báo nhặt được đứa bé, chúng tôi đã làm thủ tục đúng quy định, đã thông báo tìm cha mẹ đẻ của bé đúng thời gian quy định nhưng không ai đến nhận. Sau đó tôi đã làm thủ tục xin nhận con nuôi và đã được Sở Tư Pháp hoàn tất đúng quy định. Về lý thì tôi không thể giao trả đứa bé được khi những người đó chưa chứng minh được đầy đủ căn cứ pháp lý họ là cha mẹ đẻ của cháu bé. Về tình thì thú thật tôi cũng đã bén hơi và quá thương đứa con nuôi của mình…”

Tuy nhiên, bà cho hay thể nào rồi bà cũng phải trao trả cháu bé cho cha mẹ đẻ nhưng như đã nói, ai muốn nhận lại bé thì phải chứng minh đầy đủ căn cứ pháp lý theo quy định. “Vì trước giờ cũng có nhiều người muốn nhận đứa bé. Nếu tôi mềm lòng giao trả ngay mà không có những thủ tục đúng quy định thì có phải tôi sẽ gánh trách nhiệm về sau hay không!,” bà H. nói. (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Người tự thiêu bên ngoài tòa xử Trump, qua đời

Một người đàn ông dùng chất hóa học tự thiêu bên ngoài tòa án nơi…

5 mins ago
  • Hoa Kỳ

Texas bị phạt $100,000/ngày vì bất tuân lệnh tòa điều tra cơ sở con nuôi

Một thẩm phán liên bang phạt Texas $100,000 một ngày vì không thực hiện các…

14 mins ago
  • Xe Hơi

Cybertruck lỗi bàn đạp ga, Tesla thu hồi gần 4,000 xe

Một miếng đệm nằm trên bàn đạp ga của Cybertruck có thể bị lỏng rồi…

25 mins ago
  • DU LỊCH

Kiến trúc Dzong khác lạ ở Thimphu của vương quốc Bhutan

Thimphu là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô chính trị, hành chính,…

2 hours ago
  • DI TRÚ

Thị thực từ chối khi có tiền án

Khi đương đơn bị lọt vào một trong những điều luật cấm nhập cảnh, thì…

3 hours ago
  • Phụ Nữ

8 phẩm chất phụ nữ tìm kiếm ở đàn ông

Cho dù đàn ông đang cố gắng tán tỉnh một phụ nữ thì bước đầu…

4 hours ago

This website uses cookies.