Việt Nam

Cặp vợ chồng bán thân bất toại, toại nguyện giấc mơ trở thành cha mẹ

THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Bà Trương Thị Hà và ông Lê Văn Nam, cùng ngụ tại Thanh Hóa, cùng bị bán thân bất toại, đã vượt qua nhiều trở ngại để sinh được một bé trai.

Trong câu chuyện về cặp vợ chồng này, báo điện tử VietNamNet cho biết, bà Hà, 40 tuổi bị bất thân bất toại sau khi bị sốt cao từ khi còn nhỏ. Ông Nam, 36 tuổi, bị bán thân bất toại lúc lên 17 do té từ trên cây xuống đất.

Cả hai gặp nhau khi cùng ngồi xe lăn đến học sử dụng computer ở một trung tâm dạy nghề cho người tàn tật tại Thanh Hóa. Năm 2012, họ quyết định kết hôn, bất chấp sự phản đối của cha mẹ hai bên vì không biết sau đó cả hai sẽ sống thế nào.

Sau khi vượt qua trở ngại đầu tiên cả hai tiếp tục bị gia đình, thân hữu ngăn cản ý tưởng muốn có con. Lần này, họ cũng không thoái bộ. Cả hai liên tục đón xe từ Thanh Hóa ra Hà Nội xin chữa vô sinh vì ông Nam có trục trặc về tinh trùng. Theo báo điện tử VietNamNet thì lúc đầu, một bác sĩ tên là Lê Thị Hiền, làm việc tại bệnh viện nam học và hiếm muộn ở Hà Nội từng hết lời khuyên giải cả hai nên từ bỏ ý định mang thai – sinh con vì điều đó đe dọa sinh mạng của bà Hà nhưng cuối cùng, ước vọng không thể lay chuyển của cặp vợ chồng này đã khiến Bác Sĩ Hiền trở thành người tiếp sức cho cả hai…

Cuối cùng thì Bác Sĩ Hiền cũng đã giúp thụ tinh nhân tạo mười phôi và lựa chọn để cấy vào tử cung của bà Hà. Do cơ thể không bình thường như những phụ nữ khác, bà Hà gần như phải nằm một chỗ suốt ba tháng để tránh bị sảy thai song thai nhi vẫn không ổn. Cả hai vợ chồng phải quay trở lại Hà Nội…

Theo lời bà Hà thì suốt thai kỳ, có những giai đoạn hy vọng trở thành cha mẹ của cặp vợ chồng này tụt xuống chỉ còn 1% nhưng nhờ hướng dẫn của bác sĩ Hiền, bà Hà đã giữ được thai nhi trong bụng tới tuần thứ 36. Bởi bà Hà không thể sinh nở như bình thường, ngày 1 Tháng Năm vừa qua, các bác sĩ đã mổ cho bà Hà. Bà Hà và ông Nam trở thành cha mẹ của một bé trai, nặng 2.6 ký…

Tuy nhiên ngay sau đó các bác sĩ phát giác bà Hà bị xẹp phổi, còn đứa trẻ sơ sinh thì có bất thường ở hậu môn. Tới bây giờ, bà Hà mới vượt qua tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và đứa trẻ sơ sinh đã được điều trị để trở thành bình thường như mọi đứa trẻ khác. Ông Nam và bà Hà dùng chữ Phúc để đặt tên cho đứa trẻ này.

Ông Nam kể thêm rằng, khi thấy không thể thuyết phục ông và bà Hà từ bỏ ý tưởng có con, cha mẹ hai bên đã hết lòng hỗ trợ tài chính để họ có thể thực hiện ước mơ của mình. Chi phí chạy chữa vô sinh, thụ tinh nhân tạo, sinh nở, đi lại giữa Thanh Hóa – Hà Nội,… lên tới 500 triệu đồng, tức vào khoảng $24,000. (G.Đ)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Mỹ âm thầm gửi hỏa tiễn tầm xa cho Ukraine chung với khoản quân viện

Tổng Thống Biden âm thầm phê duyệt việc gửi hỏa tiễn ATACMS tầm xa vào…

5 mins ago
  • Hoa Kỳ

Giết rồi chôn 2 mẹ con 24 năm trước, nghi can thú tội rồi qua đời

Một người đàn ông nằm trên giường bệnh thú nhận sát hại hai mẹ con…

12 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tòa New York lật ngược bản án hiếp dâm năm 2020 của Harvey Weinstein

Tòa án cấp cao nhất New York hôm Thứ Năm, 25 Tháng Tư lật ngược…

25 mins ago
  • Hoa Kỳ

Vỡ đường dây ma túy $16 triệu Nam California, 15 bị bắt

Cảnh sát tịch thu khối lượng ma túy bất hợp pháp trị giá $16 triệu…

45 mins ago
  • Việt Nam

Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù, 1 trong 2 con gái được án treo

Trong vụ án này, bị cáo Trần Quí Thanh bị quy trách nhiệm chính về…

50 mins ago
  • Việt Nam

Sài Gòn sắp có đường Lê Đức Anh, giả bộ hỏi ý dân

Ba ông Lê Đức Thọ, Lê Duẩn và Lê Đức Anh bị mô tả là…

55 mins ago

This website uses cookies.