Việt Nam

Chùa Ba Vàng cho rằng ‘bị báo Lao Động vu khống’

QUẢNG NINH, Việt Nam (NV) – Trong buổi thuyết pháp trước gần 1,000 phật tử tại chùa Ba Vàng và được phát trực tuyến trên mạng xã hội với lượt view của hàng ngàn người vào đêm 21 Tháng Ba, nhà sư Thái Minh tuyên bố: “Phóng viên báo Lao Động biết gì về tâm linh mà quy chụp. Ai khẳng định thế này là mê tín hay không mê tín. Sau bài báo của báo Lao Động, nhiều báo giật tít câu view. Nếu là nhà báo có tâm, nói tới Phật Giáo là một tôn giáo lớn, nói tới chùa Ba Vàng là ngôi chùa lớn thì nên gặp thầy, góp ý trao đổi với thầy. Những vị này có ý đồ, có thể có một thế lực thù địch nào đó. Báo Lao Động đã vu khống cho chùa.”

Đáng nói là trong buổi thuyết pháp, một trong số những nhân chứng được mời lên chia sẻ là ông Nguyễn Hồng Phong, người tự giới thiệu mình là bác sĩ, tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội. Ông Phong nói: “Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết xám hối, làm cơm chay,… Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng hai liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn.”

Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, trú trì chùa Ba Vàng. (Hình: Dangcongsan.vn)

Báo Zing sau đó cho biết rằng ông Nguyễn Thành Nam, trưởng khoa Nhi, Bệnh Viện Bạch Mai, xác nhận Bác Sĩ Nguyễn Hồng Phong đang làm việc tại đây.

Trong lúc chùa Ba Vàng vẫn đang là tâm điểm của công luận về vụ kinh doanh thỉnh vong thu trăm tỷ đồng mỗi năm, nhiều blogger chia sẻ lại link một bài viết trên báo Đảng CSVN hồi Tháng Bảy, 2017, ca ngợi việc Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa, tổ chức các khóa tu mùa hè dành cho học sinh, sinh viên.

Báo này viết: “Với phương châm ‘Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc,’ sống ‘tốt đời đẹp đạo,’ Đại Đức Thích Trúc Thái Minh cùng Ban Hoằng Pháp của chùa Ba Vàng tổ chức chương trình khóa tu mùa Hè với nhiều nội dung nhằm khơi dậy và thức tỉnh lòng nhân ái, vị tha của các em học sinh, sinh viên… Thông qua khóa tu, bên cạnh những thuyết giảng về Phật pháp, đạo hiếu, đạo làm người…, hay thuyết ngũ thường ‘Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín,’ và luật nhân quả, các em còn được nghe những câu chuyện giản dị về tấm gương, đạo đức, về lòng khoan dung, nhân ái của chủ tịch Hồ Chí Minh.” (T.K.)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

3 tính năng AI của Google Maps giúp khám phá khắp nơi

Giờ đây, với sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI), Google Maps sẽ có…

1 hour ago
  • Giải Trí

Park Chan-wook và Lionsgate chuyển ‘Oldboy’ thành phim truyền hình

Đạo diễn Park Chan-wook đang hợp tác với hãng phim Lionsgate để chuyển phim kinh…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Thị trường nhà thuận lợi cho người bán, bất lợi cho người mua

Một cơn chấn động lớn giáng xuống lĩnh vực địa ốc với vụ thỏa thuận…

4 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Một sáng – Thơ Kim-Anh Bui

Kim-Anh Bui Một sáng    đầu thì bị quấy loãng vớ vẩn chuyện đâu đâu…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Tòa chọn xong 12 bồi thẩm viên cho vụ án hình sự của Trump

Mười hai người ở Manhattan được chọn làm bồi thẩm đoàn cho phiên tòa hình…

6 hours ago
  • Hoa Kỳ

Johnson không chịu thay đổi quy định để khó phế truất Chủ Tịch Hạ Viện

Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson tuyên bố ông sẽ không thay đổi thủ tục…

6 hours ago

This website uses cookies.