Việt Nam

Cô giáo ra lệnh tát học sinh là con lãnh đạo quận ở Hà Nội

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Tại cuộc họp báo, bà hiệu trưởng trường Tiểu Học Quang Trung, quận Đống Đa đã không dám thừa nhận cô giáo ra lệnh tát học sinh 50 cái là con của một lãnh đạo quận Đống Đa.

Sáng ngày 6 Tháng Mười Hai, 2018, Trường Tiểu Học Quang Trung (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) đã tổ chức họp báo để thông tin về việc cô Nguyễn Hà Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 của trường này bị “tố” ra lệnh tát một học sinh 50 cái đang gây xôn xao dư luận.

Để không bị chất vấn nhiều, trước khi họp báo bà Lê Anh Vân, hiệu trưởng Trường Tiểu Học Quang Trung thông báo “nhà trường không muốn làm xáo trộn trong trường nên thời gian dành cho báo chí chỉ 30 phút.”

Tại cuộc họp báo, bà Thanh Tâm, mẹ của em Nguyễn Đình Lê Phong, học sinh bị tát kể lại sự việc: “Ngày 3 Tháng Mười Hai, khi đón con ở trường về, con nói ‘ngày mai con không đi học nữa’. Tôi hỏi vì sao, con nói cô bảo bạn Đức tát con 50 cái. Tôi hỏi thế bạn đã tát con như thế nào, con chỉ nói bạn tát nhiều và đau lắm. Tôi rất đau lòng và muốn gặp ngay cô giáo chủ nhiệm để hỏi rõ sự việc nhưng tôi đã cố kiềm chế để sáng hôm sau gặp cô hiệu trưởng đề nghị xác minh. Sau đó đại diện ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm đã đến nhà xin lỗi gia đình tôi và xin lỗi con tôi.”

Bà Anh Vân cho biết, cô Trang mới về trường công tác từ đầu năm học, mới ra trường “được các phụ huynh yêu quý.” Sau khi nghe phản ảnh của phụ huynh về việc cô Trang phạt học sinh bằng cách cho bạn tát, nhà trường đã kiểm tra xác minh ngay.

Trường Tiểu Học Quang Trung (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), nơi xảy ra vụ tát học sinh. (Hình: Người Lao Động)

Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ, đại diện trường Quang Trung khá lúng túng khi báo chí đề nghị nêu rõ sự việc đã xác minh.

“Trong bản tường trình, cô giáo không ra lệnh học sinh tát nhau nhưng có hiện tượng học sinh tát nhau trong lớp. Học sinh rất nhỏ nên cũng khó xác minh học sinh tát nhau một hay nhiều cái vì cần có người giám hộ của học sinh. Khi có hỏi thì ý kiến học sinh nói khác nhau. Một số phụ huynh học sinh cho biết con có kể lại là ‘tát 1-2 cái gì đó.’ Sự việc diễn ra trong giờ hướng dẫn tự học ở lớp,” bà Vân nói.

Tuy cho rằng “cô giáo không yêu cầu tát” nhưng bà Anh Vân lại khẳng định “giáo viên đã sai phạm thì phải xử lý” và trên thực tế giáo viên này đã bị đình chỉ việc giảng dạy 15 ngày.

Trả lời chất vấn của báo chí vì sao có sự khác nhau giữa thông tin của nhà trường và của phụ huynh, bà Anh Vân cho rằng thông tin nhà trường cung cấp là do cô giáo tường trình. “Vì các bé còn quá non nớt nên chúng tôi không tiến hành xác minh.”

Nghi ngờ có sự bao che, báo chí đặt thẳng câu hỏi “Theo thông tin, cô giáo Nguyễn Hà Trang là con của bà Nhung, phó chủ tịch quận Đống Đa có đúng hay không?” thì bà  Anh Vân trả lời vòng vo không xác nhận, cũng không nói rõ họ tên của cô giáo này.

“Dù là con của ai cũng sẽ xử lý nghiêm, đã sai thì phải xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó. Đối với các lãnh đạo chúng ta luôn đặt niềm tin, dù cô giáo có là con của lãnh đạo nào thì cũng phải tạo một phong cách làm việc chuyên nghiệp và ứng xử văn minh,” báo Người Lao Động dẫn lời bà Vân.

Riêng ông Tạ Ngọc Thắng, trường Phòng  Giáo Dục Đào Tạo quận Đống Đa, giải thích nguyên nhân hôm 5 Tháng Mười Hai đã trả lời báo chí “không có sự việc tát học sinh” là vì khi trả lời qua điện thoại không nói hết được và cũng muốn thông báo sự việc một cách chính thức, chính xác. (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày

Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Nhiều người mua nhà ‘cầm cự’ chờ lãi suất thế chấp thấp hơn

Hoạt động mở hồ sơ xin vay thế chấp ở Mỹ dường như im ắng…

6 mins ago
  • Phụ Nữ

Resveratrol, thành phần chống oxy hóa tự nhiên dành cho da

Không chỉ có trong các chai rượu vang mà resveratrol còn có trong các sản…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Vận may cho những người đi đầu trong cuộc khủng hoảng địa ốc ở Mỹ

Các nhà đầu tư sẵn sàng mua các tòa nhà khi mọi người đang sợ…

6 hours ago
  • Đời Sống

Chị em sinh đôi liền đầu Lori và George Schappell qua đời ở tuổi 62

Chị em sinh đôi liền đầu Lori và George Schappell, mỗi người đều theo đuổi…

7 hours ago
  • KHOA HỌC

Hơn nửa triệu người đột quỵ mỗi năm vì thời tiết quá nóng hay quá lạnh

Tính từ 1990, số ca đột quỵ do nhiệt độ cao và thấp gia tăng…

8 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Thể thơ hồn nước tuyệt vời làm sao! – Thơ Bình Tú Ngọc

Bình Tú Ngọc Thể thơ hồn nước tuyệt vời làm sao!  Yêu thơ lục bát…

8 hours ago

This website uses cookies.