Việt Nam

Công an trắng trợn dối trá: ‘Năm 2018 Sài Gòn không kẹt xe’

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 18 Tháng Giêng, chỉ vài giờ sau khi đăng tải, báo Lao Động đã phải gỡ link bài “Cảnh sát giao thông thành phố ở Sài Gòn: Năm 2018 toàn thành phố không có ùn tắc giao thông.”

Tuy vậy, báo Đất Việt cùng ngày đã kịp trích dẫn bài báo đó và viết thêm: “Theo Công An thành phố ở Sài Gòn, năm 2018, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào, chỉ có ùn ứ giao thông vào những giờ cao điểm, nhất là sáng và chiều. Tại các vòng xoay, các tuyến đường xung quanh khu vực cảng, đường dẫn vào khu vực sân bay thường xảy ra ùn ứ vào một số thời gian trong ngày.”

Bài báo còn dẫn giải một cách khôi hài về mức độ của các khái niệm mới về nạn kẹt xe: “Theo giải thích của Sở Giao Thông Vận Tải ở Sài Gòn vào năm 2015, ùn tắc giao thông trên 30 phút được tính dựa trên tiêu chí là xe không di chuyển trong thời gian đó. Do đó, có thể hiểu rằng các vụ việc kẹt xe kéo dài thời gian qua (dưới 30 phút mỗi lần) chỉ là ùn ứ giao thông, vì xe cộ vẫn có thể di chuyển, nhúc nhích được.”

Đồng thời, nguyên do gây kẹt xe được lý giải là “do lượng người dân nhập cư và phương tiện đăng ký mới trên địa bàn thành phố ngày một tăng, do xuất hiện các đợt mưa lớn, triều cường gây ngập trên diện rộng khiến các phương tiện không thể lưu thông.” Với cách lý giải này, ngành công an và Sở Giao Thông xem như “vô can.”

Xe cứu thương tuyệt vọng hú còi giữa hàng ngàn xe cộ. (Hình: Người Lao Động)

Bài báo bị cư dân mạng đánh giá là thêm một sự dối trá trắng trợn mà ngành công an muốn tận dụng báo chí nhà nước để tuyên truyền. Đáng nói là bài báo nêu trên được đăng tải chỉ vài ngày sau khi các báo nhà nước đồng loạt đăng tin rằng trong năm 2018, có 378 lượt công an giao thông ở Sài Gòn “không nhận hối lộ” và tổng số tiền mà người dân vi phạm luật giao thông đưa nhưng họ không nhận là “gần 100 triệu đồng (hơn $4,313).”

Theo trang web Diễn Đàn Doanh Nghiệp, cả Sài Gòn hiện có 37 điểm kẹt xe nghiêm trọng thường xuyên. “Năm 2018, mỗi ngày Sài Gòn phải phấn đấu thu ngân sách 1,200 tỷ đồng (hơn $51.7 triệu), trong khi đó, trung bình mỗi giờ kẹt xe thành phố phải chịu thiệt hại tới khoảng 2.4 tỷ đồng (hơn $103,522),” trang web này viết.

Năm nào người dân Sài Gòn cũng được nghe Sở Giao Thông Vận Tải, Công An loan báo về giải pháp chống kẹt xe như thay đổi cách phân luồng giao thông trên các tuyến đường, xây thêm cầu vượt, cấm xe hơi vào nội đô, cấm xe máy… Các giải pháp này được ghi nhận luôn đi kèm kinh phí thực hiện hàng ngàn tỷ đồng.

Tuy vậy, đến nay tình trạng kẹt xe không những chẳng được cải thiện mà còn ngày càng tệ thêm. Nhiều người dân Sài Gòn nói nửa đùa nửa thật rằng thành phố này bây giờ thật sự chỉ có ba ngày không xảy ra kẹt xe mỗi năm là ba ngày Tết Nguyên Đán vì dân chúng đổ về quê ăn Tết. (T.K.)

Video: Việt Nam 24 giờ Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Đức Giáo Hoàng Francis rửa và hôn chân 12 nữ tù nhân dịp Phục Sinh

Đức Giáo Hoàng Francis có vẻ khỏe khi đến một nhà tù để thực hiện…

5 mins ago
  • Việt Nam

Bắt Lê Viết Chữ, người kế nhiệm ghế bí thư Quảng Ngãi của Võ Văn Thưởng

Ông Lê Viết Chữ, cựu bí thư Tỉnh Ủy Quảng Ngãi, vừa bị bắt với…

15 mins ago
  • Hoa Kỳ

Thảm họa cầu Baltimore: 6 công nhân di dân chết vì làm công việc ‘không ai muốn làm’

Nguyên nhân khiến công nhân di dân dính líu đến vụ tai nạn là vì…

25 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tài sản giới giàu nhất, chiếm 1% dân số, đạt kỷ lục $44,000 tỷ

Dữ liệu mới từ Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed), tài sản người giàu nhất,…

25 mins ago
  • Thế Giới

Interpol: Nạn buôn người ở Đông Nam Á là khủng hoảng toàn cầu

Tội phạm khu vực ở Đông Nam Á bây giờ đã trở thành một cuộc…

25 mins ago
  • Thế Giới

Zelensky nói với Johnson: Quân viện là vấn đề sinh tử cho Ukraine

Trong nhiều tháng, ông Mike Johnson đã trì hoãn việc đưa ra ký dự luật…

25 mins ago

This website uses cookies.