Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tố phi trường Tân Sơn Nhất làm vỡ hành lý

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau vụ nhân viên phi trường Đà Nẵng bị tố ném hành lý của khách đi máy bay, ông đại sứ Việt Nam tại Indonesia lên tiếng tố cáo phi trường Tân Sơn Nhất liên tục làm hỏng, vỡ hành lý của mình.

“Với người khác sao thì tôi chưa rõ, nhưng riêng tôi trong 4 tháng qua đã có 3 chiếc vali bị hỏng, vỡ, một thùng đồ bị dập nát hoàn toàn khi đi chặng Jakarta-Hà Nội, quá cảnh qua Tân Sơn Nhất,” ông Hoàng Anh Tuấn, đại sứ Việt Nam tại Indonesia, phó tổng thư ký ASEAN tố cáo với báo Thanh Niên ngày 20 Tháng Hai, 2019.

“Hôm quá cảnh qua Tân Sơn Nhất ngày 11 Tháng Hai vừa qua, tôi nhìn thấy cảnh không có tại bất kỳ một phi trường nào trên thế giới: Vài nhóm nhỏ du khách ngoại quốc vẻ mặt lo lắng, mỗi người cầm một nắm túi nylon chia nhỏ gói đồ, rồi bọc tiếp nylon to hơn, sau đó quấn cả vali trong bọc nylon như những thương binh. Hóa ra không chỉ mình tôi nhìn thấy, trên Facebook có một bạn người Việt cũng kể lại và đứng ra xin lỗi du khách vì thấy quá xấu hổ!” ông Tuấn kể tiếp.

Cũng trong chuyến bay về Hà Nội, quá cảnh tại Tân Sơn Nhất cùng ngày 11 Tháng Hai, ông Tuấn bị thất lạc hành lý và được nhận lại hành lý sau đó. Tuy nhiên, khi nhận lại được thì thùng hành lý đã bị dập nát.

Theo ông Tuấn, cách bó dán hành lý không thể giúp đồ đạc của khách an toàn hơn. “Tôi di chuyển nhiều và thường xuyên bay hạng thương gia, trên vali luôn được gắn nhãn ưu tiên (Priority) và đồ đạc dễ vỡ (Fragile) thế mà đồ đạc còn vậy, thì khả năng mất và vỡ đồ với các du khách khác thậm chí còn cao hơn nhiều,” ông Tuấn ngao ngán nói.

“Ngay bản thân tôi là người Việt, nhưng từ nay cũng phải cân nhắc rất kỹ có nên đi tiếp Vietnam Airlines nữa hay không, hay khi nào quá cảnh Tân Sơn Nhất chắc chỉ đem hành lý xách tay và không có hành lý ký gửi,” ông cho biết thêm.

Hành khách phải dán kín hành lý do lo sợ bị nhân viên phi trường ở Việt Nam làm hỏng, vỡ hay trộm cắp. (Hình: Thanh Niên)

Với cương vị là phó tổng thư ký ASEAN, ông bày tỏ sự lo lắng về các nỗ lực của chính phủ CSVN tìm cách thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch, quảng bá của các khách sạn, các dịch vụ ăn theo sẽ ra sao… ngay cả khi chính người Việt còn đắn đo sử dụng dịch vụ của chính mình. Hơn nữa, thời gian sắp tới khi Việt Nam làm chủ tịch ASEAN thì quan khách khu vực và quốc tế sẽ nhìn nhận Việt Nam thế nào?

Nói với báo Thanh Niên về vụ việc trên, ông Phạm Phú Yên, phó giám đốc Công Ty Phục Vụ Mặt Đất Phi Trường Việt Nam, chi nhánh Tân Sơn Nhất, đơn vị phục vụ cho hãng Hàng Không Vietnam Airlines, cho biết “sẽ ghi nhận những phản ảnh của ông Hoàng Anh Tuấn.”

Đồng thời, công ty sẽ kiểm tra lại thời điểm ông Tuấn đáp máy bay để xem “có ghi nhận sự việc thất lạc hành lý dẫn tới hành lý bị dập nát hay không để giải quyết. Bởi thời gian qua, chúng tôi không phát hiện trường hợp nào nhân viên ‘tác động’ tới hành lý của khách trong quá trình vận chuyển, cũng không nhận phản ảnh về việc vali bị bóp méo hay rơi của hành khách.”

“Còn về việc du khách phải quấn hành lý bằng nylon thì đây là nhu cầu của du khách để bảo quản các vali đắt tiền không bị trầy trụa trong quá trình di chuyển hoặc trái cây, nước đá trong thùng xốp không bị bục ra ngoài. Đây là việc bình thường ở tất cả các phi trường,” ông Yên biện minh.

Theo ông Yên, quy trình hành lý đi và đến ở phi trường Tân Sơn Nhất là “quy trình khép kín người ngoài không tác động được.” Khi khách đến quầy, nhân viên sẽ hỏi khách các câu như có gì quý giá trong hành lý hay không, hoặc pin sạc dự phòng, laptop,… Nếu có thì yêu cầu khách lấy ra.

Ông Yên nhấn mạnh: “Đây là khu vực khép kín của nhà ga, ai làm trong khu vực này cũng đều phải có thẻ và cũng không ai can thiệp được vào. Khi xuống khu phân loại thì có người phân loại và được kiểm soát bởi các camera an ninh. Ngoài ra, khu này cũng có đội ngũ an ninh trực để chống người lạ xâm nhập. Quá trình đi ra tàu bay thì cũng có camera quan sát nên lại càng không can thiệp được. Ngược lại hành lý đến cũng vậy. Tất cả quy trình đều có người giám sát.” (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

Những phim kinh dị mang nhiều thông điệp cho phái nữ

Phim kinh dị là thể loại phim luôn làm khán giả kinh sợ, nhưng Hollywood…

1 hour ago
  • Little Saigon

Đến JD’s Wingz & Thingz thưởng thức cánh gà nướng đút lò

Tôi tìm đến JD’s Wingz & Thingz ở Placentia để thử các loại cánh gà…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà tiếp tục tăng ngay cả khi lãi suất thế chấp giảm

Số lượng các vụ mua bán nhà sẵn có đã giảm trong năm ngoái khi…

3 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Viết cho linh hồn lưu lạc – Thơ Lê Tuyết Lan

Lê Tuyết Lan Viết cho linh hồn lưu lạc  Có những bước chân đã không…

4 hours ago
  • Xe Hơi

Có thể mua một chiếc Chevy Bolt EV mới với $8,000?

Nếu thực sự mua được một chiếc Chevy Bolt mới dưới $10,000, đây chắc chắn…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Tòa tiếp tục chặn luật bắt di dân của Texas 

Trong phán quyết 2-1 vào cuối ngày Thứ Ba, một hội đồng của Tòa Kháng…

6 hours ago

This website uses cookies.