Việt Nam

Đăng tin họp đầu năm lên Facebook, phụ huynh bị công an ‘mời làm việc’

THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Chỉ đăng thông tin cuộc họp phụ huynh đầu năm học lên Facebook, hai vợ chồng ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, bất ngờ bị công an huyện “chụp mũ” vi phạm “an ninh mạng, an ninh thông tin.”

Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi câu chuyện từ Facebook Kh.M. có nội dung: “Vợ tôi đi họp phụ huynh cho cháu về thấy bức xúc đăng một tí thông tin trên Facebook, nhưng sau đó bị công an gửi giấy mời cả hai vợ chồng lên làm việc vì liên quan đến an ninh mạng, an toàn thông tin. Đến hôm 18 Tháng Chín, công an mời cả hai vợ chồng tôi lên đồn bảo vi phạm an ninh mạng. Tôi thực sự không hiểu nổi các bác à (nghe nói hiệu trưởng trường này là vợ của chủ tịch hay bí thư huyện gì đấy nên mới ra sự thể này). Mong cộng đồng mạng lên tiếng với.”

Báo InfoNet cho hay, hai vợ chồng bị công an “chụp mũ,” mời lên đồn làm việc là anh Lê Hữu Vinh và chị Lê Thị Mai, ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, bị buộc phải đến công an xã làm việc vào 8 giờ sáng 19 Tháng Chín.

Cùng ngày, nói với báo Người Lao Động, ông Lê Hữu Việt, trưởng Công An xã Thọ Thanh, xác nhận ông có ký văn bản mời hai vợ chồng anh Lê Hữu Vinh và chị Lê Thị Mai “làm việc,” sau khi chị Mai đăng thông tin về cuộc họp phụ huynh tại trường Mầm Non xã Thọ Thanh diễn ra cách đó ít ngày.

Nội dung đăng tải thông tin trên tài khoản Facebook Mai Lê. (Hình: InfoNet)

Nội dung viết trên Facebook Mai Lê phản ảnh: “Nhà trường dự toán mua ti vi Panasonic 43 inch giá 9 triệu đồng, thu mỗi trẻ 220,000 đồng, còn nhà trường chi 50%, có nghĩa là nhà trường một nửa, phụ huynh một nửa. Một phụ huynh chuyên cung cấp ti vi đưa ra ý kiến: con học cuối cấp mầm non rồi bắt đóng bằng đầu cấp thì thiệt thòi quá. Phụ huynh đó cho biết ti vi 43 inch anh sẽ mua cho lớp với giá 6 triệu, lớp chỉ phải đóng khoảng 120,000 đồng mỗi em và nhà trường ủng hộ thêm 3 triệu là đủ. Khi trẻ lên tiểu học sẽ tặng ti vi lại cho nhà trường nhưng cô hiệu trưởng không đồng ý. Cô nói nếu phụ huynh muốn tự mua, nhà trường sẽ không hỗ trợ. Cuối năm không được miễn tiền mua quà lưu niệm nhà trường của học sinh cuối cấp.”

Sau khi thấy dư luận phản đối mạnh mẽ, ông Việt biện minh: “Cơ quan công an xã không mời hai người nêu trên đến vì nội dung đăng trên facebook và thông tin liên quan đến việc thu chi đầu năm của trường mà đến làm việc với nội dung khác.”

Còn nói về việc nội dung trong giấy mời có ghi “Làm việc về một số nội dung liên quan đến an ninh mạng, an ninh thông tin,” ông Lê Hữu Việt giải thích với báo InfoNet: “Nội dung trong giấy mời là sai, không đúng với nội dung vụ việc. Đây là lỗi do người đánh máy… chứ không phải như vậy.”

Theo báo Người Lao Động, trường Mầm Non xã Thọ Thanh do bà Hà Thị Tự làm hiệu trường. Bà Tự là vợ của ông Đỗ Xuân Nam, hiện là bí thư Huyện Ủy Thường Xuân. (Tr.N)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Cách bật Dark mode đang được thử nghiệm trong Google Chrome

Google đang thử nghiệm một tính năng mới trong Chrome nhằm buộc các trang web…

20 mins ago
  • Phụ Nữ

Giảm căng thẳng cho cơ thể và tâm trí với glutathione

Nếu việc chống lại các gốc tự do gây ra căng thẳng cho cơ thể…

1 hour ago
  • Giải Trí

Những phim kinh dị mang nhiều thông điệp cho phái nữ

Phim kinh dị là thể loại phim luôn làm khán giả kinh sợ, nhưng Hollywood…

3 hours ago
  • Little Saigon

Đến JD’s Wingz & Thingz thưởng thức cánh gà nướng đút lò

Tôi tìm đến JD’s Wingz & Thingz ở Placentia để thử các loại cánh gà…

5 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá nhà tiếp tục tăng ngay cả khi lãi suất thế chấp giảm

Số lượng các vụ mua bán nhà sẵn có đã giảm trong năm ngoái khi…

5 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Viết cho linh hồn lưu lạc – Thơ Lê Tuyết Lan

Lê Tuyết Lan Viết cho linh hồn lưu lạc  Có những bước chân đã không…

6 hours ago

This website uses cookies.