Việt Nam

Em trai cựu bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn bị kỷ luật

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ông Lê Tấn Hùng, tổng giám đốc Tổng Công Ty Nông Nghiệp Sài Gòn, em trai ông Lê Thanh Hải, cựu bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn, đã bị nâng mức kỷ luật lên cảnh cáo về mặt đảng do nhiều sai phạm.

Chiều 11 Tháng Giêng, 2019, Ủy Ban Kiểm Tra Thành Ủy ở Sài Gòn loan báo đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Lê Tấn Hùng, bí thư đảng ủy, thành viên không chuyên trách Hội Đồng Thành Viên, tổng giám đốc Tổng Công Ty Nông Nghiệp Sài Gòn (SAGRI), do “các vi phạm trong điều hành, hạch toán và quyết toán.”

Cùng mức kỷ luật còn có bà Nguyễn Thị Thúy, đảng ủy viên, giám đốc Tài Chính-Kế Toán Sagri.

Ông Hùng là em của ông Lê Thanh Hải (Hai Nhật), cựu bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn, người được cho làm cầm đầu, chỉ đạo nhóm cán bộ cao cấp ở Thành Ủy như ông Nguyễn Hữu Tín, cựu  phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố; ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung Ương Đảng, phó bí thư Thường Trực Thành Ủy và đồng bọn tổ chức vụ cướp đất của người dân Thủ Thiêm, quận 2, và hàng loạt các vụ trọng án tham nhũng khác.

Theo báo VNExpress, ông Hùng và bà Thúy đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng (hơn $560,368) cho cán bộ, nhân viên “đi học tập nước ngoài,” nhưng khi xác minh tại Phòng Quản Lý Xuất Nhập Cảnh Công An Sài Gòn, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi ngoại quốc không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Kết luận của Thanh Tra Thành Phố trước đó nêu ra hai sai phạm về quản lý đất đai và điều hành Sagri. Trong đó, sai phạm liên quan đất đai đã xảy ra từ hai nhiệm kỳ trước, còn sai phạm trong quản lý điều hành thuộc về ông Lê Tấn Hùng.

Liên quan các sai phạm tại Sagri, mới đây Kiểm Toán Nhà Nước đã nêu ra ba vấn đề là: cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành, cụ thể, đơn vị này sử dụng sai 1,900 hécta đất.

Ngoài sai phạm trên, nhiều dự án hợp đồng, liên kết với các đơn vị ngoài của Tổng Công Ty Nông Nghiệp Sài Gòn bị cho là thực hiện không chặt chẽ, sai quy định… nên khó bị thu hồi hàng chục tỷ đồng vốn đã đầu tư, hợp tác.

Trước đó, hồi đầu Tháng Ba, 2018, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố, đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Hùng và bà Thúy liên quan đến hàng loạt sai phạm ở SAGRI.

Tuy nhiên bị dư luận phản ứng mạnh mẽ cho rằng chính quyền đã bao che, “sợ uy thế Hai Nhật,” nên sau đó tại cuộc họp báo định kỳ thông tin tình hình kinh tế-xã hội chín tháng đầu năm tổ chức chiều 1 Tháng Mười, 2018, ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố, cho biết ủy ban nhận thấy mức xử lý kỷ luật đó “chưa đúng, chưa chính xác” với mức sai phạm của ông Hùng nên ủy ban có chỉ đạo thành lập hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại hình thức kỷ luật. (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

FAA tăng thời gian nghỉ ngơi cho kiểm soát viên không lưu

FAA công bố quy định này giữa lúc họ ngày càng chịu áp lực cải…

3 mins ago
  • Little Saigon

Nơi phát tã miễn phí ở Orange County có thể đóng cửa vì hết tiền

Ngân Hàng Tã Orange County (OCDB) loan báo có thể họ sẽ hết được tiểu…

48 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

‘Bò dát vàng’ là chuyện viển vông, Việt Nam vẫn thu nhập trung bình thấp

'Bò dát vàng' là chuyện viển vông, Việt Nam vẫn thu nhập trung bình thấp…

53 mins ago
  • Little Saigon

Giá xăng Orange County tuần này giảm nhẹ

Giá xăng Orange County tuần này giảm nhẹ sau khi tăng 28 ngày liên tiếp…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Làm chết nghi can trong lúc bắt giữ, 3 cảnh sát viên California bị truy tố

Ba cảnh sát viên này đè nghi can Gonzalez nằm sấp dưới đất khoảng năm…

3 hours ago
  • Cộng Đồng

Bắt cóc, tra tấn người ở San Jose, 3 bị bắt

Ba người bị bắt liên quan đến vụ bắt cóc rồi tra tấn một người…

4 hours ago

This website uses cookies.