Việt Nam

Giới nhà giàu Sài Gòn sẵn sàng chi $500 ăn 30 trái nho Nhật

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Nho Ruby, hồng Nhật, dưa hấu Nhật, cherry Mỹ, chà là Ấn Độ… có giá “trên trời,” đắt gấp nhiều lần nông sản nội địa nhưng giới nhà giàu Việt Nam vẫn sẵn sàng mạnh tay chi tiền để mua ăn.

Theo báo Dân Trí, mới đây, một cửa hàng trái cây chuyên bán hoa quả ngoại ở đường Lê Thị Riêng (quận 1, Sài Gòn) đã nhập về năm chùm nho Ruby Roman (Hồng Ngọc La Mã) từ Nhật với giá $500 một chùm, được bán hết trong vòng… một nốt nhạc!

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ cửa hàng, cho biết mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600 đến 700 gram, có chừng 26-30 trái, được bọc trong túi bóng kính và đóng hộp giấy sang trọng. Loại nho này trái to, vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng lớn như trái bóng bàn.

Sở dĩ nho Ruby Roman có giá bán cao vì đây là loại trái cây cao cấp và được ví là loại nho ngon nhất của Nhật. Chúng chỉ được trồng ở tỉnh Ishikawa với số lượng ít ỏi. Thêm vào đó, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

Bên trong trái nho có hai lớp như hai lòng của quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu Đơn và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Chị Huyền cho hay, dù có giá cao, nhưng nho Ruby Roman về đến đâu hết đến đó, người mua thường phải đặt trước vài tuần mới có hàng.

“Loại này khá hiếm hàng tại Nhật, chúng tôi xách tay được là do mua lại từ những người tham gia bán đấu giá. Mỗi lần nho Ruby về cũng không được nhiều, được bảo quản cẩn thận. Nhu cầu dùng của người dân khá cao nên không sợ ế. Nhiều người cũng sẵn sàng chi khoảng 500,000 đồng (khoảng $22) cho một hộp nho Ruby chỉ 2-3 trái để dùng thử,” chị Huyền nói.

Loại dưa hấu vuông Nhật có giá hơn $171 một trái. (Hình: Dân Trí)

Theo báo Zing, không chỉ cung cấp nho Ruby, cửa hàng này còn nhập một loại nho khác từ Nhật là nho Mẫu Đơn với giá 4 triệu đồng (hơn $170)/chùm nặng từ 600 đến 800 gram cũng bán rất chạy.

Bên cạnh đó, hồng giòn – một đặc sản của Đà Lạt – thông thường được bán với giá 50,000-70,000 đồng (khoảng $2 đến $3)/kg, thậm chí có những thời điểm rớt giá chỉ còn 15,000 đồng/kg, nhưng vẫn ít người mua, trong khi đó hồng Nhật về Việt Nam bán với giá 600,000 đồng (hơn $25)/kg, cao gấp 12 lần so với hàng Việt Nam vẫn có người mua.

Theo chủ cửa hàng trái cây nhập ở quận 3, sở dĩ hồng Nhật có giá cao vì hàng được vận chuyển bằng đường hàng không, phẩm chất bảo đảm, mẫu mã đẹp, đóng hộp cẩn thận. Còn hồng Việt Nam trái nhỏ, phẩm chất không đồng đều vì thu hoạch ồ ạt, thậm chí là hái xanh.

Chưa hết, dưa hấu vuông với hình dáng độc lạ nhập từ Nhật, nhưng hương vị không khác nhiều so với dưa hấu trồng tại các tỉnh, thành ở Việt Nam, có giá bán từ 4 đến 5 triệu đồng/trái cũng đang được nhiều người mua biếu hoặc dùng.

Ngoài ra, nhiều loại trái cây nhập khác có giá cao gấp rất nhiều lần nông sản trong nước như cherry Mỹ, lê Nam Phi, chà là Ấn Độ, đào và dâu tây Nam Hàn, kiwi Úc… có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/kg, cũng được người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng bỏ tiền để hưởng thụ.

Chị Minh Trang (34 tuổi, ở quận Bình Thạnh) cho biết, chị thường đến cửa hàng trái cây nhập gần nhà để mua về trữ trong tủ lạnh, đến khi muốn ăn là có ngay.

“So với thu nhập hiện tại, việc mua trái cây nhập để dùng cũng không có gì phải quá đắn đo. Những mặt hàng này về hình thức trông rất bắt mắt, chất lượng cũng rất tốt do xuất xứ hầu hết đều của các nước rất gắt gao về quy trình trồng trọt,” chị Trang nói với báo Zing. (Tr.N)

Mời độc giả xem phóng sự “Đáy biển trên cao nguyên – Chuyện một người hoạ sĩ”
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

8 phẩm chất phụ nữ tìm kiếm ở đàn ông

Cho dù đàn ông đang cố gắng tán tỉnh một phụ nữ thì bước đầu…

44 mins ago
  • Giải Trí

Trở về 1982, năm ‘bùng nổ’ phim khoa học viễn tưởng bất hủ

Năm 1982 có thể nói là một năm đầy thành công và bùng nổ cho…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Người mua nhà lần đầu ở Mỹ nay cần có lương bao nhiêu?

Những người mua nhà lần đầu ở Mỹ phải cần gần gấp đôi số tiền…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thêm một người Cộng Hòa ủng hộ phế truất Chủ Tịch Hạ Viện Johnson

Thành viên thứ ba thuộc Đảng Cộng Hòa tham gia nỗ lực phế truất Chủ…

6 hours ago
  • Hoa Kỳ

Hạ Viện đạt đồng thuận bỏ phiếu viện trợ Ukraine, Israel, Đảng Dân Chủ giúp Chủ Tịch Johnson

Hạ Viện thông qua quy tắc viện trợ ngoại quốc trong cuộc bỏ phiếu có…

6 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Dòng sông tuổi nhỏ – Thơ Thi Lê

Thi Lê Dòng sông tuổi nhỏ  Khi tôi về, bên bờ sông tuổi nhỏ. Nước…

6 hours ago

This website uses cookies.