Việt Nam

Lũ bất thường đe dọa miền Tây

ĐỒNG THÁP, Việt Nam (NV) – Nhiều tỉnh ở miền Tây đang bị một mùa lũ bất thường đe dọa, gây ngập úng, phá hoại nhiều hoa màu, tài sản.

Báo Tiền Phong dẫn tin từ lãnh đạo Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn một số tỉnh đầu nguồn ở miền Tây cho biết, lũ năm nay đến sớm hơn mọi năm chừng nửa tháng, khiến một số vùng, nhất là khu vực ngoài đê bao lũ lụt tại một số địa phương vùng đầu nguồn sông Tiền và sông Hậu bị thiệt hại.

Theo ghi nhận của phóng viên báo này ngày 9 Tháng Tám, 2018, tại các cồn nổi ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, nước đã lên cao, gây ngập nhiều hécta hoa màu như bắp, đậu, củ sắn.

Bà Lê Thị Muội (42 tuổi, ấp 1, xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự) cho biết mọi năm, khi lũ về là toàn bộ hoa màu của người dân đã thu hoạch xong. Nhưng năm nay lũ về sớm, nước lên sớm nên người dân ở đây không kịp trở tay, làm nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại nặng.

Cũng ở đầu nguồn, thời điểm này lũ đã nhấn chìm hàng trăm hécta lúa đang chín của người dân huyện An Phú, tỉnh An Giang. Theo Phòng Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn huyện An Phú, có trên 400 hécta lúa ngoài đê bao bị chìm trong nước, địa phương đã phải nhờ nhiều lực lượng hỗ trợ người dân thu hoạch, tránh mất trắng.

Ông Trần Minh Phú (xã Phú Hội, huyện An Phú) có gần 2 hécta lúa bị chìm trong nước xót xa nói: “Lúa mới chín, gia đình định ít hôm nữa mới thu hoạch nhưng bất ngờ nước lên nhanh làm ngập sâu, chỉ kịp gặt được 0.3 hécta.”

Nói với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Huy Tuấn, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Phú Hội, cho biết chính quyền cùng người dân thu hoạch mới được gần 270 hécta trong tổng số 300 hécta ngoài đê bao.

Trong khi đó, bên xã Nhơn Hội, huyện An Phú, cũng có trên 150 hécta lúa Hè Thu bị ngập trong lũ và cũng phải nhờ người giúp dân thu hoạch.

“Do là xã đầu nguồn nên chịu ảnh hưởng khá nhiều khi lũ về. Tổng diện tích hoa màu ngập nước do nước lũ, không thu hoạch được, bị mất trắng hoàn toàn là 31.5 hécta,” ông Tăng Việt Hùng, chủ tịch xã Nhơn Hội, cho biết. (Tr.N)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

2 nam sinh ở Lâm Đồng bị nhóm côn đồ ‘đánh nhầm,’ ngăn không cho cấp cứu

Dù đã biết không phải đối thủ, nhưng nhóm côn đồ ngăn cản người dân…

23 seconds ago
  • Hoa Kỳ

Mike Johnson tuyên bố sẽ không từ chức chủ tịch Hạ Viện

Ông Johnson tỏ ra thách thức sau khi một dân biểu Cộng Hòa thứ nhì…

28 mins ago
  • Việt Nam

Một ông quê Hải Dương bị đồng hương bắt cóc, tống tiền rồi sát hại ở Đài Loan

Một ông quê Hải Dương, đang đi lao động tại Đài Loan đã bị nhóm…

49 mins ago
  • Việt Nam

Thuận An Group của Nguyễn Duy Hưng trúng nhiều gói thầu ‘khủng’ từ Bắc vô Nam

Thuận An Group do Nguyễn Duy Hưng làm chủ, liên tục trúng nhiều gói thầu…

2 hours ago
  • Little Saigon

Chủ nhà Newport Beach bắn bị thương kẻ đột nhập, nghi can thứ nhì tự tử

Cảnh sát xác nhận đây là vụ đột nhập có chủ đích, và hai nghi…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Vợ chồng Tổng Thống Biden công bố kiếm gần $620,000 trong năm 2023

Tổng Thống Joe Biden và Đệ Nhất Phu Nhân Tiến Sĩ Jill Biden kiếm được…

2 hours ago

This website uses cookies.