Friday, April 19, 2024

Trưởng khoa Đại Học Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm ‘đệ tử chân truyền’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Chiều 28 Tháng Ba, Công An quận Hoàng Mai và Công An quận Ba Đình xác minh việc chị VNH, 24 tuổi, hoa khôi “Duyên Dáng Ngoại Thương” tố cáo bị ông Lê Minh Tiến, trưởng khoa của Trường Đại Học Luật Hà Nội, cưỡng dâm.

Tối cùng ngày, đại diện Trường Đại Học Luật Hà Nội cũng xác nhận với báo Dân Trí cho biết đã nhận được đơn tố giác “đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo” đối với ông Tiến thuộc đảng bộ của trường.

Trường Đại Học Luật Hà Nội, nơi ông Lê Minh Tiến đang giữ chức vụ trưởng một khoa. (Hình: Thế Kha/Dân Trí)

Từ trưa 27 Tháng Ba, mạng xã hội xuất hiện đơn tố cáo được cho là mẹ của cô H. về việc con bà nhiều ngày bị “ông chú nuôi” Lê Minh Tiến cưỡng ép quan hệ tình dục trong thời gian dài.

Theo báo Zing, trước đây cô H. làm việc tại bệnh viện tư nhân do ông Tiến làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị sau khi được mẹ mình (người từng là “đồng nghiệp, người thầy” của ông Tiến) gởi gắm đưa vào. Dù đã có vợ con nhưng ông này luôn gạ gẫm cô H. quan hệ tình dục.

Đến đầu năm 2020, trong một chuyến du lịch ông Tiến đã chuốc rượu rồi cưỡng hiếp cô H.

Cũng theo đơn tố cáo, sau lần bị xâm hại nêu trên, ông Tiến tiếp tục dùng mọi thủ đoạn để ép cô H. bước vào mối quan hệ không chính thức và đe dọa nếu không chấp thuận sẽ tung clip “nóng.” Từ khoảng Tháng Giêng, 2020 đến Tháng Giêng, 2022, cô H. đã nhiều lần bị ông Tiến bạo lực tinh thần và cưỡng bức.

Đáng chú ý, mỗi lần cô H. từ chối quan hệ tình dục đều bị ông Tiến đe dọa, khủng bố để đạt được mục đích. Do sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân và ông Tiến, nên cô H. không lên tiếng.

Ngoài ra, cô H. cho biết còn bị ông Tiến uy hiếp, buộc phải đi tiếp khách. Khi cô phản đối, ông Tiến đã đánh, đe dọa và khủng bố tinh thần.

Cuối Tháng Giêng vừa qua, quá sức chịu đựng cô H. đề nghị chấm dứt mối quan hệ thì bị ông Tiến dọa giết, đánh đập gây thương tích.

Sau khi phát giác sự việc, đầu Tháng Ba vừa qua, gia đình cô H. đã viết đơn tố giác tội phạm gửi công an, đề nghị áp dụng các biện pháp ngăn chặn, bảo vệ tính mạng, an toàn cho cô H. và người thân.

Nói với báo Dân Việt, ông Tiến từ chối đưa ra bình luận, song cho biết, “lúc này có thể sự việc như thế, tôi cũng không nói được vì ảnh hưởng đến người khác. Người ấy [cô H.] tôi coi như là cháu, coi như là học trò và coi như là đệ tử chân truyền.”

Ông Tiến thừa nhận “chuyện này là tai nạn của chúng tôi, tôi không khẳng định, phủ định cái gì” và thổ lộ: “Tôi nói cái gì đúng, cái gì sai, nếu tốt cho tôi thì có thể không tốt cho người thứ ba hoặc không tốt cho VNH. Hoặc tốt cho VNH. thì lại không tốt cho tôi.”

“Đây chỉ là cách bao biện thôi. Do đó, nếu chuyện này không làm cho đến nơi, đến chốn thì tôi nghĩ rằng mọi người sẽ không còn tin vào luật pháp, không còn tin vào đạo đức nữa,” Tiến Sĩ Khuất Thu Hồng, viện trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Xã Hội (ISDS) nói với báo Infonet. (Tr.N) [kn]

MỚI CẬP NHẬT