Việt Nam

Quan chức xã ở Quảng Bình dùng trụ sở ủy ban làm đám cưới cho con

QUẢNG BÌNH, Việt Nam (NV) – Trụ sở Ủy Ban Nhân Dân xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, đã biến thành nơi tổ chức đám cưới cho con trai của cán bộ xã ngay trong giờ hành chính, khiến mọi giao dịch của người dân gần như “tê liệt.”

Sáng 17 Tháng Giêng, 2019, trong giờ hành chính, nhiều người dân ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, bất bình khi đến làm các giấy tờ tại trụ sở ủy ban xã vì cơ quan này đã dựng rạp làm đám cưới chắn lối đi, che gần như toàn bộ sân của trụ sở.

Tiếng nhạc xập xình, người ra vào phục vụ đám cưới huyên náo, khách đến tham dự đông kín, gây mất an ninh trật tự. Người dân đến liên hệ làm việc với xã phải đi qua hai dãy nhà rạp cưới, luồn lách giữa các mâm bàn và khách dự đám cưới mới vào được.

Người dân còn bất bình vì chưa hết giờ hành chính nhưng nhiều nhân viên đã đóng cửa để đi dự đám cưới.

Trước đó, tối hôm 16 Tháng Giêng, nơi này đã biến thành “sân khấu” để hàng chục thanh niên vui chơi, nhảy múa rất ồn ào, khiến người dân quanh vùng không sao nghỉ ngơi.

Chưa hết giờ làm việc mà nhân viên xã Lý Trạch đã đóng cửa để đi dự đám cưới con quan chức. (Hình: Người Lao Động)

Ngày 18 Tháng Giêng, nói với báo Người Lao Động, ông Lê Văn Duẩn, chủ tịch xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, cho biết chính quyền có cho của bà Lê Thị Hát, chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Xã, mượn sân trụ sở để tổ chức đám cưới cho con trai út.

Theo ông Duẩn, bà Hát đã nêu nguyện vọng với lãnh đạo để xin mượn sân của trụ sở ủy ban tổ chức đám cưới cho con trai mình, với lý do “thời điểm trên, toàn xã có đến năm đám cưới nên không còn địa điểm để tổ chức.”

Do vậy sau khi tiếp nhận ý kiến, lãnh đạo xã Lý Trạch đã đồng ý cho bà Hát được mượn sân trụ sở “vì là anh em trong cơ quan nên địa phương cũng tạo điều kiện cho chị ấy,” ông Duẩn phân trần.

Giải thích việc huyện Bố Trạch biết sự việc trên và đã có chỉ đạo buộc phải dời địa điểm nhưng xã không chấp hành, ông Duẩn giải thích: “Do xã Lý Trạch hiện vẫn chưa có nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới nên người dân thường tổ chức đám cưới tại nhà riêng, nhà văn hóa thôn hoặc sân vận động. Và thú thật ngày hôm đó ở địa phương lại có thêm năm đám cưới khác và trời lại đang mưa, gia đình không còn cách nào nên không thể di chuyển vị trí rạp cưới đi nơi khác.”

Còn về tin các cán bộ xã Lý Trạch trong giờ hành chính nghỉ làm để đi dự đám cưới, khiến nhiều người dân đến làm việc phải ra về, ông Duẩn cho rằng: “Thời điểm diễn ra đám cưới đã hết giờ hành chính, các cán bộ mới đi dự chứ không có chuyện chưa hết giờ đã đi dự đám cưới.”

Liên quan đến sự việc trên, ông Phan Văn Gòn, bí thư Huyện Ủy Bố Trạch, cho biết Ủy Ban Nhân Dân huyện “đã đề nghị kiểm điểm nghiêm túc vấn đề trách nhiệm sau sự việc sân trụ sở xã Lý Trạch bị chiếm dụng để tổ chức đám cưới trong giờ hành chính. Huyện ủy Bố Trạch cũng đã thống nhất về hướng xử lý này.”

Trong khi đó, ông Trần Quang Vũ, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Bố Trạch, khẳng định: “Việc tổ chức đám cưới tại trụ sở trong giờ hành chính là sai, làm mất an toàn, an ninh trật tự.”

Ông Vũ cũng cho hay, việc chiếm dụng sân trụ sở xã Lý Trạch để tổ chức đám cưới phía huyện đã biết trước đó. Lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đã yêu cầu xã di chuyển rạp đám cưới này đi chỗ khác, nhưng trong sáng và trưa ngày 17 Tháng Giêng, đám cưới vẫn diễn ra.” (Tr.N)

Video: Việt Nam 24 giờ Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Nơi phát tã miễn phí ở Orange County có thể đóng cửa vì hết tiền

Ngân Hàng Tã Orange County (OCDB) loan báo có thể họ sẽ hết được tiểu…

11 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

‘Bò dát vàng’ là chuyện viển vông, Việt Nam vẫn thu nhập trung bình thấp

'Bò dát vàng' là chuyện viển vông, Việt Nam vẫn thu nhập trung bình thấp…

16 mins ago
  • Little Saigon

Giá xăng Orange County tuần này giảm nhẹ

Giá xăng Orange County tuần này giảm nhẹ sau khi tăng 28 ngày liên tiếp…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Làm chết nghi can trong lúc bắt giữ, 3 cảnh sát viên California bị truy tố

Ba cảnh sát viên này đè nghi can Gonzalez nằm sấp dưới đất khoảng năm…

2 hours ago
  • Cộng Đồng

Bắt cóc, tra tấn người ở San Jose, 3 bị bắt

Ba người bị bắt liên quan đến vụ bắt cóc rồi tra tấn một người…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thanh niên Maryland âm mưu xả súng ở trường để nổi tiếng

Một thanh niên Maryland bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy 129 trang tài…

3 hours ago

This website uses cookies.