Việt Nam

Sài Gòn: Đổ giàn giáo trường học, 25 học sinh phải vào bệnh viện

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một trường tiểu học ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, trong lúc đang làm lễ kỷ niệm “Ngày Nhà Giáo Việt Nam,” bất ngờ sập giàn giáo xây dựng khiến hàng chục học sinh bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu.

Khoảng hơn 7 giờ sáng 20 Tháng Mười Một, trong lúc 1,500 học sinh và thầy cô của Trường Tiểu Học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) đang dự lễ “Ngày Nhà Giáo Việt Nam” thì giàn giáo gồm 6 khung, cao 10 mét nằm sát hàng rào của trường bất ngờ đổ sập vào khu vực học sinh lớp 3 và 5 đang ngồi. Sự việc khiến hàng chục em bị thương, cả trường hoảng loạn.

“Khi các học sinh xếp hàng thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. Tôi bế cháu chạy ra ngoài gọi bảo vệ. Có ba học sinh bị rất nặng, các thầy, cô giáo khóc lớn, xông vào cứu các cháu…,” một nhân chứng đưa cháu vào xem trường tổ chức lễ kể với báo Pháp Luật TP.HCM.

“Tụi em đang sắp xếp chỗ ngồi dưới sân chuẩn bị buổi lễ thì có cơn gió mạnh thổi tốc rạp che nắng, hất tung một số thứ, sau đó là giàn giáo chỗ vách ngăn giữa sân trường đổ sập. Nhiều bạn của em bị đè trúng,” em Thành Nam (học sinh lớp 5/2) nói với báo VNExpress.

Các em bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. (Hình: Tổ Quốc)

Theo ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, hiệu trưởng Trường Tiểu Học Huỳnh Văn Bánh, thì “tai nạn đến từ sự chủ quan của nhà trường, không lường được.” Có 25 học sinh bị thương đã được Trung Tâm Cấp Cứu 115 (quận 10) đến hiện trường để hỗ trợ, sơ cứu và đưa các em đi cấp cứu.

Ông Huỳnh cho biết hệ thống giàn giáo bị sập dựng được lên để thi công lưới che mát sân trường và công việc được làm xong hôm qua, Tuy nhiên, thay vì tháo gỡ thì đơn vị thi công chỉ đẩy sát vào tường rào. Sáng nay, khi cơn gió lớn thổi đến, cuốn tấm màn che nắng và đẩy giàn giáo đổ trúng các học sinh đang dự lễ.

Trong sáng cùng ngày, bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tiếp nhận 10 em phải vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương nhẹ. Cùng thời điểm này tại Khoa Cấp Cứu, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 15 em. Trong đó có 10 em bị thương đầu, 2 em lõm sọ kín trán phải, 1 em chấn thương phần mềm ở vai, 1 em chấn thương vùng mày mắt.

Cụ thể, em N.T.Y.V (10 tuổi), lún sọ kín trán phải; em Đ.T.N.Y, (10 tuổi), lõm sọ trán phải, tụ khí nội sọ, xuất huyết dưới nhện; em Đ.C.T, (10 tuổi) và em N.T.H, (10 tuổi), chấn thương đầu. Riêng hai em Đ.N.H, (10 tuổi), bị lõm sọ kín trán phải và em T.H.M, (10 tuổi), có vết thương cung mày mắt phải buộc phải mổ vì bị thương rất nặng.

Rất đông phụ huynh đến trường đón con em sau vụ tai nạn. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Tại Khoa Cấp Cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, chị M., mẹ của nạn nhân Đ.C.T (học lớp 5) kể với báo Thanh Niên: “Lúc đầu nhìn giàn giáo cao 5 tầng tôi tự nhiên lo lo. Gần 8 giờ mới chỉnh hàng lối, chưa đến giờ làm lễ 20-11 thì giàn giáo sập cái ầm. Tôi chạy lên thì thấy con mình đầu sưng ù. Tôi la lên cấp cứu.”

Một phụ huynh khác là anh P.T.P, cho biết thêm khi anh nghe tin con bị thương liền chạy đến trường. Trước mắt anh là giàn giáo 5 tầng ngã rạp, đè ghế học sinh la liệt. Lúc ấy các bé đã được đưa qua trạm y tế bên cạnh.

Chị N.T.D, mẹ bé L.N.N.Y (học sinh lớp 3) cho biết khi hay tin, chị chạy đến bệnh viện Nhi Đồng tìm con thì không thấy, chạy đến bệnh viện Chợ Rẫy thì thấy con đang nằm Khoa Cấp Cứu. Bé Y. con chị bị rách thái dương bên trái.

Trước sự việc trên, trả lời báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Sài Gòn chỉ nói: “Đây là một sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở Giáo Dục Và Đào Tạo chia sẻ với các em học sinh, quý phụ huynh và nhà trường.” (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • TỪ THỦ ĐÔ

Trump đòi được miễn tố, TCPV tính sao đây?

Trump đòi được miễn tố, TCPV tính sao đây? Tối Cao Pháp Viện Mỹ hôm…

24 mins ago
  • Thế Giới

Núi lửa ở Nam Cực mỗi ngày phun ra lượng vàng $6,000

Núi Erebus thường xuyên phun ra khí và hơi. Đặc biệt, những chùm khí do…

33 mins ago
  • Bình Luận

Lòng dân rẻ hơn… lòng gà!

Nói lòng dân rẻ hơn… lòng gà là còn nhẹ. Lòng dân trong bối cảnh…

51 mins ago
  • Việt Nam

Ông cao niên Việt kiều Mỹ chết ở Sài Gòn, hơn 3 tháng chưa khai tử được

Ông Việt kiều Mỹ, 74 tuổi, chết hồi trung tuần Tháng Giêng tại Sài Gòn,…

51 mins ago
  • Đời Sống

California có 4 trong 25 bãi biển tuyệt vời nhất Hoa Kỳ

Cư dân California không cần phải đi xa để đến những bãi biển tuyệt vời…

51 mins ago
  • Việt Nam

Sài Gòn vẫn bố ráp, tịch thu vàng, dù các tiệm tạm ngừng bán

Như vậy, tất cả các tiệm vàng ở Sài Gòn có thể bị giới chức…

51 mins ago

This website uses cookies.