Việt Nam

Sài Gòn đổ tiền sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh như ‘muối bỏ biển’

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chính quyền ở Sài Gòn chi hơn $20.1 triệu chỉ để sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3.1 cây số và tin rằng “sẽ xử lý dứt điểm tình trạng sụt lút, ngập nước nghiêm trọng ở tuyến đường thuộc quận Bình Thạnh.”

Hôm 6 Tháng Chín, 2018, báo VNExpress cho hay, chính quyền ở Sài Gòn chi 470 tỷ đồng, tức hơn $20.1 triệu, từ vốn ngân sách nhà nước chỉ để sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh cho bớt ngập lụt.

Con đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3.1 cây số nối quận 1 và Bình Thạnh được xem là nỗi thống khổ của người dân thành phố Sài Gòn vào mùa mưa vì tình trạng ngập lụt liên miên mà không có giải pháp chống ngập hiệu quả.

Việc sửa chữa dự trù khởi công trong quý IV năm nay và “hoàn thành sau 14 tháng.”

“Trong thời gian sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh, thành phố sẽ duy trì hoạt động của máy bơm công suất lớn, một trong những giải pháp khắc phục tình trạng ngập nước. Khi công trình hoàn thành, tình trạng ngập nước ở tuyến đường này sẽ không còn,” đại diện Sở Giao Thông Vận Tải được báo này dẫn lời.

Từ Tháng Mười, 2017, công luận bàn tán việc chính quyền ở Sài Gòn thuê máy bơm chống ngập với công suất lên đến 97,000 mét khối mỗi giờ của Tập Đoàn Công Nghiệp Quang Trung.

Giá thuê máy bơm được chủ đầu tư đưa ra là hơn 24 tỷ đồng (hơn $1 triệu) mỗi năm và kéo dài trong bảy năm. Tuy nhiên, giới chức sau đó đề nghị hạ giá thuê còn gần 10 tỷ đồng.

Theo báo VNExpress, sau khi không được đáp ứng đề nghị tạm ứng 30 tỷ đồng (hơn $1.2 triệu) để “trang trải kinh phí,” chủ đầu tư thông báo dừng vận hành máy bơm vì “hết tiền.”

Hồi năm ngoái, trang Nhịp Sống Kinh Tế giải thích sở dĩ đường Nguyễn Hữu Cảnh “ngập không thể cứu chữa” là vì “hạ tầng giao thông dày đặc, với cả chục tòa chúng cư cao tầng san sát.”

Điều oái oăm là tuy ngập lụt quanh năm, tuyến đường dài 3.1 cây số này được mệnh danh là “phố nhà giàu,” vì là nơi tọa lạc các căn chúng cư trị giá cả triệu đô la như Saigon Pearl, Pearl Plaza, Vinhomes Central Park, Vinhomes Gold River, The Manor…

Báo Thời Đại dẫn lời bà Hàn Thư, một người dân sống ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, nói: “Cứ mỗi cơn mưa là cả nhà phải thay nhau tát nước đến rụng rời cả hai cánh tay. Một phần do cốt nền đường cao làm nước tràn vào nhà, phần nữa là lưu lượng xe trên tuyến đường này khá dày nên đẩy nước thẳng vào nhà dân.”

Theo truyền thông trong nước, đến nay, đường Hoàng Cầu-Voi Phục tại Hà Nội lập kỷ lục là “con đường đắt nhất hành tinh” với chiều dài chỉ 2.2 cây số nhưng có tổng vốn đầu tư khoảng 7,780 tỷ đồng (hơn $333.4 triệu) từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội và “các nguồn hợp pháp khác.” (T.K.)

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Miền Nam tiếp tục là thị trường nhà đất nóng nhất nước Mỹ

Thị trường nhà ở nóng nhất nước Mỹ sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng giá…

12 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Buông – Thơ Hoàng Thị Bích Hà

Hoàng Thị Bích Hà Buông Đặt dấu chấm, không viết về anh nữa Đem thu…

40 mins ago
  • Xe Hơi

Vụ sập cầu ở Baltimore có ảnh hưởng đến giá xe ở Mỹ?

Kinh nghiệm với những gì diễn ra trong muà đại dịch COVID-19 cho thấy có…

2 hours ago
  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

3 hours ago
  • Little Saigon

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568-2024 tại Little Saigon hai ngày 4 và 5 Tháng Năm

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568 được tổ chức trong hai ngày 4 và…

4 hours ago
  • Little Saigon

Buổi tiệc ấm áp tình thân tại Little Saigon giữa người Việt và Thổ

Buổi tiệc giữa hai sắc dân Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra thân…

4 hours ago

This website uses cookies.