Việt Nam

Cư dân chúng cư Hà Nội bị chụp mũ là ‘phản động Việt Tân’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Chỉ là việc tranh chấp với cư dân, Ban Quản Lý một chúng cư ở quận Thanh Xuân, đã phát loa chụp mũ những người dân đang sinh sống tại đây bị “tổ chức phản động Việt Tân kích động biểu tình, gây rối.”

Theo báo Tiền Phong, chúng cư Hapulico ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, hoạt động từ 2014, đến nay có khoảng 1,000 gia đình sinh sống. Ban Quản Trị tòa nhà đã được bầu hơn một năm nay. Tuy nhiên, cư dân tại đây cho rằng, Ban Quản Trị này được bầu không đúng quy định, hoạt động thiếu trách nhiệm, các thành viên là người của chủ đầu tư, không vì quyền lợi của cư dân.

Bà Thu Hoài, sống ở tòa 17T3, cho biết cư dân có rất nhiều thắc mắc nhưng không thể liên lạc được với Ban Quản Trị. Từ đơn kiến nghị, gọi điện, gửi email nhưng Ban Quản Trị vẫn không gặp cư dân để giải quyết. Dù trong quy chế, Ban Quản Trị tiếp dân vào ngày Thứ Sáu hằng tuần, nhưng từ khi thành lập đến nay chưa từng tiếp dân một ngày nào.

Bất bình, hồi Tháng Tám vừa qua, 400 nhà dân Hapulico đã gửi kiến nghị tập thể đến Ban Quản Trị tòa nhà với các yêu cầu đối thoại: “Tổ chức họp trực tiếp hội nghị cụm nhà chúng cư, vấn đề phòng cháy chữa cháy, công khai minh bạch hoạt động thu chi quỹ bảo trì, phí vận hành tòa nhà, nạn trộm mất cắp… dẫn đến những xích mích với cư dân…”

Đến tối 16 Tháng Chín, nhiều người tập trung tại khu sân chơi dãy nhà 17T3 – 17T4 để đòi quyền lợi thì bị bảo vệ tịch thu loa, xô xát và buộc giải tán.

Tranh chấp giữa cư dân khu chúng cư bị đẩy lên cao khi Ban Quản Lý tòa nhà hôm sau phát loa chụp mũ: “Không loại trừ khả năng sự việc trên có sự tham gia của tổ chức phản động Việt Tân, có âm mưu phá hoại, lợi dụng cư dân để kích động biểu tình, gây rối.”

Ông Bình, sống ở tòa 17T4, cho hay thông báo trên khiến toàn bộ cư dân Hapulico vô cùng tức giận vì bị xúc phạm. “Sau khi phát loa, trẻ con nhà tôi không dám xuống đường chỉ vì sợ ‘Việt Tân,’” anh Bình nói.

Người dân cho rằng, chỉ là một tranh chấp dân sự mà đã bị Ban Quản Lý đẩy lên thành vấn đề chính trị, khiến cư dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Trả lời báo Tiền Phong, ông Hoàng Tuấn Việt, trưởng Ban Quản Trị cụm chúng cư Hapulico Complex, xác nhận có việc Ban Quản Lý phát đi thông báo về nội dung “tổ chức phản động Việt Tân.” Tuy nhiên, ông Việt biện minh cho rằng “đây chỉ là thông báo cảnh giác chứ không kết luận gì.”

Theo ông Việt, từ ngữ Ban Quản Lý dùng “tế nhị, có cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đề cao cảnh giác cho người dân chứ không nhắm vào đối tượng nào.” Tuy nhiên bị người dân phản ứng mạnh, Ban Quản Lý đã dừng phát sóng các nội dung này.

Trong khi đó, ông Ngô Quốc Doanh, phó tổng giám đốc Công Ty Bất Động Sản Hapulico, cho rằng: “Ban Quản Lý tòa nhà đã thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình và việc cư dân kiến nghị là thiếu cơ sở.”

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc phát loa tuyên truyền nội dung có tính chất chụp mũ chính trị “nhạy cảm” như trên, ông Doanh cho biết “đang đi công tác và sẽ trả lời vấn đề này sau.”

Nói với báo Tiền Phong, ông Phạm Anh Vũ, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, cho biết: “Phường đã nắm bắt được thông tin và đang báo cáo ủy ban quận, công an quận về vụ việc.” (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Zelensky nói Johnson: Quân viện nhanh chóng là vấn đề sinh tử cho Ukraine

Tổng thống Ukraine, nói với chủ tịch Hạ Viện Mỹ rằng điều sống còn là…

4 mins ago
  • Thế Giới

Interpol: Nạn buôn người ở Đông Nam Á là cuộc khủng hoảng toàn cầu

Các nhóm tội phạm có tổ chức Đông Nam Á gây ra “bùng nổ” của…

18 mins ago
  • Thế Giới

ĐGH Francis rửa và hôn chân 12 nữ tù nhân vào dịp Phục Sinh

Đức Giáo Hoàng Francis đã đến nhà tù Rebibbia ở Rome, trong một khu vực…

32 mins ago
  • Việt Nam

Sài Gòn phá ‘động’ mại dâm phục vụ ‘quý bà’

Ngoài hàng trăm tiếp viên nữ, ổ mại dâm ở nhà hàng quận 1, Sài…

36 mins ago
  • Việt Nam

4 ngân hàng ngoại quốc phản đối Trương Mỹ Lan đòi bán tòa nhà Capital Place

Bốn ngân hàng ngoại quốc nói bị cáo Trương Mỹ Lan không có quyền bán…

36 mins ago
  • Việt Nam

Bắt Lê Viết Chữ, người kế nhiệm ghế bí thư Quảng Ngãi của Võ Văn Thưởng

Ông Lê Viết Chữ, cựu bí thư Tỉnh Ủy Quảng Ngãi, vừa bị bắt với…

36 mins ago

This website uses cookies.