Việt Nam

Việt kiều bị tạt axit, cắt chân được chở về Canada điều trị

ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Sau ít ngày cấp cứu tại Bệnh Viện Đà Nẵng, ông Việt kiều Canada về Quảng Ngãi ăn Tết bị tạt axit, cắt chân đã được công ty bảo hiểm đưa máy bay chở về Canada để tiếp tục chữa trị do vết thương trầm trọng.

Nói với Báo Người Lao Động, chiều 15 Tháng Hai, 2019, ông Võ Duy Linh (ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn), cha ruột nạn nhân Võ Duy Nghiêm, cho biết công ty bảo hiểm nơi anh Nghiêm cư trú đã đưa máy bay sang phi trường Đà Nẵng lúc khuya cùng ngày để chở nạn nhân bay sang Canada điều trị theo yêu cầu của gia đình.

“Sự việc như thế nào cứ để cơ quan điều tra họ làm, còn xung quanh có rất nhiều lời ra tiếng vào, thật sự khiến gia đình tôi rối bời. Việc này cũng được rất nhiều báo chí ở Canada đưa tin và quan tâm,” ông Linh nói.

Trước đó, tối 14 Tháng Hai, nói với Báo Tuổi Trẻ, anh Nghiêm cho biết anh rất mong muốn quay trở lại Canada để có điều kiện chữa trị tốt hơn. Anh và gia đình đã liên hệ với các cơ quan trách nhiệm nước này để được hỗ trợ.

Vùng tổn thương ở mặt nạn nhân có dấu hiệu nặng hơn do bị a xít ăn mòn vào cơ thể. (Hình:Tuổi Trẻ)

“Họ hứa sẽ sớm giúp tôi quay lại đó, tuy nhiên vì điều kiện sức khỏe của tôi lúc này khi muốn nhập cảnh vào Canada đòi hỏi phải có những chăm sóc đi kèm như bác sĩ, y tá nên còn có đôi chút khó khăn,” anh Nghiêm nói.

Bác Sĩ Nguyễn Hữu Hưng, trưởng Khoa Ngoại Bỏng-Tạo Hình Bệnh Viện Đà Nẵng, cho biết lúc nhập viện anh Nghiêm bị phỏng nặng ở nhiều vị trí trên cơ thể và bị 3 vết cắt lớn ở chân. Phần phỏng nặng nhất là ở khuôn mặt, trong đó tổn thương ở mắt là rất nghiêm trọng. Sau khi được điều trị, về cơ bản những vết phỏng về axít đã cơ bản ổn định. Chấn thương về mắt tiên lượng xấu.

Riêng sức khỏe chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (công dân Canada), bạn gái anh Nghiêm “đã ổn định và đủ các điều kiện xuất viện.”

Theo anh Nghiêm, anh sang định cư tại Canada được 5 năm và có mở tiệm Nail ở Vancouver, Canada. Còn chị Trâm sang Canada lúc 2 tuổi. Anh chị về Việt Nam ăn Tết ngày 31 Tháng Giêng đến ngày 9 Tháng Hai thì xảy ra vụ trên.

Vào đêm xảy ra vụ tấn công, gia đình anh Nghiêm (ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) cả thảy hơn 8 người hẹn nhau đi ăn. Do chỉ có một chiếc xe hơi nên anh nhường xe cho người lớn trong gia đình đi, còn mình và bạn gái đi xe gắn máy đến điểm hẹn.

Khi hai người đi đến khu vực bãi biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) thì thấy có hai thanh niên đậu xe ở đó.

“Hai người này nhìn chằm chằm vào chúng tôi nên chúng tôi cũng đã nhìn lại. Đi được khoảng một đoạn chừng 200 mét thì hai thanh niên này gọi chúng tôi. Khi tôi quay sang thì họ tạt axit. Quá nóng nên chúng tôi té xe ra đường. Tôi chạy ra đường tìm sự giúp đỡ thì nhìn xuống chân thấy chân bị chặt. Hai thanh niên đó có sự chuẩn bị trước và ra tay rất nhanh,” anh Nghiêm nói.

Anh Nghiêm bị chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối. Khi xảy ra sự việc, anh đã kịp gọi cho người cháu đi phía sau tới đưa đi cấp cứu.

Chị Trâm cho biết, ở Canada, anh Nghiêm “có chút mâu thuẫn với người khác.” Những thông tin này anh đã cung cấp cho giới hữu trách với mong muốn sớm tìm ra hung thủ.

Ông Võ Văn Náo, trưởng Công An huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết “do khu vực này rất vắng vẻ, đêm tối, lại không có camera an ninh nên rất khó xác định người gây án. Hiện công an huyện vẫn chưa được tìm ra hung thủ, đang phối hợp với Công An tỉnh Quảng Ngãi mở rộng điều tra.” (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Giải Trí

‘Michael’ có 2 diễn viên mới đóng vai Diana Ross và Berry Gordy

Tác phẩm “Michael” về cuộc đời của cố danh ca Michael Jackson có hai diễn…

57 mins ago
  • NHÀ ĐẤT

Miền Nam tiếp tục là thị trường nhà đất nóng nhất nước Mỹ

Thị trường nhà ở nóng nhất nước Mỹ sẽ chứng kiến nhiều đợt tăng giá…

3 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Buông – Thơ Hoàng Thị Bích Hà

Hoàng Thị Bích Hà Buông Đặt dấu chấm, không viết về anh nữa Đem thu…

3 hours ago
  • Xe Hơi

Vụ sập cầu ở Baltimore có ảnh hưởng đến giá xe ở Mỹ?

Kinh nghiệm với những gì diễn ra trong muà đại dịch COVID-19 cho thấy có…

4 hours ago
  • KHOA HỌC

GS Daniel Kahneman, Khôi Nguyên Nobel Kinh Tế, tạ thế ở tuổi 90

Daniel Kahneman, chưa từng học qua một lớp về môn kinh tế nào nhưng lại…

5 hours ago
  • Little Saigon

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568-2024 tại Little Saigon hai ngày 4 và 5 Tháng Năm

Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2568 được tổ chức trong hai ngày 4 và…

6 hours ago

This website uses cookies.