Sunday, April 28, 2024

2024 Chevy Blazer EV bắt đầu bán trở lại giảm giá tới $6,500

QUẬN CAM, California (NV) – Thương hiệu xe Mỹ Chevrolet gây chú ý trên thị trường xe điện với những mẫu xe giá rẻ, độ tin cậy cao như Chevy Bolt EV, Chevy Bolt EUV. Trong phân khúc SUV cỡ trung hai hàng ghế, vào giữa năm ngoái Chevorlet tung ra thị trường mẫu xe 2024 Blazer EV hiện đại, hấp dẫn, nên thu hút nhiều người mua. Tuy nhiên, đến cuối năm ngoái mẫu xe này phải tạm ngừng bán vì lỗi phần mềm.

Theo trang mạng xe hơi caranddriver.com, Chevrolet vừa thông báo trong đầu Tháng Ba rằng các chiếc 2024 Blazer EV đã được bán trở lại, sau khi công ty đã thực hiện “các bản cập nhật phần mềm quan trọng,” để giải quyết một số vấn đề mà chủ nhân từng gặp phải. Để lôi kéo người mua quay trở lại, Chevy đang có mức giảm giá đáng kể, từ $5,600 đến $6,500 tùy theo phiên bản.

2024 Chevy Blazer EV đang được bán trở lại giảm giá tới $6,500. (Hình của nhà sản xuất Chevrolet)

GM lần đầu tiên báo cáo doanh số bán Blazer vào Quý 3 năm 2023, rồi đưa ra lệnh ngừng bán vào cuối Quý 4. Đến nay báo cáo cho thấy chỉ có tổng cộng 482 chiếc Blazer EV được bán ra. Nhưng Chevrolet vẫn tin rằng mẫu xe SUV này sẽ thu hút mạnh giới yêu thích xe điện.

2024 Blazer EV phiên bản LT AWD hiện có giá khởi điểm chỉ là $50,195, trong khi RS AWD có giá $54,595. Thêm một chi tiết hấp dẫn khác về giá: Chevrolet cho biết Blazer đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá $7,500. Điều đó có nghĩa là chỉ với hơn $40,000, người mua đã có thể sở hữu một chiếc Blazer EV.

Một điều đáng chú ý khác: 2024 Blazer EV vẫn đắt hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh 2024 Honda Prologue, với giá khởi điểm $48,795. Mẫu xe này được giới thiệu tại LA Auto Show 2023, được xem là mẫu xe chủ lực của Honda trong thị trường xe điện năm nay, với kiểu dáng đẹp và nhiều trang bị hiện đại. Điều đó có thể là nguyên nhân khiến Chevrolet chuẩn bị tung ra thêm phiên bản Blazer LT FWD (dẫn động cầu trước), có giá khởi điểm thấp hơn $50,000 để cạnh tranh với Honda Prologue.

Chevrolet cho biết bản cập nhật phần mềm mới sẽ mang đến một số tính năng mới cho Blazer, bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh với nhiều màu sắc để lựa chọn. Ngoài ra, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số cũng được sửa đổi với đồ họa mới, hiện bao gồm màn hình hiển thị dung lượng bình điện.

2024 Chevy Blazer EV là mẫu xe điện thiết kế hoàn toàn mới của Chevrolet, sử dụng nền tảng bình điện mới Ultium của General Motors. Nó được đánh giá cao vì có không gian cho hành khách và hành lý đều rộng rãi, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cho cảm giác lái thú vị. Phiên bản có phạm vi di chuyển xa nhất là RS, có thể lên đến 324 mile sau một lần sạc. Phiên bản mạnh nhất là SS, với mức tăng tốc 0-60 mph chỉ dưới 4 giây. (HD)

MỚI CẬP NHẬT