Monday, April 29, 2024

2024 Honda Ridgeline có gì mới?

QUẬN CAM, California (NV) – Honda không phải là hãng xe chuyên sản xuất xe tải pickup. Ridgeline là chiếc pickup duy nhất của Honda. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các mẫu xe Honda sedan và SUV, Ridgeline có nhiều đặc điểm thiết kế riêng rất hữu dụng, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc xe pickup cỡ trung tại thị trường Mỹ.

Theo trang mạng xe hơi autoblog.com, nhìn chung 2024 Honda Ridgeline không phải là một chiếc xe bán tải pickup bình thường. Ridgeline có những đặc điểm của xe pickup lẫn xe SUV cỡ trung. Lái nó trên đường phố không khác nhiều với một chiếc Honda Pilot. Nhưng với những ai muốn chở một cái cây cao 5 feet về nhà, thì Ridgeline sẽ làm tốt hơn Pilot rất nhiều!

2024 Honda Ridgeline là sự kết hợp giữa SUV và xe bán tải pickup. (Hình của nhà sản xuất Honda)

Ridgeline còn có nhiều tiện ích của một chiếc xe SUV dành cho gia đình mà không phải chiếc xe bán tải pickup nào cũng có. Ngăn đựng vật dụng bên dưới sàn xe phía sau luôn hữu ích. Sàn phẳng của cabin ở phía sau và hàng ghế sau có thể gập đứng lên, giúp cho Ridgeline hết sức linh hoạt giữa việc chở người và chở hàng hóa.

Về giá, 2024 Honda Ridgeline có giá tương đối phải chăng trong phân khúc xe pickup cỡ trung:
Sport: $41,145
RTL: $43,975
TrailSport: $46,375
Black Edition: $47,745
Tất cả giá đã bao gồm phí vận chuyển đến đại lý $1,395. Trong những phiên bản trên, TrailSport là đặc biệt nhất. Ngoài niềng xe và trang trí bên ngoài màu xám độc đáo, nó còn có vỏ xe dành cho mọi địa hình, kết cấu bảo vệ gầm xe, và hệ thống treo có khả năng giảm chấn rất tốt.

Xét về thiết kế và công nghệ nội thất, Ridgeline tương tự với mẫu xe Honda Pilot thế hệ trước. Vật liệu và chất lượng có thể nói là rất tốt cho một chiếc xe pickup ở mức giá này. Ridge có khay đựng điện thoại ngay dưới tay tài xế, với đế sạc không dây. Màn hình điều khiển cảm ứng lớn 9 inch, dễ sử dụng và có nhiều chức năng hữu ích cho hành khách.

Về kích thước, nhìn bề ngoài 2024 Ridgeline có chiều dài và chiều cao tương tự như những chiếc xe pickup cỡ trung khác. Trên thực tế, nó rộng hơn đáng kể, nhưng có chiều cao gầm xe khá thấp (7.6 inch). Cabin của Ridgeline rộng rãi hơn và thoải mái hơn cho hành khách. Điều này có thể thấy rõ nhất ở chỗ để chân cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, nó vẫn không thể so sánh với hàng ghế sau những chiếc SUV crossover như Pilot hay Passport được. Lưu ý: hàng ghế sau không ngả ra được.

Sàn xe phía sau có chiều dài 5 foot 4 inch, với thành xe tương đối thấp so với các đối thủ trong phân khúc, giúp việc chất hàng hóa dễ dàng hơn. Cửa sau có thể hạ xuống hoặc xoay ngang, rất tiện lợi.

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Ridgeline có động cơ V6 3.5 lít công suất 280 mã lực, mô-men xoắn 262 pound-feet. Hộp số tự động 9 cấp. EPA ước tính mức tiết kiệm nhiên liệu của Ridgeline là 18 mpg thành phố, 24 mpg xa lộ, và 21 mpg kết hợp ở những phiên bản cơ sở. Mức tiết kiệm này là tương đương những chiếc pickup cỡ trung khác.

Về cảm giác lái xe, Ridgeline chắc chắn có cảm giác lái êm ái nhất, và khả năng điều khiển tay lái trên đường phố tốt nhất so với bất kỳ chiếc xe pickup cỡ trung nào. Nó còn có hệ thống dẫn động bốn bánh điều khiển mô-men xoắn, truyền lực tới từng bánh để cải thiện khả năng lái và độ bám đường. Như đã nhắc ở trên, Ridgeline lái giống một chiếc SUV hơn là một chiếc xe pickup.

Nhược điểm của 2024 Ridgeline là chiều cao gầm xe 7.6 inch, tương đối thấp. Nó thậm chí còn không cao đối với một chiếc SUV crossover chứ chưa nói đến xe pickup. Cũng vì vậy, khả năng đi trên những mặt đường xấu, ghồ ghề là không tốt lắm.

Một nhược điểm nữa là khả năng kéo tải của Ridgeline chỉ là 5,000 pound, khá thấp so với các đối thủ. Tải trọng của nó là 1,583 pound, tương đương với các đối thủ cạnh tranh.

Về xếp hạng an toàn và các tính năng hỗ trợ người lái, 2024 Ridgeline có các tính năng an toàn cơ bản như cảnh báo va chạm phía trước, thắng khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Cảnh báo điểm mù, cảnh báo có xe cắt ngang phía sau có trên mọi phiên bản trừ Sport cơ bản. Những tính năng này dĩ nhiên là hữu ích về mặt an toàn. Nhưng một số tài xế lại than phiền là xe “cẩn thận” quá, có xu hướng thắng khá nhiều, nhưng mức tăng tốc lại chậm, cho nên cũng hơi bất tiện.

Cơ Quan Quản Lý An Toàn Giao Thông Đường Bộ Quốc Gia đánh giá 5/5 sao cho Ridgeline về khả năng bảo vệ khi đụng xe phía trước và bên hông. Không có chiếc xe pickup cỡ trung nào khác có thể sánh được. Viện Bảo Hiểm An Toàn Xa Lộ cũng xếp hạng “Tốt” cho tất cả các thử nghiệm va chạm.

Nói tóm lại, 2024 Honda Ridgeline là một sự lựa chọn thích hợp cho những “handy man,” những người thường xuyên đi Home Depot để lo sửa chữa lặt vặt trong nhà, đồng thời vẫn có thể chở gia đình đi chơi mà không mất đi sự tiện nghi. Những ai không muốn phải mua đồng thời một chiếc SUV và một chiếc pickup cho gia đình, Ridgleline là một sự kết hợp tuyệt vời nên cân nhắc. (HD)

MỚI CẬP NHẬT