Saturday, May 11, 2024

2024 Toyota Corolla vẫn là mẫu xe ‘ăn chắc mặc bền’

QUẬN CAM, California (NV) – Khi chọn mua cho mình một chiếc xe mới, nhiều người Việt vẫn giữ thói quen mua sắm với tiêu chí “ăn chắc mặc bền.” Đó cũng là lý do tại sao cái tên Toyota Corolla thường xuyên là sự lựa chọn hàng đầu.

Trang mạng tin tức cars.usnews.com vừa có bài đánh giá về mẫu xe 2024 Toyota Corolla. Theo các chuyên gia US News, Corolla là một mẫu xe tốt, linh hoạt, được thiết kế để đi từ nơi này đến nơi khác mà cách an toàn. Nó không rộng rãi, cũng không thú vị khi lái, nhưng cho cảm giác lái êm ái. Nó có mức tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng đầu trong phân khúc, và một danh sách dài các tính năng kỹ thuật tiêu chuẩn.

2024 Toyota Corolla XSE. (Hình của nhà sản xuất Toyota)

Nhìn chung, những ưu điểm chính của 2024 Corolla là chất lượng bền bỉ, có nhiều tính năng tiêu chuẩn, hệ thống thông tin giải trí đơn giản dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu. Ngược lại, nó có một số nhược điểm như động cơ không mạnh mẽ, hàng ghế sau hơi chật chội, khoang chứa hành lý dưới trung bình.

Trong bảng xếp hạng của các chuyên gia US News đối với loại xe sedan cỡ nhỏ, 2024 Toyota Corolla xếp thứ sáu. Nó đứng sau các đối thủ Honda Civic, Mazda 3, Hyundai Elantra, Subaru Impreza.

Sau đây là một số đánh giá của chuyên gia US News:

  • Cảm giác lái xe & hiệu suất 5.9/10. Corolla không mang lại cảm giác lái đặc biệt thú vị. Nhưng kích thước nhỏ và tay lái nhẹ giúp nó dễ dàng di chuyển trong các bãi đậu xe đông đúc, các khu phố chật hẹp. Dàn khung gầm của Corolla mang lại sự thoải mái, cảm giác lái êm ái, làm hài lòng hành khách trên những chuyến đi xa.
    Mẫu sedan và hatchback Corolla tiêu chuẩn có động cơ 4 máy 2.0 lít công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 151 pound-feet; hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT). Động cơ này vừa đủ để lái xe trong thành phố, đi trên xa lộ với tốc độ bình thường. Nhưng nó chậm chạp khi gia tốc, từ 0-60 mph mất đến 9 giây. Những tài xế trẻ muốn có cảm giác mạnh mẽ hơn nên chọn phiên bản GR Corolla (không nằm trong đánh giá này.)
  • Tiết kiệm nhiên liệu: 9.7/10. Đây là điểm mạnh truyền thống của 2024 Corolla 2024. Tùy thuộc vào cấu hình, Corolla đạt mức tiết kiệm nhiệu (theo EPA ước tính) là 30-32 mpg trong thành phố và 38-41 mpg trên xa lộ.
  • Nội thất: 6.7/10. Thiết kế nội thất của 2024 Corolla tập trung vào chức năng hơn hình thức. Cabin có thiết kế tốt, tiện dụng, nhưng kém nhiều đối thủ cạnh tranh về cảm giác hiện đại và cao cấp. Vật liệu chế tạo có chất lượng tốt, nhưng có nhiều bộ phận sử dụng loại nhựa cứng, khiến cho Corolla có vẻ rất thực dụng. Ghế phía trước ngồi thoải mái. Nhưng hàng ghế sau chật chội, những người cao lớn có thể sẽ cảm thấy bị bó buộc.
    Corolla có khoang chở hành lý dưới mức trung bình đối với phân khúc xe nhỏ. Với không gian cốp xe rộng 13.1 feet khối, Corolla loại sedan chỉ chứa được một vài hành lý xách tay hoặc một số lượng hàng tạp hóa. Mẫu xe hatchback có nhiều không gian hơn một chút, rộng 17.8 feet khối; hàng ghế sau có thể gập lại, cùng cửa sau rộng rãi giúp việc chất hành lý khá dễ dàng.
  • Giá trị: 9.4/10. Đây cũng là một thế mạnh khác của Corolla. Xe có tổng chi phí sở hữu thấp, giá trị bán lại cao.
  • An toàn: 9.3/10. Cơ Quan Quản Lý An Toàn Giao Thông Xa Lộ Quốc Gia xếp hạng tổng thể cho 2024 Corolla là 5/5 sao. Xe có nhiều tính năng hỗ trợ an toàn là tiêu chuẩn, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, nhận dạng biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường…
  • Đánh giá của các nhà phê bình: 7.1/10. 2024 Toyota Corolla nhận được đánh giá của giới phê bình là dưới mức trung bình trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Điều này có thể là do bên cạnh vấn đề tiết kiệm, an toàn, các chuyên gia còn xem trọng các tiêu chí về cảm giác lái, sự tiện nghi.

2024 Toyota Corolla có giá khởi điểm khoảng $21,900 cho mẫu sedan LE cơ sở, với nhiều tính năng tiêu chuẩn. Phiên bản SE sedan có giá khoảng $24,340. XSE sedan có giá khoảng $27,000, có thêm một số tính năng bổ sung như ghế bọc da tổng hợp và cửa sổ trời.

Các chuyên gia US News khuyên nên mua 2024 Toyota Corolla phiên bản SE cơ sở, là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất. Phiên bản này đi kèm với một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn, bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hỗ trợ an toàn có cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, thắng khẩn cấp tự động tránh va chạm phía trước.

Corolla SE có khởi động bằng nút bấm, tay lái bọc da. Nó có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong dòng sản phẩm không hybrid. Chuyên gia cũng khuyên nên chọn kiểu dáng thân xe hatchback, vì nó mang lại sự linh hoạt và thiết thực hơn. (HD)

MỚI CẬP NHẬT