Thể Thao

Christian Pulisic,tài năng trẻ Mỹ tiếp tục tỏa sáng tại Đức

Bundesliga: Một bàn thắng, hai đường chuyền trợ giúp

TỔNG HỢP – Ngày Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016, Christian Pulisic, cầu thủ trẻ của đội tuyển Hoa Kỳ, mới bước sang tuổi 18, tiếp tục tạo ấn tượng khi thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu giải Bundesliga 2016-17 giữa đội Dortmund và SV Darmstadt 98 diễn ra tại Dortmund, Đức vào ngày Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016.

Tuy còn quá trẻ, nhưng tài năng của Pulisic đã sớm được chứng tỏ và tiếp tục gây những cơn sốt sau khi thi đấu tuyệt vời cho tuyển Mỹ ở hai trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ và vùng Caribbean vào đầu tháng 9, 2016: đè bẹp Saint Vincent and Grenadines 6-0 (Pulisic ghi hai bàn thắng) và Trinidad and Tobago 4-0 (Pulisic với đường chuyền cho Altidore ghi bàn thắng thứ 3 và là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận).

Trở lại Đức sau hai trận đấu nói trên, để tiếp tục thi đấu cho đội bóng Borussia Dortmund thuộc hàng top giải Bundesliga và tranh tài ở giải Champions Leaguecho mùa bóng mới 2016-17.

Với số tuổi vừa bước sang 18 (ngày 18 tháng 9, 2016 Pulisic 18 tuổi), tài năng chưa thật sự ở mức độ chín muồi, nên những người hâm mộ Hoa Kỳ đều e ngại là Christian Pulisic có thể phải thi đấu ở các đội khác dưới hình thức cho mượn để có cơ hội ra sân thường xuyên phát triển tài năng vì ở đội hình chính Borussia Dortmund, Pulisic khó có thể cạnh tranh những ngôi sao nổi tiếng khác trên hàng tiền vệ lẫn tiền đạo, vì thế khả năng ra sân thường xuyên không nhiều.

Sự lo ngại này trở nên rõ rệt hơn khi hai trận đầu tiên mùa giải Bundesliga mới, Pulisic chỉ ngồi ở băng ghế dự bị và không được ra sân phút nào.

Tiền vệ Dortmund, Gonzalo Castro (trái) ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới đội SV Darmstadt 98 trong trận đấu giải Bundesliga giữa hai đội diễn ra tại Dortmund, Đức ngày 17 tháng 9, 2016. (Hình: Getty Images)

Tuy nhiên điều lo lắng thật sự tan biến khi ngay trận đầu tiên ở vòng đấu bảng giải Champions League 2016-17 – mà Borussia Dortmund, Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Borussia Monchengladbach của Bundesliga, Đức đều góp mặt – Pulisic được tung ra sân ngay từ đầu và thi đấu trọn vẹn 90 phút. Dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng với một đường chuyền chính xác cho đồng đội ghi bàn đưa Borrusia Dortmund đè bẹp Legia Warsaw 6-0, cộng thêm lối chơi rất tốc độ, khéo léo, năng động, nhất là những đường chuyền chính xác gây khốn khó cho hàng thủ đối phương, Pulisic tiếp tục tạo nên cơn sốt không những tại Hoa Kỳ mà cả trời Âu đặc biệt ở Đức.

Vài ngày sau đó, trở lại giải Bundesliga, trong trận đấu ngày Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016 gặp đội Darmstadt, nhờ thi đấu rất ấn tượng tại Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Dortmund, tiếp tục tin dùng Pulisic, cho ra sân ngay từ đầu. Và trong suốt 90 phút bay nhảy trên sân, cầu thủ Mỹ mà ngày Chủ Nhật, 18 tháng 9, mới bước sang tuổi 18, đã ghi một bàn thắng và thực hiện hai đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, đè bẹp đối thủ đến 6 bàn không gỡ.

Đây là bàn thắng thứ ba tại giải Bundesliga của Christian Pulisic và cũng là bàn thắng ăn mừng lên tuổi 18 của cầu thủ này.

Trở lại trận đấu, lần đầu tiên có mặt trong thành phần ra sân ngay từ đầu tại giải Bundesliga 2016-17, tiền vệ trẻ đội tuyển Mỹ, đã tiếp tục chơi hết sức ấn tượng, với một bàn thắng và hai lần trợ giúp đồng đội ghi bàn, trong suốt 90 phút mà Dortmund đè bẹp Darmstadt 6-0 như đề cập ở trên.

Gonzalo Castro và Adrian Ramos lần lượt đưa Dortmund dẫn trước 2-0 trước khi Pulisic, từ đường chuyền ngang của đồng đội, trong tư thế trống trải không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới đối phương nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 54.

Sau đó, ở phút 78, Pulisic từ cánh trái, thực hiện đường kiến tạo banh sà cho đồng đội Castro gia tăng khoảng cách biệt. Đến khi thời gian chỉ còn hai phút kết thúc trận đấu, Pulisic ở vị trí sát lằn vôi biên cánh phải, nhận được banh phát bổng của đồng đội, dẫn banh sâu xuống gần sát lằn vôi cuối sân rồi thực hiện đường banh bổng qua cánh trái sát vùng cấm địa đối phương cho Emre Mor, khéo léo lừa banh qua khỏi một hậu vệ tung ngay cú dứt điểm ấn định tỉ số chung cuộc lên 6-0.

Các cổ động viên đội bóng Dortmund trong trận đấu giải Bundeslia với Darmstadt tại Dortmund, Đức ngày 17 tháng 9, 2016. (Hình: Getty Images)

Trong ba trận ra quân đầu tiên của mùa bóng mới, Dortmund có được hai trận thắng, một thua.Ở trận này, Christian Pulisic thực hiện cả thảy 44 đường chuyền trong đó 39 lần chính xác.

Như vậy, trở về từ Hoa Kỳ sau hai trận vòng loại World Cup, Christian Pulisic tiếp tục thể hiện sự phát triển tài năng chơi bóng của mình, không những đáp ứng được sự kỳ vọng của các cổ động viên đội Dortmund tại Đức mà còn là niềm hy vọng có thể nói là cực lớn tại Hoa Kỳ đặc biệt đối với giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới: World Cup 2018 diễn ra tại Nga.

Cũng tại giải Bundesliga, ở những trận đấu khác trong ngày, các cầu thủ Mỹ như Bobby Wood ra sân từ đầu cho đội Hamburg thua đậm RB Leipzig 4-0. Cầu thủ này bị thay thế ở phút 83. Timothy Chandler và Alfredo Morales cũng được thi đấu. Chandler chơi trọn 90 phút cho Eintracht Frankfurt vượt qua Bayer Leverkusen 2-1 trên sân nhà trong khi Morales thi đấu 63 phút cho Ingolstadt thua Bayern Munich 1-3 tại Allianz Arena.

Mức lương hiện tại của Pulisic bao nhiêu?

Trước đây, giới truyền thông đều loan tin giới lãnh đạo đội bóng Anh Liverpool muốn mua đứt cầu thủ trẻ này với số tiền 11 triệu bảng Anh, tuy nhiên phía Dortmund thẳng thừng từ chối. Sau đó cũng có tin Stoke City đề nghị 20 triệu bảng Anh nhưng cũng gặp sự lắc đầu từ phía Dortmund.

Nhiều người cho rằng với số tiền lớn như thế tại sao Dortmund không chịu bán để hưởng lợi. Nhưng việc không chịu nhả Pulisic cho các đội khác có thể hiểu được khi được biết tiền lương hiện tại của cầu thủ trẻ này.

Pulisic được Dortmund mua về khi chỉ mới 15 tuổi và cho tập luyện ở đội trẻ. Không những mua Pulisic, giới lãnh đạo Dortmund còn tạo công việc làm cho thân phụ của Pulisic, bỏ cả công việc ở Mỹ để đi theo chăm sóc cho Pulisic.

Năm rồi Pulisic chính thức ký hợp đồng đến 2018 với Dortmund với mức lương mà chúng ta khó có thể tưởng tượng với số tuổi này là $1,136,000/năm theo tiết lộ của trang mạng www.paywizard.org, và một số trang mạng khác. Cụ thể lương của Pulisic như sau:

Lương năm: $1,136,600.00 (Mỹ kim)

Lương tháng: $94,716.00

Tính theo tuần: $21,857.00

Theo ngày: $3,113.00

Trả cho Pulisic với số tiền này cộng thêm nhiều lý do khác đưa đến quyết định Dortmund từ chối đề nghị từ Liverpool với số tiền 11 hoặc 20 triệu bảng Anh của Stoke City là điều có thể hiểu được. (TTC)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

LA chặn bắt 2,200 sản phẩm trẻ em Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn an toàn

Giới chức hải cảng Los Angeles và Long Beach chặn kịp bốn lô hàng từ…

9 seconds ago
  • Little Saigon

Đại diện các tôn giáo vùng Little Saigon nói về ký ức Tháng Tư Đen

Ngày 30 Tháng Tư là ngày tang chung của dân tộc Việt Nam. Ngày đó…

26 mins ago
  • Little Saigon

Con cháu Bà Trưng, Bà Triệu ‘lên điểm’ trong chính trường Mỹ sau 49 năm

Trong số gần 80 dân cử gốc Việt tại Mỹ từ trước đến nay, có…

27 mins ago
  • Hoa Kỳ

3 cảnh sát bị bắn chết, 5 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

38 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Ai nhớ ngàn năm một ngón tay – Thơ Du Tử Lê

Du Tử Lê Ai nhớ ngàn năm một ngón tay  gửi Nam Hải tháng tư…

47 mins ago
  • TỪ THỦ ĐÔ

Dân Chủ vừa bị ‘nhức đầu’ vì biểu tình đại học vừa bị Cộng Hòa chỉ trích

Dân Chủ vừa bị 'nhức đầu' vì biểu tình đại học vừa bị Cộng Hòa…

1 hour ago

This website uses cookies.