Thể Thao

Iceland, đội tuyển quốc gia nhỏ nhất dự World Cup 2018

TỔNG HỢP – Đội tuyển quốc gia nhỏ bé nhất vùng băng giá, Iceland nằm trong bảng I của vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu, cùng với các đội tuyển Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ukraine, đã tạo sự bất ngờ chẳng những tại lục địa này mà còn cả thế giới khi đứng đầu bảng và lần đầu tiên trong lịch sử được dự giải vô địch bóng tròn lớn nhất hành tinh.

Với chiến thắng 2-0 trước Kosovo trong trận đấu cuối cùng của bảng I ngay trên sân nhà Laugardalsvollur, Reykiavik, đội tuyển Iceland được 22 điểm (7 trận thắng, 1 hòa, 2 thua) đứng đầu bảng có vé bay đến Nga dự World Cup sang năm. Đội đứng nhì bảng này là Croatia được 20 điểm được đá playoffs hai trận lượt đi và về để giành vé vớt.

Là đảo quốc có dân số chỉ trên dưới 335,000 người, nhưng đội tuyển vùng băng đảo nổi lên như một thế lực bóng tròn mới tại Châu Âu, từng được dự vòng chung kết giải vô địch bóng tròn Châu Âu năm 2016 (Euro Cup 2016) diễn ra tại Pháp và chỉ dừng bước ở tứ kết sau khi thua Pháp với tỷ số 5-2.

Trở lại trận đấu cuối cùng bảng I vòng loại World Cup 2018, hai cầu thủ Gylfi Sigurdsson phút 40 và Johann Berg Gudmundsson phút 68 ghi hai bàn thắng vào lưới Kosovo trong trận đấu diễn ra vào ngày Thứ Hai, 9 Tháng Mười, 2017 giúp Iceland có thêm 3 điểm đủ để vượt qua Croatia 2 điểm, đứng đầu bảng I này.

Đội tuyển Iceland trước trận đấu bảng I vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu với Kosovo diễn ra tại Reykjavik, Iceland ngày 9 Tháng Mười, 2017. (Hình: Getty Images)

Iceland nhỏ hơn quốc gia Trinidad & Tobago có dân số 1.3 triệu người trong năm 2006, trở nên quốc gia nhỏ nhất dự giải World Cup.

So sánh các đội tuyển khác, như Bắc Ireland, từng dự World Cup năm 1982 có dân số lúc bấy giờ vào khoảng 1.5 triệu người, Slovenia dự World Cup 2002, có dân số dưới 2 triệu, và Kuwait dự World Cup 1982 có dân số khoảng 2 triệu.

Điều không thể tin được, đảo quốc này chỉ có 20,000 người chơi bóng chính thức bao gồm cả nam và nữ, trở thành một trong những quốc gia có số lượng cầu thủ ít nhất trên hành tinh này.

Tuy nhiên, Iceland cũng có niềm kiêu hãnh khi có được một huấn luyện viên chất lượng ở Châu Âu cho mỗi 500 cư dân, so sánh với một cho 10,000 người ở Anh, và quốc gia băng đảo này được sự thừa nhận về tiêu chuẩn cho chương trình đào tạo cầu thủ trẻ và huấn luyện viên trong những năm vừa qua.

Các cầu thủ Iceland ôm nhau vui mừng sau khi đá bại Kosovo 2-0 trong trận đấu bảng I vòng loại World Cup với Kosovo diễn ra tại Reykjavik, Iceland ngày 9 Tháng Mười, 2017. (Hình: Getty Images)

Sau nhiều năm thi đấu không hiệu quả ở các trận vòng loại các giải vô địch Châu Âu lẫn thế giới, Liên đoàn bóng tròn Iceland cùng chính quyền đã đầu tư phát triển bóng tròn trong nước và bây giờ có được kết quả tốt ở cấp đội tuyển quốc gia.

Như đề cập ở trên, Iceland lần đầu tham dự World Cup tiếp theo hành trình đầu tiên dự Euro Cup 2016, nổi tiếng khi đá bại đội tuyển Anh 2-1 và thẳng tiến đến tứ kết.

Trước đó nữa, tại vòng loại World Cup 2014, đội tuyển Iceland cũng suýt có vé đến Brazil năm đó khi nằm chung bảng với Thụy Sĩ, được đá playoffs nhưng lại thua Croatia 2-0 ở hai trận lượt đi và về.

Tuy nhiên sau 12 lần thất bại ở vòng loại, con số 13 trở thành con số may mắn cho Iceland, và với dân số dưới nửa triệu người không còn là vấn đề khi đội tuyển đảo quốc này trở thành một trong những đội bóng mạnh ở đẳng cấp thế giới. (TTC)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Trị đốm đen và vết thâm trên da với vitamin C

Chỉ cần kết hợp sản phẩm vitamin C vào quy trình chăm sóc da, bạn…

1 hour ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá thuê nhà ở Mỹ tăng tháng thứ ba liên tiếp

Giá thuê nhà trung vị (median) ở Mỹ đã tăng tháng thứ ba liên tiếp…

5 hours ago
  • Xe Hơi

10 mẫu xe cũ có thể chạy bền lâu hơn xe mới

Nếu người mua xe cũ chọn những chiếc xe này, bảo trì thích hợp, chúng…

6 hours ago
  • Hoa Kỳ

4 cảnh sát bị bắn chết, 4 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

8 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một linh mục bị triệu tập vì ‘tội’ không thích cờ đỏ

Văn Nam/SGN Ngày 25 Tháng Tư 2024, Linh Mục Nguyễn Duy Tân phải lên làm…

8 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

8 hours ago

This website uses cookies.