Xe Hơi

10 mẫu xe cũ có thể chạy bền lâu hơn xe mới

QUẬN CAM, California (NV) – Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc tìm được một chiếc xe có thể chạy được hơn 200,000 dặm (mile) là điều cần thiết. Rất may, xe hơi ngày nay có thời gian sử dụng lâu hơn nhiều so với những thập kỷ trước. Một số mẫu xe cũ được các chuyên gia dự đoán rằng có thể chạy còn lâu hơn một số mẫu xe mua mới tinh!

Theo trang mạng tài chính gobankingrates.com, những chiếc xe trong thập niên 1970s có thời gian sử dụng trung bình khoảng 5.7 năm, chạy được trung bình gần 100,000 dặm. Ngày nay, con số này của xe hơi ở Mỹ là khoảng 12.5 năm. Một số mẫu xe có thể đi được từ 200,000 đến 300,000 dặm, miễn là được bảo trì thường xuyên và đúng cách.

Toyota Sequoia đứng đầu bảng xếp hạng về độ bền và tin cậy. (Hình của nhà sản xuất Toyota)

Theo thống kê của iSeeCars, chỉ có khoảng 1% số xe được sản xuất mỗi năm vượt qua mốc 200,000 dặm. Nếu người mua xe cũ chọn những chiếc xe này, cùng với việc bảo trì thích hợp, chúng có thể có thời gian sử dụng lâu hơn so với một số mẫu xe mua mới.

iSeeCars có phân tích số liệu của hơn hai triệu chiếc xe hơi, trong đó có 10 mẫu xe có thể tồn tại lâu hơn một chiếc xe mới trung bình. Sau đây là danh sách của những nhà vô địch về độ bền này.

  • Toyota Sequoia – độ bền dự kiến: 296,509 dặm.
    Cả Consumer Reports và iSeeCars đều xếp hạng Toyota thống trị bảng xếp hạng độ tin cậy. Sequoia đứng đầu bảng xếp hạng của iSeeCars. Nó có thể vượt quá 300,000 dặm trên đồng hồ đo quãng đường di chuyển.
  • Toyota land cruiser- độ bền dự kiến: 280,236 dặm
    Land Cruiser từ lâu đã được biết đến với độ siêu bền. Việc mua một chiếc Land Cruiser cũ đã đi được trên 100,000 dặm vẫn không hề làm người mua đắn đo.
  • Chevrolet Suburban- độ bền dự kiến: 265,732 dặm
    Suburban là một trong những chiếc SUV có độ bền cao nhất, đáng tin cậy hơn so với các đối thủ chính của nó như Ford Expedition, Dodge Durango và Jeep Wagoneer.
  • Toyota Tundra- độ bền dự kiến: 256,022 dặm
    Những chiếc xe pickup được sử dụng nhiều có thể gặp các hư hỏng về thân xe hoặc cơ khí. Nhưng mẫu xe pickup luôn bán chạy này của Toyota có danh tiếng về độ tin cậy và độ bền, có thể dễ dàng đi được tới trên 250,000 dặm.
  • GMC Yukon XL- độ bền dự kiến: 252,360 dặm
    Yukon XL có thể dễ dàng tồn tại trong hai thập kỷ. Theo MotorBiscuit, một số chủ sở hữu của chiếc SUV cỡ lớn này đã báo cáo các trục trặc về thiết bị điện tử, hệ thống điện, thân xe bị hư hỏng; nhưng hiếm khi nhắc đến động cơ, hộp số và hệ thống nhiên liệu.
  • Toyota Prius- độ bền dự kiến: 250,601 dặm
    Theo MotorBiscuit, Toyota Prius tiết kiệm và đáng tin cậy. Prius đơn giản là chiếc xe nhỏ gọn tốt nhất trên thị trường, và bình điện của chúng “gần như bất khả chiến bại.” Tương lai xa có thể là xe điện, nhưng tương lai gần là xe hybrid. Consumer Reports xếp hạng Prius số 1 trong số tất cả các loại xe nhỏ về độ tin cậy, giá cả và sự hài lòng của khách hàng.
  • Chevrolet Tahoe- độ bền dự kiến: 250,338 dặm
    RepairPal không xếp hạng Tahoe đặc biệt cao về độ tin cậy và xác suất sửa chữa (thứ 21/26 đối với các mẫu SUV cỡ trung.) Nhưng Chevrolet Tahoe là một chiếc xe rất bền, sẽ tồn tại lâu hơn nhiều đối thủ khi nói về số dặm đi được.
  • Honda Ridgeline – độ bền dự kiến: 248,669 dặm
    Theo HotCars, những ai muốn có một chiếc xe pickup thực dụng, bền bỉ, Ridgeline là một lựa chọn đúng. Nó có thể đi được quãng đường lên tới 300,000 dặm nếu lái xe thận trọng và bảo dưỡng thường xuyên.
  • Toyota Avalon – độ bền dự kiến: 245,710 dặm
    Dù đã ngừng sản xuất vào năm 2022, Avalon bền bỉ, liên tục được xếp hạng là một trong những chiếc xe có quãng đường đi được nhiều nhất trên thị trường xe cũ.
  • Toyota Highlander Hybrid- độ bền dự kiến: 244,994 dặm
    Chiếc SUV crossover cỡ trung, ba hàng ghế này nổi tiếng là đáng tin cậy. Theo RepairPal, một chiếc Highlander Hybrid có thể đi được tới 300,000 dặm; và chỉ tốn khoảng $489 chi phí sửa chữa hàng năm. (HD)
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Sài Gòn Nhỏ

Hà Nội giở trò hai mặt: vừa bắt tay Vatican, vừa tổ chức cướp đất

Gió Lành/SGN LTS: Chưa bao giờ CSVN lộ mặt tráo trở như lúc này. Trước…

14 mins ago
  • Thể Thao

Nữ võ sĩ gốc Việt chuẩn bị thượng đài tại Houston

Dù là lúc thượng đài hay trong đời sống thường nhật, Bi Nguyễn cũng là…

43 mins ago
  • Xe Hơi

Toyota sẽ đặt cuộc vào loại xe nào cho tương lai?

Nếu Toyota định hướng đúng như đã từng làm đối với xe điện, Toyota Mirai…

43 mins ago
  • Cộng Đồng

Cướp có súng ở trạm xăng Bắc California, cảnh sát truy lùng 2 nghi can

Cảnh sát đang truy lùng hai nghi can dính líu tới một vụ cướp có…

1 hour ago
  • Cộng Đồng

Bệnh nhân gốc Á trốn khỏi bệnh viện tâm thần Bắc California, chưa có tung tích

Dennis Chau, 25 tuổi, là bệnh nhân tại Bệnh Viện Tâm Thần John George tại…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Viên chức Bộ Nội Vụ người Do Thái từ chức, phản đối chiến tranh Israel-Hamas

Hôm Thứ Tư, 15 Tháng Năm, lần đầu tiên một nhân viên Bộ Nội Vụ…

1 hour ago

This website uses cookies.