Việt Nam

Hàng loạt khách sạn ở Hội An tự phong hạng ‘4-5 sao’ để lừa du khách

QUẢNG NAM, Việt Nam (NV) – Dù chỉ có 12 khách sạn được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam công nhận đạt chuẩn “5 sao,” nhưng ở Hội An, tỉnh Quảng Nam, lại đầy rẫy “khách sạn 4-5 sao.”

Theo báo Tuổi Trẻ, nhiều du khách tin vào quảng cáo đã đặt phòng và có những trải nghiệm tồi tệ khi du lịch ở Hội An thời gian qua.

Hình bốn ngôi sao ở ngõ vào khách sạn Le Pavillon tại đường Trần Nhân Tông, Hội An, nhằm đánh lừa du khách. (Hình: B.D/Tuổi Trẻ)

Cụ thể, hòi cuối Tháng Tám vừa qua, một đoàn khách từ Hà Nội đặt tour du lịch Hội An chọn một khách sạn công bố đạt “4 sao” để rồi trải qua những ngày tồi tệ vì phòng nghỉ quá tệ.

“Chúng tôi không nghĩ khách sạn ‘4 sao’ mà tệ vậy. Phòng nhỏ như phòng trọ, điều hòa không đủ lạnh làm cả nhóm phải lăn xuống nền đất nằm. Nội thất sơ sài, chủ yếu đồ nhựa giả đá, khung sắt định hình. Chất lượng dịch vụ không thể gọi là ‘4 sao’,” một vị khách trong đoàn được báo Tuổi Trẻ thuật lời.

Theo lời vị khách này, vào các nhóm du lịch Hội An, rất dễ thấy các điểm nghỉ dưỡng quảng cáo dịch vụ, trải nghiệm “đẳng cấp 5 sao” kiểu tự phong như khu lưu trú KOI resort & spa Hội An, Little Hoi An, Le Pavillon Hội An…

Trong một nhóm chat của giới lữ hành, người của Le Pavillon Hội An tự giới thiệu đơn vị mình có một chuỗi các cơ sở lưu trú “4-5 sao” tại các đường Hai Bà Trưng (4 sao), Trần Nhân Tông (4 sao), Nguyễn Duy Hiệu (5 sao).

Tuy nhiên, khi báo Tuổi Trẻ đến xác minh tại địa chỉ ở đường Trần Nhân Tông, thì chỉ thấy phía trước cổng ra vào khu lưu trú này có một bảng đá thể hiện hình bốn ngôi sao. Giải thích về bảng đá này, đại diện Le Pavillon Hội An cho rằng “đó chỉ là bốn viên đá, nếu muốn thì có thể lột ra!”

“Việc chúng tôi nói mình ‘4-5 sao’ tức là… theo tiêu chuẩn địa phương, nếu theo tiêu chuẩn của nhà nước thì lại khác. Nhiều khách hỏi có bảng đồng chứng nhận hay không thì tụi tui không có. ‘4-5 sao’ đó là tiêu chuẩn dịch vụ,” đại diện Le Pavillon Hội An biện minh.

Tương tự, tại cơ sở lưu trú Bellerive Hội An nằm ở đường Lê Đại Hành, phường Cửa Đại, cũng tự giới thiệu mình là “khách sạn ‘5 sao’ tốt nhất phố cổ Hội An.”

Thế nhưng khi được hỏi, một đại diện của khách sạn này thừa nhận chưa được cấp hạng “sao” do “mới đưa vào sử dụng.”

“Chúng tôi sẽ cho gỡ các thông tin marketing này xuống,” người của Bellerive Hội An dè chừng nói.

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 18 Tháng Chín, sau khi bị du khách và báo đài phản ảnh, Thanh Tra Sở Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch Quảng Nam hăm cho điều tra, nhiều ngày qua, đồng loạt các khách sạn, resort ở Hội An đã xóa hạng “sao” tự phong trên website và các trang mạng khác.

Trên các trang Agoda, Booking… đã không còn hiển thị hạng sao của nhiều khách sạn trong diện khách sạn “5 sao” tự phong” tại Hội An.

Các khu lưu trú ở Hội An tự quảng cáo “nổ” mình đạt chuẩn “5 sao” trên nhiều nền tảng bán hàng. (Hình: Tuổi Trẻ)

Trên fanpage của mình, khách sạn KOI resort Hội An ở phường Cửa Đại đã gỡ các thông tin sai sự thật về tiêu chuẩn của mình như “dịch vụ 5 sao,” “đạt tiêu chuẩn 5 sao”…

Giải thích với báo Tuổi Trẻ về tình trạng loạn khách sạn “5 sao” tự phong ở Hội An, ông Nguyễn Thanh Hồng, giám đốc Sở Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch Quảng Nam, cho rằng hiện nay việc xử lý doanh nghiệp tự gắn “sao” trên nền tảng bán hàng trực tuyến khá khó do các nền tảng này đặt máy chủ ở nước ngoài. Thời gian qua, do tình hình kinh doanh khó khăn nên các đơn vị cũng chủ động giảm các cuộc thanh tra. (Tr.N) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

3 lầm tưởng về mãn kinh liên quan đến việc tăng cân

Phụ nữ trong độ tuổi trung niên sẽ dần đối diện với thời kỳ mãn…

2 mins ago
  • Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm…

2 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

3 hours ago
  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

4 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 8 tòa xử vụ Trump chi tiền bịt miệng

Giờ đây các bồi thẩm viên giờ đây sẽ có ba ngày cuối tuần để…

5 hours ago

This website uses cookies.