Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

SAN FRANCISCO, California (NV) – Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco trong tuần này vì thuê người giết tình nhân cũ của ông trong một cuộc tranh chấp quyền nuôi con, Đài KRON 4 News đưa tin theo thông cáo từ Bộ Tư Pháp hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Tư.

Allen Gessen, 49 tuổi, bị kết án 120 tháng tù vì trả cho một đặc vụ FBI chìm số tiền $50,000 hòng giết mẹ của những người con nhỏ của ông, Biện Lý Hoa Kỳ Ismail Ramsey cho biết. Bản án 10 năm được Thẩm Phán Jacqueline Scott Corley, Khu Vực Bắc California đưa ra.

Ban đầu, âm mưu Gessen vạch ra đó là hối lộ các cơ quan nhập cư để trục xuất tình nhân mà ông ghẻ lạnh trở về quê hương, các công tố viên cho biết.

Tòa án và công lý (Hình minh họa: Katrin Bolovtsova/Pexels)

Gessen tin rằng ông có thể giành được toàn quyền nuôi hai người con nếu tình nhân cũ của ông bị trục xuất, các nhà điều tra cho biết. “Lúc đầu, Gessen đồng ý trả cho đặc vụ FBI chìm $100,000 để thực hiện âm mưu hối lộ và trục xuất. Gessen giải thích rằng ông có thể thanh minh cho khoản tiền đó vì ông sẽ trả nhiều tiền cấp dưỡng cho con hơn nếu tình nhân cũ của ông còn ở Hoa Kỳ,” Văn Phòng Biện Lý Hoa Kỳ viết.

Các công tố viên cho biết, sau đó, Gessen quyết định thực hiện một kế hoạch “tiết kiệm hơn” và dứt điểm cho tình nhân cũ khuất mắt đó là thuê một người giết bà.

Vào thời điểm đó, Gessen là luật sư có bằng hành nghề ở New York. Mùa Hè 2022, Gessen gặp gỡ một đặc vụ FBI chìm hai lần, lần đầu tiên tại Boca Raton, Florida, và sau đó một lần nữa ở New York City. Trong các lần gặp, Gessen giải thích rằng ông bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm về quyền nuôi con trai và con gái.

“Dã tâm của Gessen nhanh chóng chuyển từ hối lộ một viên chức nhập cư để trục xuất tình nhân cũ qua thuê người giết bà ấy. Gessen quyết định kết liễu tình nhân cũ vì đó là ‘cách rẻ hơn để ông dứt khỏi bà ấy’ và là một giải pháp triệt để,” Văn Phòng Biện Lý Hoa Kỳ viết.

Tại các cuộc họp và thông qua hàng loạt tin nhắn điện tử được mã hóa, Gessen khởi xướng kế hoạch phạm tội bằng cách tận dụng các mối liên hệ của đặc vụ FBI nọ. Gessen đưa cho đặc vụ “tất tần tật về mục tiêu” trong đó có thông tin chi tiết về tình nhân cũ của ông, gồm có hình ảnh của bà, trương mục mạng xã hội, địa chỉ nhà, bạn trai, bạn bè, xe cộ và lối sống, hồ sơ tòa án chỉ ra.

Gessen đồng ý trả số tiền cọc $25,000 và sẽ phải trả $25,000 còn lại sau khi vụ ám sát hoàn tất, các nhà điều tra cho biết.

“Bằng chứng xét xử cho thấy Gessen chuyển tổng cộng $23,000 vào một trương mục nhà băng bí mật của FBI tại San Francisco. Gessen cũng gửi cho đặc vụ FBI chìm một thỏa thuận bằng bản văn trong đó có lời hứa hẹn trả tiền cho ‘dịch vụ cố vấn’ giả mạo như một vỏ bọc để che đậy bản chất thực sự của khoản tiền,” Văn Phòng Biện Lý Hoa Kỳ viết.

Một đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố Gessen vào mùa Hè 2022, buộc ông một tội thuê giết người. Vụ án do Đơn Vị Gian Lận Doanh Nghiệp và Chứng Khoán thuộc Văn Phòng Biện Lý Hoa Kỳ truy tố. Gessen cuối cùng cũng bị kết án sau phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn kéo dài một tuần tại tòa án liên bang ở San Francisco. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Việt Nam giấu tin về vụ bắt Nguyễn Văn Bình, giới chức Bộ Lao Động

Ông Nguyễn Văn Bình, vụ trưởng Vụ Pháp Chế, Bộ Lao Động, Thương Binh và…

5 mins ago
  • Bình Luận

Sài Gòn lại bị sỉ nhục

Đã gần 50 năm, khi cái tên Sài Gòn bị lột xuống để thay vào…

5 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Rủ nhau ta lên đồi Thiên An – Thơ Nguyễn Thị Liên Tâm

Nguyễn Thị Liên Tâm  Rủ nhau ta lên đồi Thiên An  (Tặng BD) Chị chị…

33 mins ago
  • Hoa Kỳ

Florida mời Trump đi lãnh $54,000 chưa nhận

Số tiền này có thể nằm trong trương mục ngân hàng không còn sử dụng,…

2 hours ago
  • TV: BREAKING NEWS

‘Lò Tổng Trọng’ xuôi Nam, sắp ‘đốt’ Hai Nhựt, Sáu Phong, và Hai Quân

'Lò Tổng Trọng' xuôi Nam, sắp 'đốt' Hai Nhựt, Sáu Phong, và Hai Quân Ủy…

2 hours ago
  • Thế Giới

AstraZeneca thu hồi vaccine COVID-19 khắp thế giới vì nhu cầu giảm

Nhu cầu vaccine Vaxzervria trị COVID-19 của AstraZeneca bắt đầu giảm giữa lúc xuất hiện…

3 hours ago

This website uses cookies.