Little Saigon

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ chúc Tết Giáp Thìn 2024


Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, chánh xứ Giáo Xứ St. Bonaventure Church, Huntington Beach

Kính thưa quý đồng bào thân thương trong và ngoài nước, trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, tôi xin kính gởi lời chúc mừng Tết đến toàn thể quý vị và quý quyến. Kính xin ơn trên ban cho thế giới được bình an, không còn chiến tranh và loạn lạc, cách riêng tại quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta, sớm có được một đời sống thực sự tự do và dân chủ, nhà nhà yên vui, và đầm ấm, người người ở khắp mọi nơi được khỏe mạnh, và công ăn việc làm luôn thuận lợi, đặc biệt, các em học sinh mau chóng thành đạt trong công việc học tập của mình.

Một lần nữa, kính gởi lời chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 đến toàn thể quý vị. Happy New Year.

Hòa Thượng Thích Chơn Thành, viện chủ chùa Liên Hoa, Garden Grove

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, kính chào tất cả đồng bào thân thương, hôm nay, tôi xin thay mặt Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam gởi lời cầu chúc tất cả chư hộ hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni, tất cả các linh mục, các vị chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn, và các tôn giáo, phước trí được trang nghiêm, thân tâm an lạc, vạn sự cát tường.

Nguyện cầu hồng ân tam bảo gia hộ cho tất cả nhân dân Việt Nam và tất cả thế giới luôn luôn được hòa bình, an lạc, vạn sự cát tường. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chánh Trị Sự Hà Vũ Băng, quyền Đầu Tộc Đạo Orange County, Châu Đạo California

Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát, mùa Xuân Giáp Thìn đang về với vạn vật, với hồng ân đại ơn xá kỳ ba của đức chí tôn Thượng Đế toàn năng, đang bao trùm cả vũ trụ. Trong niềm hân hoan này, chúng tôi đại diện Châu Đạo Cao Đài California kính cẩn gởi lời chúc Tết đến chư chức sắc, chư hiền tài, ban thế đạo, chư chức việc, ban trị sự, cùng quý đồng đạo và đồng hương, ở quốc nội cũng như tại hải ngoại, một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, tràn đầy nghị lực, để phục vụ cho quê hương, dân tộc, và đạo pháp.

Ngoài ra, là thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng xin kính chúc chư tôn giáo phẩm các tôn giáo bạn, quý vị lãnh đạo các cộng đoàn người Việt tại hải ngoại, các chánh đảng, đoàn thể, hiệp hội, các cơ quan truyền thông, được hưởng một năm mới luôn được bình an và hạnh phúc. Đồng thời, trong những ngày đầu Xuân thiêng liêng, xin hãy cùng nhau hiệp tâm thành kính dâng lời cầu nguyện lên đức chí tôn, đấng cha lành của nhân loại. Cầu nguyện cho đất nước Việt Nam được vẹn toàn lãnh thổ, cho dân tộc Việt Nam sớm có được tự do, dân chủ, nhân quyền, và thế giới được thái bình, thạnh trị.

Một lần nữa, trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, chúng tôi xin kính chúc quý vị và bửu quyến một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, để cùng nhau góp phần xây dựng một cộng đồng nhân loại hòa bình, công chính, và thịnh vượng. Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.

Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, hội trưởng Ban Trị Sự Trung Ương Hải Ngoại Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo

Kính thưa quý đồng hương và tất cả quý đồng đạo trong và ngoài nước, năm Quý Mão là một năm đầy thảm họa, với những trận bão lụt, động đất, đặc biệt với trận cháy khủng khiếp, kinh hoàng tại tiểu bang Hawaii, khiến nhiều người tử vong, cũng như nhiều tài sản bị tiêu tan. Ngoài ra, cuộc chiến Nga đang xâm lược Ukraine và cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza khiến hàng chục ngàn người thương vong, gây tác hại nặng nề đến an ninh trật tự và ổn định của thế giới, mà hệ quả kéo dài chưa biết bao giờ chấm dứt.

Mèo đi, rồng tới, con mèo phá phách sắp ra đi, hy vọng năm Giáp Thìn 2024 sẽ là một năm con rồng hiền lành, đang tới với chúng ta.

Trước thềm năm mới, với ước vọng và niềm tin cho sự tuần hoàn đổi thay huyền diệu của đất trời, thay mặt Ban Trị Sự Trung Ương Hải Ngoại Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, chúng tôi xin trân trọng kính chúc quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý đại biểu dân cử, quý vị chủ tịch cộng đồng, đoàn thể, tổ chức, hội đoàn, các cơ quan truyền thông, quý đồng hương, quý đồng đạo trong và ngoài nước, một năm mới được an khang thịnh vượng, phúc lộc hanh thông, vạn sự kiết tường.

Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng hiệp thông cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm được tự do thật sự, lãnh thổ được vẹn toàn, pháp nạn được giải trừ, dân chủ, nhân quyền được phục hồi, để toàn dân được sống trong công bằng, bác ái, hạnh phúc, ấm no, cộng đồng hải ngoại biết đoàn kết thương yêu nhau, chung sức xây dựng, phát triển mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất, để bảo vệ và phát huy chính nghĩa quốc gia, để truyền thống văn hóa dân tộc được bảo tồn, thế giới được hòa bình, chúng sanh an lạc.

Xin nguyện cầu ơn trên chư Phật, các đấng thiêng liêng, hãy gia hộ cho toàn thể chư quý liệt vị và bửu quyến được dồi dào sức khỏe và hạnh phúc trong năm mới. Trân trọng kính chúc. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô A Di Đà Phật.

Linh Mục Nguyễn Thái, giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Orange

Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, xin kính chúc quý đức cha, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, quý giáo dân, cũng như toàn thể tất cả các vị lãnh đạo các tôn giáo, một năm mới được điều tốt đẹp nhất như lòng mình mong ước. Và xin Thiên Chúa ban sức khỏe dồi dào cho quý vị cũng như ban mọi ơn lành cho quý vị. Đồng thời, chúng ta cũng hiệp ý cầu nguyện xin Thiên Chúa ban hòa bình cho thế giới, cho tất cả các cuộc xung đột trên thế giới này sớm được chấm dứt.

Hướng về quê hương Việt Nam, chúng cũng cầu xin cho chúng ta sớm có một chính quyền biết lo cho dân được ấm no hạnh phúc, thay vì một chính quyền làm nô lệ cho đảng Cộng Sản Trung Quốc. Và đặc biệt, chúng ta cũng cùng với nhau để tỏ lòng kính nhớ, biết ơn đến tất cả quý vị ông bà tổ tiên, các đấng anh hùng đã lập quốc, dựng nước, giữ nước, tất cả các liệt sĩ đã hy sinh vì dân nước. Xin các ngài phù hộ cho các con cháu chúng ta hiện nay, những người có lòng yêu nước, cho quê hương Việt Nam có một mùa Xuân an vui, hạnh phúc thực sự. Chúc mừng năm mới.

Mục Sư David Đoàn, đại diện các mục sư Tin Lành Liên Hữu Nam California

Kính thưa quý đồng hương, nhân dịp năm mới, tôi xin kính chúc quý đồng hương một năm mới tràn đầy đức tin, hy vọng, và tình yêu thương trong ân điển của Đức Chúa Jesus Christ, là đấng đã phán: “Ta là con đường, chân lý, và sự sống. Không ai đến với cha mà không qua ta.” Đức tin đã được bảo đảm ở trong “con đường” của Đức Chúa Jesus Christ. Hy vọng bình an ở trong “chân lý” của Phúc Âm Cứu Rỗi Ngài, và tình yêu thương ở trong “sự sống” vĩnh cửu qua ân điển đã được bày tỏ trong sự hy sinh trên cây thập tự của Đức Chúa Jesus Christ cho chúng ta.

Nguyện vương quốc cha được đến, ý muốn cha được nên, ở trên thế giới của chúng ta trong năm nay, cũng như ở trên trời. Thành kính chào quý đồng hương. [đ.d.]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Mua nhà mới xây có thể đối mặt bất ngờ với thuế địa ốc

Thuế địa ốc là vấn đề phổ biến nhất, gây ngạc nhiên cho 33% chủ…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Thay vì tìm cách trục xuất tình nhân cũ về nước, luật sư thuê FBI chìm thủ tiêu luôn

Một luật sư giàu có bị kết án tại phòng xử án ở San Francisco…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 8 tòa xử vụ Trump chi tiền bịt miệng

Giờ đây các bồi thẩm viên giờ đây sẽ có ba ngày cuối tuần để…

3 hours ago
  • Tưởng Nhớ

With loving memories of Gerry Blanco

Strong, sturdy, true. Always came through for you in times of need.Dear Gerry, we send…

4 hours ago
  • TIN THỜI SỰ

Tối “Thui” Pháp Viện sẽ cứu Trump, giúp câu giờ vụ án “lật kèo” bầu cử?

Tối “Thui” Pháp Viện sẽ cứu Trump, giúp câu giờ vụ án “lật kèo” bầu…

4 hours ago
  • Bình Luận

Vở tuồng cung đình và những khán giả bất lực!

Cuộc tranh giành quyền lực trong cung đình Hà Nội đã gần ngã ngũ. Ông…

5 hours ago

This website uses cookies.