Giải Trí

4 bộ phim Netflix làm rung động trái tim người xem

Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Trong thế giới điện ảnh đa dạng và bao la có vô vàn thông điệp và cảm xúc đem lại cho khán giả, trong đó có những tác phẩm dễ dàng khiến người xem khóc thoải mái, đắm chìm trong những bi kịch của các nhân vật.

Andrew Garfield hóa thân thành nhà soạn nhạc Jonathan Larson ở độ tuổi 30 trong “Tick, tick… BOOM” khao khát có được sự thành công từ đam mê âm nhạc của mình. (Hình: Netflix)

Từ những câu chuyện tình yêu cảm động đầy mất mát cho đến những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao, dựa trên các vấn đề xã hội có thật ngoài đời, bốn bộ phim dưới đây do chính Netflix sản xuất chắc chắn sẽ khiến cảm xúc của bạn trôi trong nhiều dòng suy ngẫm.

Tick, tick… BOOM

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nghi ngờ bản thân và khả năng của mình về những sự lựa chọn trong cuộc sống, đặc biệt là trong những thời điểm đen tối nhất khi giấc mơ, lý tưởng và đam mê của chúng ta dường như sắp thất bại và đổ sập. Và đó chính là những gì mà bộ phim “Tick, tick… BOOM” dựa trên cuộc đời của cố soạn giả Jonathan Larson, tác giả của hai vở nhạc kịch “Tick, tick… BOOM” và “Rent” nổi tiếng, đem lại.

Khi đón sinh nhật lần thứ 30 sắp đến, Jonathan Larson đã dồn cả trái tim và tâm hồn vào dự án âm nhạc mới nhất, chỉ mong mỏi có được một lần có bước đột phá lớn. Tuy nhiên, đồng hồ đang điểm và sự thành công dường như nằm ngoài tầm tay vì những lời từ chối đến với anh ngày càng chồng chất.

Bộ phim của đạo diễn Lin-Manuel Miranda đã miêu tả đầy đủ và chân thật trong cuộc đấu tranh của chính Jonathan Larson qua màn thể hiện đầy cảm xúc và lôi cuốn của tài tử Andrew Garfield khi lột tả những cảm xúc ê chề, tự ti, thiếu sót của bản thân, đồng thời phải đối mặt với những thử thách trong tình yêu và các mối quan hệ xung quanh, khiến người xem không khỏi bồi hồi, tiếc nuối cho một tài năng ra đi khi ở độ tuổi chín muồi trong sự nghiệp, đồng thời là cả lòng ngưỡng mộ đầy sâu sắc dành cho anh.

“Lost Girls” tôn vinh tình mẫu tử sâu sắc trong hành trình đi tìm công lý của nhân vật Mari Gilbert (giữa) cho đứa con gái bị mất tích. (Hình: Netflix)

Lost Girls

“Lost Girls” là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Liz Garbus ở thể loại chính kịch. Trước đây, bà từng nổi tiếng với các tác phẩm phim tài liệu như “What Happened, Miss Simone?” hay “Love, Marilyn.”

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tiểu thuyết gia Robert Kolker, kể về câu chuyện của người mẹ Mari Gilbert, do minh tinh Amy Ryan đóng, và hành trình đi tìm công lý không ngừng nghỉ, kiên trì thúc giục những người thực thi pháp luật tìm kiếm cô con gái Shanna mất tích của mình. Vụ án mất tích dần tiết lộ đến một vụ giết người khác chưa được giải quyết, liên quan đến cái chết của những cô gái trẻ mại dâm trên đảo South Shore.

Nữ đạo diễn Liz Garbus đã khéo léo lồng ghép các vấn nạn có thực ở ngoài đời đưa vào phim một cách tự nhiên thông qua câu chuyện của nhân vật Mari Gilbert, đồng thời còn ngầm tôn vinh tình mẫu tử đầy sự hy sinh và cao cả, cũng như sự mất mát khi tâm lý người mẹ hoảng loạn đi tìm con gái mình trong vô vọng.

Nữ diễn viên Chloe Grace Moretz hóa thân thành nữ nhà báo bị căn bệnh tâm thần phân liệt hiểm nghèo trong phim “Brain on Fire.” (Hình: Netflix)

Brain on Fire

“Brain on Fire” là bộ phim được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên của nhà báo Susannah Cahalan, với vai chính do nữ diễn viên Chloe Grace Moretz đóng.

Susannah Cahalan là một nữ nhà báo trẻ tuổi và thành đạt, đột nhiên bị ốm và có các triệu chứng của bệnh tâm thần phân liệt. Đối diện với căn bệnh hiểm nghèo, cô trở nên yếu đuối, hụt hẫng và dần chìm sâu vào những suy nghĩ tiêu cực, cùng với tác động của bệnh mà cũng có nguy cơ bị mất trí nhớ. Tuy nhiên, nhờ vào sự can thiệp vào phút cuối của các bác sĩ đã giúp cứu sống Susannah và mang đến cho cô một tia hy vọng mới.

“Brain on Fire” đem lại một cái nhìn sâu sắc và lột tả chân thật những tình huống ác mộng liên quan đến căn bệnh tâm thần phân liệt cũng như những lỗ hổng và sai sót của hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe của Mỹ.

Mặc dù có một số khoảnh khắc phim đem lại nhiều sự đau lòng và tuyệt vọng cho khán giả, nhưng đâu đó vẫn có sự nhẹ nhàng, dễ thương và đáng yêu, lan tỏa đến sự tích cực và may mắn cho những ai đang đối diện với bệnh tật.

Đặc biệt, nữ diễn viên trẻ Chloe Grace Moretz tỏa sáng với màn trình diễn của mình trong phim sau một thời gian đóng các phim tuổi teen, cùng với dàn diễn viên khác như Thomas Mann, Richard Armitage, Jenny Slate, Tyler Perry và Carrie-Anne Moss.

“All the Bright Places” không chỉ là câu chuyện tình yêu mà còn là sự đấu tranh nội tâm của mỗi người. (Hình: Netflix)

All the Bright Places

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jennifer Niven, câu chuyện trong phim “All the Bright Places” bắt đầu bằng một giai điệu u ám.

Khi đang chạy trốn, nhân vật Finch, do nam diễn viên Justice Smith thủ vai, vô tình gặp phải Violet, do nữ diễn viên Elle Fanning đóng. Violet đang ngồi bấp bênh trên một cây cầu, tạo cảm giác như chính cô đang có ý định tự tử. Finch phải tìm cách thuyết phục ngăn Violet làm chuyện chẳng lành, dẫn đến sự kết nối và đồng cảm giữa cả hai.

Khi mối quan hệ giữa Finch và Violet trở nên sâu sắc, cả hai dần khám phá ra những nỗi đau tiềm ẩn của nhau. Liệu sự ấm áp và kết nối có thể mang lại niềm an ủi và sự dũng cảm cho cuộc đấu với tâm lý thâm sâu tiềm ẩn trong người của cả hai?

“All the Bright Places” của đạo diễn Brett Haley mang đến một hành trình đầy cảm xúc không chỉ liên quan đến tình yêu mà còn là sự kết nối nội tâm của mỗi cá thể, đem đến sự thấu hiểu, cảm thông và vị tha mà mỗi người ai trong chúng ta cũng có. (Nhất Anh) [qd]

—–
Liên lạc tác giả: nguyen.nhatanh@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Thịt chiên thơm giòn khó chê tại quán Joon Katsu ở Buena Park

Tôi tìm được quán Joon Katsu với món thịt chiên kiểu Nam Hàn rất ngon,…

9 mins ago
  • Hoa Kỳ

Hoãn xét xử vụ Trump ém tài liệu mật, có thể không kịp trước bầu cử 2024

Thẩm phán giám sát vụ kiện tài liệu mật của cựu Tổng Thống Donald Trump…

13 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tuồn ma túy vào tù, một cảnh sát viên Los Angeles County bị bắt

Một cảnh sát viên của Los Angeles County bị tố cáo tuồn ma túy vào…

4 hours ago
  • Việt Nam

Lê Thanh Hải bị đề nghị kỷ luật vì ‘dính’ vụ Vạn Thịnh Phát, AIC

Ông Lê Thanh Hải, người bị cách chức bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn,…

4 hours ago
  • Hoa Kỳ

Biden nói kinh tế Mỹ đang tốt, hoài nghi kết quả thăm dò

Trong cuộc phỏng vấn của CNN, Tổng Thống Biden hoài nghi kết quả thăm dò…

4 hours ago
  • Thể Thao

Borussia Dortmund thắng PSG, vào chung kết Champions League

Không ai ngờ Borussia Dortmund tiếp tục chuỗi trận “đáng kinh ngạc” tại Champions League…

4 hours ago

This website uses cookies.