Monday, April 29, 2024

2025 Toyota Crown Signia vs. 2024 Lexus RX: nên mua chiếc nào?

QUẬN CAM, California (NV) – Hãng Toyota đang giới thiệu mẫu xe SUV hoàn toàn mới 2025 Crown Signia để thay thế cho mẫu xe Venza trong năm nay. Theo các chuyên gia, đây là một mẫu SUV hybrid sang trọng, có thể khiến chủ nhân các chiếc Lexus phải suy nghĩ lại.

Theo trang mạng xe hơi motortrend.com, Crown Signia có kích thước lớn hơn, kiểu dáng sang trọng hơn so với mẫu SUV phổ biến nhất của Toyota là RAV4. Trên thực tế, Crown Signia còn có một số nét thiết kế giống như thương hiệu sang trọng Lexus. Vì vậy, các chuyên gia Motor Trend đã làm một so sánh giữa 2025 Toyota Crown Signia và 2024 Lexus RX, để độc giả có thêm thông tin khi quyết định mua.

2025 Toyota Crown Signia. (Hình của nhà sản xuất Toyota)
  • Thiết kế kiểu dáng: Sự hấp dẫn trên đường phố là một vấn đề của công việc thiết kế. Crown Signia, đặc biệt là ở phiên bản Limited cao cấp, có vẻ ngoài đẹp, độc đáo hơn so với RAV4. Tuy nhiên, nó không có kiểu dáng cứng cáp như những mẫu SUV chuyên vượt địa hình như Jeep Grand Cherokee, 4Runner, Land Cruiser… Crown Signia có vẻ là một chiếc SUV của đường phố, với đường nét nhẹ nhàng hơn.

Trong khi đó, Lexus RX có thiết kế sang trọng, tinh tế, mang tính nghệ thuật hơn so với Crown Signia. Dù sao đi nữa, Lexus vẫn muốn giữ hình ảnh là một thương hiệu cao cấp hơn Toyota.

  • Sức mạnh: Mỗi chiếc 2025 Toyota Crown Signia đều được trang bị hệ truyền động hybrid, với động cơ xăng bốn máy công suất 243 mã lực. Crown Signia có đầy đủ những lợi thế của những mẫu xe Toyota hybrid: công suất lớn hơn một chút, khoảng cách lái xe sau một lần đổ xăng dài hơn, tiết kiệm tiền xăng hơn.
    2024 Lexus RX350h về cơ bản có cùng hệ truyền động hybrid với Signia, nhưng mạnh hơn 3 mã lực, không tạo khác biệt đáng kể. Điểm khác là Lexus RX có cả lựa chọn là động cơ xăng thuần túy với cùng mức giá. Phiên bản RX350 (không có chữ “h”) có động cơ bốn máy tăng áp 2.4 lít công suất 275 mã lực.
  • Màu sắc nội thất và ngoại thất: Lexus có nhiều lựa chọn hơn. Trong khi Toyota chỉ cung cấp 5 màu ngoại thất và 2 màu nội thất cho Crown Signia, Lexus cho 2024 RX350 gấp đôi con số này.
    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Crown Signia không có thiết kế nội thất sang trọng. Với màu nội thất Saddle Tan, với các điểm nhấn trang trí màu đồng tinh tế, 2025 Crown Signia Limited cho cảm giác cao cấp thực sự, điều thường không thấy ở các chiếc xe Toyota.
  • Đẳng cấp thương hiệu: Cái tên Crown có một lịch sử sang trọng hơn nửa thế kỷ ở Nhật Bản, nhưng nó lại không được biết nhiều ở Mỹ, nơi Lexus có sức hấp dẫn thương hiệu mạnh mẽ hơn. Dù sao đi nữa, huy hiệu Toyota vẫn không thể nào tạo ấn tượng cao cấp như Lexus.
  • Giá cả: Lexus là một thương hiệu xe hạng sang, cho nên đắt tiền là đương nhiên. Một chiếc 2024 RX350h (xe hybrid) có giá khởi điểm là $51,800, trong khi 2024 RX350 FWD (xe xăng) có giá khởi điểm là $49,950.
    Trong khi đó, 2025 Toyota Crown Signia dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào mùa hè 2024 với giá khởi điểm khoảng trên $42,000.
2024 Lexus RX (Hình của nhà sản xuất Lexus)

Như vậy giữa 2025 Crown Signia và 2024 Lexus RX, nên chọn chiếc nào? Theo Motor Trend, điều này tùy vào thị hiếu của người lái. Một số người mua bị “mù quáng,” khi mua xe chỉ nhìn thấy những mẫu xe mang nhãn hiệu sang trọng là tốt! Đối với những người thực tế cần một chiếc Toyota hybrid hoàn toàn mới, có kiểu dáng độc đáo, sang trọng, có mức giá chỉ hơn $40,000, Crown Signia sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Với những người mua đã quen thuộc sự sang trọng, êm ái của Lexus, Lexus RX vẫn là lựa chọn tốt hơn, nhưng phải chịu trả tiền nhiều hơn. (HD)

MỚI CẬP NHẬT