Friday, April 19, 2024

Xe hơi điện Cadillac Lyriq sẽ bán dưới $60,000?

WARREN, Michigan (NV) – Kế hoạch của Cadillac bán xe hơi điện ra thị trường đang kéo dài hơn dự trù ban đầu. Tuy nhiên, dường như có tin vui cho những ai đủ kiên nhẫn chờ đến cuối năm 2022 để lái xe hơi điện Cadillac.

Theo tuần báo Automotive News, ông Steve Carlisle, chủ tịch General Motors, công ty mẹ của Cadillac, cho biết có thể chiếc Lyriq 2023 sẽ được bán khoảng $55,000.

Tại Hội Nghị Xe Hơi JP Morgan, ông Carlisle nói: “Chiếc xe này cần phải bán bằng với giá những chiếc SUV hạng sang cỡ trung hiện nay, ban đầu có thể mắc hơn một chút. Giá đó sẽ không cao đến $80,000 hay $90,000, cũng không phải $70,000 hay $60,000.”

Mặc dù, bây giờ còn quá sớm, chưa thể biết chính xác giá cả, nhưng tuyên bố của ông Carlisle có thể giúp người ta đoán được giá chiếc Lyriq 2023 nằm ở khoảng nào.

Chiếc SUV hạng sang của Cadillac mà bán dưới $60,000 cũng không có gì ngạc nhiên, dựa vào một số chi tiết sau.

Thứ nhất, GM đang cố gắng kéo chi phí sản xuất hệ thống bình điện Ultium xuống, để giá xe hơi điện bằng với giá xe xăng.

Ngoài ra, California và New York công bố mức hỗ trợ tối đa của tiểu bang cho người mua xe hơi điện là $60,000.

California là thị trường khổng lồ cho xe hơi điện, do đó, bảo đảm cho người tiêu dùng nhận được số tiền đó của tiểu bang này có thể giúp GM bán được nhiều xe hơn, vì xe của GM không còn được liên bang hỗ trợ khách hàng mua nữa. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT