Monday, April 29, 2024

Xôn xao tin Tesla hủy kế hoạch sản xuất EV giá $25,000

AUSTIN, Texas (NV) – Để xe điện có thể thay thế xe xăng trong tương lai, nhiều hãng xe hơi có kế hoạch sản xuất những mẫu xe điện mới với giá rẻ. Tesla, nhà sản xuất xe điện lớn thứ nhì trên thế giới, cũng từng tuyên bố về mẫu xe Tesla Model 2 có giá chỉ vào khoảng $25,000. Tuy nhiên, mới đây tin tức từ Reuters về việc Tesla hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ đang gây sự chú ý của những người quan tâm.

Trang mạng teslarati.com vừa đưa tin ông chủ Elon Musk của Tesla đã bác bỏ tin tức từ Reuters trong những ngày đầu Tháng Tư, cho rằng Tesla đã hủy bỏ mẫu xe tương lai dự kiến ​​sẽ có giá khoảng $25,000. Reuters cho biết nhận được thông tin này từ ba nguồn tin thân cận, gần gũi với Tesla. Thay vào đó, Tesla sẽ tập trung nguồn lực cho kế hoạch sản xuất những mẫu robotaxi, tức là những chiếc taxi tự hành.

Dư luận đang xôn xao tin Tesla hủy kế hoạch sản xuất mẫu xe điện giá rẻ. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Gần như ngay lập tức, Elon Musk phủ nhận bản tin của Reuters. Trong một tuyên bố ngắn trên trang mạng xã hội X của mình vào ngày 5 Tháng Tư, CEO của Tesla viết: “Reuters is lying (again).”

Reuters phản bác trở lại, với tuyên bố đã được xem xét các thông báo của Tesla gửi tới các nhà cung cấp cho dự án NV91 và H422, tên gọi của các mẫu xe giá rẻ của hãng. Reuters cho biết cũng được xem các tin nhắn từ cấp quản lý của Tesla, thảo luận về việc hủy bỏ kế hoạch này.

Vậy thì ai là người nói dối? Reuters hay Elon Musk?

Nhiều người tìm câu trả lời cho khả năng “không có ai nói dối” trong vụ này. Theo họ, vẫn còn cần thời gian mới kiểm chứng được liệu Tesla có ngừng sản chiếc xe giá rẻ hay không. Nhưng có một khả năng rất lớn, đó là những chiếc robotaxi chuyên dụng và những mẫu xe giá rẻ sẽ được chế tạo trên cùng một nền tảng. Do đó, ngay cả khi Tesla tập trung nhiều nguồn lực hơn vào robotaxi, điều đó không có nghĩa là công ty đang hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ. Cả hai loại xe đều có thể rất giống nhau, chỉ có điều robotaxi sẽ không có tay lái và chân ga.

Elon Musk dường như đồng ý với những suy đoán như vậy. Cũng trên trang mạng X, ông đã trả lời với biểu tượng cảm xúc “đôi mắt” dành cho người đăng bình luận theo chiều hướng này.

Cũng cần nói thêm, ông Elon Musk và Reuters trong những năm gần đây đang có “chiến tranh truyền thông.” Reuters đã đăng khá nhiều bản tin bất lợi cho Tesla. Đáp lại, ông Elon Musk phủ nhận hầu hết các bản tin này.

Đối với những người yêu thích xe điện, những tin tức nêu trên có ý nghĩa gì? Nhiều khả năng những mẫu xe điện giá rẻ của Tesla khó sẽ được tung ra thị trường trong vài năm tới. Vì vậy, nếu muốn mua xe điện giá rẻ, nên nghĩ đến những nhà sản xuất khác, thí dụ như Chevrolet, hay Kia, Hyundai… (HD)

MỚI CẬP NHẬT