Đời Sống

Cần lưu ý khi sửa nhà trong mùa Hè

(realtytimes.com) – Ngày dài hơn và nhiệt độ ấm áp trong mùa Hè khiến đây là thời gian hoàn hảo để thực hiện các dự án tân trang nhà. Tuy nhiên, việc hoàn thành những dự án này trong mùa Hè, khi trẻ em và những người khác trong gia đình có thể hiện diện trong nhà, cũng gây ra những phức tạp đặc biệt.

Những lời khuyên có thể hữu ích sau đây sẽ giúp một dự án tân trang nhà trong mùa Hè diễn ra êm thắm cho bạn và gia đình.

Quyết định bạn sẽ giữ lại những gì 

Trước khi khởi sự một dự án tân trang, hãy nhìn kỹ các vật dụng của bạn trong khu vực được dự tính tân trang. Hãy quyết định những món nào bạn và gia đình bạn muốn giữ. Sự do dự trong các vấn đề này có thể gây trì hoãn cho các dự án của bạn. Bất cứ món nào bạn không có ý định sử dụng tại nơi sắp được sửa sang nên được bỏ đi hoặc hiến tặng.

Tìm một nơi đậu xe mới 

Nhà thầu làm việc trong căn nhà của bạn sẽ cần tới lui suốt ngày. Nhà thầu của bạn sẽ cần đưa công nhân và vật liệu tới nhà bạn. Bạn nên bảo đảm rằng nhà thầu và công nhân dễ dàng tới căn nhà của bạn. Có thể bạn sẽ cần đậu xe xa căn nhà hơn một chút để nhà thầu của bạn có thể dễ lui tới căn nhà của bạn.

Bảo vệ những căn phòng kế cận 

Dự án tân trang của bạn có thể ảnh hưởng tới những căn phòng khác với căn phòng mà công việc sẽ được thực hiện. Chẳng hạn, công việc sửa chữa và khoan đục một căn phòng có thể làm cho những món đồ trong những căn phòng tiếp giáp bị xô lệch và hư hại. Bạn nên dọn dẹp sự bừa bộn của những căn phòng kế cận này và đặt những món dễ vỡ ở một nơi an toàn hơn.

Hãy bảo vệ trẻ em, bởi vì chúng vốn tò mò và sẽ bị lôi cuốn tới vị trí đang có dự án tân trang. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

Cung cấp các lối vào thay thế 

Nếu có thể được, bạn nên cung cấp một lối vào căn nhà của bạn cho gia đình và một lối vào khác cho các công nhân. Bạn nên bảo đảm lối vào được sử dụng cho các công nhân không có đồ chơi, xe đạp, và những đồ vật khác có thể cản trở lối đi của các công nhân. Hãy bảo đảm lối đi cho các công nhân  cung cấp cho họ việc lui tới bảng ngắt điện chính và nơi có thể khóa nước.

Không quên vui hưởng thời gian mùa Hè 

Trong khi tân trang, có những lúc tốt hơn hết bạn và gia đình nên rời khỏi căn nhà. Tiếng động của công việc sửa chữa và những mùi, như mùi sơn, đôi khi có vẻ như không thể chịu đựng được.

Đây sẽ là một thời gian tốt để thăm viếng những nơi đáng thăm viếng trong thành phố của bạn hoặc một thành phố lân cận.

Giảm thiểu sự lan tràn bụi bặm 

Có một nguy cơ là bụi bặm lan tràn khắp nhà trong một dự án tân trang. Nhà thầu của bạn sẽ cố giới hạn bụi bặm tại khu vực mà họ làm việc nhưng cố gắng này không phải luôn luôn làm được. Có một số phương cách mà bạn có thể làm để giúp ích cho mục tiêu này.

-Luôn luôn đóng cửa.

-Hàn kín các cánh cửa với băng keo hoặc tấm plastic.

-Bảo vệ các bậc thang với các tấm thảm dài (runners) hoặc tấm plastic.

-Thay các tấm lọc của hệ thống điều hòa không khí trong thời gian tân trang và sau khi tân trang.

Bảo vệ trẻ em và súc vật nuôi 

Trẻ em có bản chất tò mò và sẽ bị lôi cuốn tới vị trí đang có dự án tân trang. Đừng cho chúng vào một khu vực nơi công việc đang được thực hiện. Chúng không nên được phép vào một căn phòng mà một dự án tân trang đang diễn ra trong những giờ không có công nhân làm việc nếu không có người coi chừng.

Tiếng ồn và những khuôn mặt mới trong nhà của bạn cũng sẽ làm cho súc vật nuôi của bạn bị kích động. Những súc vật này cũng cần được giữ cách xa nơi công nhân làm việc.

Nhiều gia đình chọn thời gian mùa Hè để thực hiện các dự án tân trang nhà. Trong khi có những lợi điểm để hoàn tất các dự án tân trang trong những tháng Hè, cũng có một vài lý do để lo ngại. Những lời khuyên kể trên sẽ làm cho gia đình bạn dễ xử sự hơn với một dự án tân trang trong mùa Hè. (N.N.)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút phía góc phải bên dưới của khung video.
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Trump không loại trừ rủi ro xảy ra bạo động nếu thất cử

Cựu Tổng Thống Trump không loại trừ rủi ro bạo động sau ngày bầu cử…

25 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Rộ tin Đà Lạt ‘biến lớn, có bạo động’ ngay 30 Tháng Tư, Công an Lâm Đồng bác bỏ

Rộ tin Đà Lạt ‘biến lớn, có bạo động’ ngay 30 Tháng Tư, Công an…

44 mins ago
  • Việt Nam

Nhà phó bí thư thị trấn ở Cà Mau bị trộm đột nhập bê nguyên két sắt tiền, vàng

Hai tên trộm đã đột nhập vào nhà phó bí thư thị trấn Rạch Gốc,…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Ngôi sao truyền hình thực tế nhận tội tấn công tình dục thiếu nữ

Ông Bill Hutchinson bị kết án 90 ngày quản thúc tại gia. Ông từng là…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Điều mỉa mai của lịch sử, về người anh hùng ‘giải phóng’

Huỳnh Duy Lộc/SGN Thiếu Úy Lê Văn Phượng sinh năm 1945 tại thị xã Sơn…

2 hours ago
  • Việt Nam

Đi chơi lễ, 2 cán bộ huyện cùng một ông bạn chết đuối dưới sông ở Gia Lai

Trong lúc đi chơi lễ trên sông Pô Kô, nữ cán bộ huyện Đức Cơ,…

2 hours ago

This website uses cookies.