BẠN ĐỌC VIẾT

Một vì sao

LTS: Nhật báo Người Việt mở mục “Độc Giả Viết” nhằm mời gọi quý độc giả “cùng làm báo” với Người Việt, chia sẻ những rung cảm, ý tưởng, quan niệm, hồi ức, kiến thức, kinh nghiệm… về đời sống và xã hội. Để tham gia, quý độc giả vui lòng gởi email: docgiaviet@nguoi-viet.com. 

 Nguyễn Đan Tâm

Ca sĩ Phi Nhung. (Hình: VNExpress)

Văn phòng Bác Sĩ T. tọa lạc tại St. Petersburg, một thành phố nhỏ, nằm cạnh Tampa Bay, thuộc miền Trung Tây tiểu bang Florida.

Hôm đó, một ngày như mọi ngày, Bác Sĩ T. đang làm việc tại văn phòng. Đột nhiên, một giọng hát ngọt ngào vang lên từ phòng chờ đợi. Mấy người khách cùng đưa mắt nhìn người thiếu phụ với đứa con nhỏ trong tay. Thiếu phụ hát tự nhiên từ những bản tình ca tân nhạc đến vọng cổ. Đứa bé ngủ yên trong tay mẹ.

Bác Sĩ T. lên tiếng: “Ối chà! Hôm nay chúng ta được thưởng thức show ca nhạc miễn phí. Cũng không cần mua video của Thúy Nga nữa.”

Đó lần đầu tiên Bác Sĩ T. gặp người mà sau này cộng đồng đều biết: ca sĩ Phi Nhung, vào một ngày của những năm 92-93.

Từ đó, cái tên Phi Nhung bắt đầu xuất hiện tại các buổi ca nhạc, đám cưới tại địa phương. Khi đứa bé lên mấy tháng thì Phi Nhung đã giao con lại cho chồng, bay sang California để theo đuổi nghề ca hát.

Cũng từ đó, Bác Sĩ T. không có dịp gặp lại Phi Nhung. Còn đứa bé thì thỉnh thoảng ba nó vẫn đưa tới để kiểm tra sức khỏe và chích ngừa. Khi đứa bé được hai tuổi, hai cha con sang California tìm mẹ. Theo tin tức từ người quen của Phi Nhung, thì người chồng đau khổ này hoàn toàn thất vọng khi Phi Nhung cương quyết không nối lại tình xưa.

Từ đó Phi Nhung theo con đường ca hát. Tuy rất vất vả lúc ban đầu, nhưng nhờ có sự giúp đỡ tận tình của Trizzie Phương Trinh, chẳng bao lâu Phi Nhung nổi tiếng trong làng ca nhạc hải ngoại.

Thị xã Pleiku, Gia Lai, những năm 65-70 là thành phố của lính Mỹ. Các quán bar, nhà chứa mọc lên như nấm. Bao nhiêu cô gái Việt Nam trốn chạy chiến tranh từ các tỉnh ven biển miền Trung về đây kiếm sống. Phi Nhung ra đời trong hoàn cảnh nghèo hèn và hỗn tạp đó. Là con lai, Phi Nhung chắc chắn đã chịu nhiều cay đắng trong thời niên thiếu.

Năm 2002, Phi Nhung về Việt Nam hoạt động văn nghệ. Tài năng của cô được phát triển tột độ trong nhiều lãnh vực ngoài ca hát như kịch, phim ảnh…

Ngày 28 Tháng Chín, 2021, Phi Nhung lìa trần như một vì sao bạc phước, ngoi lên từ thân phận thấp hèn rồi mất đi khi ánh vinh quang còn đó.

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Sài Gòn Nhỏ

Về sự ra đi tức tưởi của nhà hoạt động Nguyễn Văn Dũng

Thường Dân/SGN Có lẽ không cần chần chừ gì mà khẳng định ngay, kẻ phải…

15 mins ago
  • Little Saigon

Nghi can cướp ngân hàng, bắt cóc nhân viên ở Anaheim bị bắt

Khoảng 4 giờ 40 chiều Thứ Tư, cảnh sát tới ngân hàng BMO Bank trên…

18 mins ago
  • Việt Nam

Măng cụt Việt giá cao gấp đôi hàng Thái, thua ngay trên sân nhà

Nhập cảng ồ ạt, mỗi ký măng cụt Thái Lan lại có giá bán chỉ…

44 mins ago
  • Hoa Kỳ

Xin huy động $1 tỷ tranh cử, hứa Biden làm gì cho môi trường, Trump làm ngược lại hết

Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa, tuyên bố sẽ đi ngược…

55 mins ago
  • Hoa Kỳ

Hàng chục xe RV cháy trong đại lý Nam California

Mười bốn chiếc RV, mỗi chiếc trị giá ít nhất $150,000, kể như tiêu tùng…

1 hour ago
  • Xe Hơi

Chiếc sedan rẻ nhất ở Mỹ có ‘đáng đồng tiền bát gạo?’

Khi những mẫu xe như Nissan Versa vẫn còn tồn tại ở mức giá rẻ,…

1 hour ago

This website uses cookies.