Ngành Mai
Ðời nghệ sĩ có lắm chuyện vui, cũng lắm chuyện buồn, có khi vui lại khóc, mà buồn đau lại phải cười, những nghịch cảnh trớ trêu ấy vẫn thỉnh thoảng xảy ra khi đào lẳng độc, hoặc kép độc hát nhập vai.
Thật vậy, những sự biến bất ngờ trong đêm diễn, đã trở thành kỷ niệm khó quên trong đời đi hát của nghệ sĩ cải lương. Khó có ai quên được nếu như có mặt coi buổi hát diễn tuồng “Dạ Cổ Hoài Lang” trên sân khấu nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ 5B ở Sài Gòn.
Tuồng đang diễn tiến, đến lớp cô cháu gái (do Phương Linh đóng) bước ra miệt thị ông nội (Thành Lộc đóng) và tỏ ra chẳng biết quê hương là cái quái gì, thì bỗng nhiên có một bà khoảng 60 bước lên sân khấu la to: “Tôi không thèm xem vở hát này nữa.” Rồi bà chỉ vào mặt Phương Linh: “Tôi mà còn xem nữa, tôi không chịu nổi, tôi đánh con nhỏ này ngay! Con cháu đời nay gì mà ngỗ nghịch hết biết. Ai đời ông nội cũng chửi, đến quê cha đất tổ cũng không chừa.” Nói xong bà te te một nước bỏ ra về.
Biết là bà già trực tính, nhất thời nóng giận trước một vai diễn mà đòi đánh nghệ sĩ, nhưng mọi người hôm ấy cũng không khỏi chưng hửng vì cách phản ứng mạnh mẽ của bà ta.
Sự việc xảy ra đột ngột không ai kịp có lời phân trần giùm cho Phương Linh. Xưa nay không ít trường hợp nghệ sĩ được khán giả ném cà chua, cùi bắp, bịch nước, gạch, đá, cóc, ổi… và cả nhảy lên sân khấu “thưởng” cho diễn viên mấy tát tai, hoặc rút súng định bắn vì họ chịu không nổi trước nhân vật quá ác do nghệ sĩ thủ diễn.
Bởi vậy, đào lẳng độc, kép độc một khi hát nhập vai thì phải coi chừng phản ứng của khán giả mà không trở tay kịp.
Nhiều tổ chức cộng đồng người Việt và dân cử Nam California phản đối HĐGS…
Cảnh sát Houston (Hình: Houston Police Department)
Tài tử Daniel Radcliffe cho biết suy nghĩ chống cộng đồng chuyển giới của nhà…
Ban quản trị Đền Thờ Đức Thánh Trần và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QLVNCH…
Nhiều tháng qua, thương lái lùng sục thu mua xác ve sầu ở các tỉnh…
Không như dự đoán, ông Trần Thanh Mẫn, phó chủ tịch thường trực Quốc Hội,…
This website uses cookies.