Giải Trí

Sống lại thời thơ ấu ở Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland với hai con gái nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập công ty Walt Disney

Nghe bố mẹ tôi kể lại rằng tôi được sinh ra ở Disneyland. Trở lại những ngày khi Quận Cam còn là Disneyland đối với nhiều người, và họ sinh sống trên những quả đồi chỉ cách đó khoảng chục dặm.

Chuyến thăm Disneyland đầu tiên của tôi không đáng nhớ, ít nhất là không đối với tôi. Là một đứa trẻ sơ sinh, tôi hầu như chỉ ngủ suốt cả chuyến đi, giúp bố mẹ tôi (dù rất ít) mua được vé thường niên và tạo những kỷ niệm với đứa con đầu lòng mà họ vẫn trân trọng cho đến tận bây giờ.

Tôi được biết về về Disneyland từ khi còn rất nhỏ, bức ảnh này được chụp với bà của tôi.

Chuyến thăm ban đầu đó là tia sáng thần tiên thắp lên n******* ma thuật cháy mãi cho đến ngày nay – kể từ đó Disneyland là nơi tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong cuộc đời.

Bạn trai đầu tiên của tôi đã đưa tôi đến đó để bắt đầu kỳ nghỉ hè sau khi chúng tôi tốt nghiệp đại học. Đó là nơi tôi kỷ niệm việc trở thành người trưởng thành thực thụ của mình. Đó là nơi bạn trai cuối cùng của tôi (nay là chồng tôi) đưa tôi đến để ăn mừng lễ đính hôn của chúng tôi.

Đỗ xe dễ dàng.

Liệu Disneyland có tạo được duyên phận cho các con tôi theo cách tương tự không?

Và liệu chúng tôi còn sống sau chuyến thăm đầu tiên của chúng không?

Chuyến đi mở đầu của bọn trẻ trong Tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong

Đây là những câu hỏi trên môi chúng tôi vào đêm t**** của Tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong.

Năm 2023 đ*** dấu kỷ niệm 100 năm thành lập Công ty Walt Disney, và tôi biết Disneyland sẽ tổ chức những sự kiện đặc biệt khiến cho dịp này trở nên đặc biệt đáng nhớ. Trong số đó bao gồm:

Đồ ăn và thức uống đặc biệt trên toàn c******** (phải thử: Món tráng miệng Platinum Trifle hay soda k** kiểu cổ điển)

Thưởng thức bữa trưa thư thái tại River Belle Terrace.

Những sản phẩm mới lạ với số lượng hạn chế như Băng đô tai Disney100, và hộp đựng đồ uống được đúc bằng lớp phủ màu bạch kim.

Khối phát sáng Disney100 nhấp nháy, một phụ kiện hoàn hảo cho bữa tiệc trà đá chiều hôm đó (tiết lộ: chúng tôi có khối Mickey)

Và, trẻ em từ 1 đến 2 tuổi sẽ được miễn phí (miễn phí vé vào cửa cho đến khi đủ 3 tuổi).

Đây là một chuyến thăm quan t********* mà chắc chắn sẽ là một chuyến đi thường xuyên đối với gia đình SoCal của chúng tôi trong suốt thời thơ ấu của bọn trẻ.

Chỉ cho con gái tôi thấy Thuyền sông Mark Twain.

Ngồi t**** màn hình máy tính xách tay của mình trên trang đặt vé và đặt chỗ trực tuyến, tôi do dự, tự hỏi liệu có thể sớm giới thiệu cho những đứa con mới chập chững biết đi của chúng tôi về sự kỳ diệu của Disneyland hay không.

Tôi cũng không chắc về một ngày cuối tuần phải thay tã liên tục, nước dãi, giận hờn, cáu gắt và những giấc ngủ có thể bị bỏ lỡ của bọn trẻ.

Tôi nói về những ưu nhược điểm cho người chồng biết cảm thông của tôi. Sau đó, thở dài thườn thượt một tiếng và nhấp vào nút “đặt chỗ”.

Đập tay với con gái phấn khích của tôi khi các nhân vật từ tháp đồng hồ xuất hiện.

Giao diện bán vé và đặt chỗ hiệu quả

Chúng tôi được tặng kèm thẻ đỗ xe trong 2 ngày và cũng đã chọn dịch vụ Disney Genie+ (giá khởi điểm từ $25 mỗi vé) để có trải nghiệm tuyệt vời.

Dịch vụ Disney Genie+ đã giúp chúng tôi tiết kiệm tương đương với 4-5 giờ xếp hàng tại các điểm tham quan nổi tiếng nhất vào cuối tuần, nghĩa là chúng tôi có thể trải nghiệm nhiều hơn thế ở C******** Disneyland.

Xét cho cùng, tôi thực sự khuyến nghị bạn 3 điều:

(1) Sử dụng dịch vụ Genie+. Dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp bạn tối đa hóa thời gian trải nghiệm thay vì phải xếp hàng. Số lượng có hạn nên chắc chắn đáng giá ($25 mỗi vé).

Cả hai bé đều thích thú khi tham gia chơi Đó là một Thế Giới Thu Nhỏ và không muốn xuống.

(2) Nghỉ tại khách sạn Nghỉ dưỡng Disneyland. Chúng tôi đã không kịp đặt phòng ở đây do lên kế hoạch vào phút chót (tất cả các khu nghỉ dưỡng của Disney đã được đặt trước) và ước rằng chúng tôi có thể đến các c******** nhanh hơn.

(3) Ở lại ít nhất 2 ngày để trải nghiệm tất cả Khu nghỉ dưỡng Disneyland và tham quan C******** Phiêu lưu Disney California. Các con của bạn sẽ cảm ơn bạn, và chính bạn cũng cảm nhận được vậy.

Rất vui được xem Buzz Lightyear ngoài đời thực.

Tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong: Thứ Bảy ngày 27 Tháng Năm tại C******** Disneyland:

Vào Thứ Bảy, chúng tôi nhanh chóng được chỉ đến một chỗ đỗ xe.

Mẹo hay: Thanh toán t**** và sau đó họ có thể quét mã của bạn thông qua ứng dụng Disney. Chúng tôi lên xe điện và đến cổng c********. Mọi thứ đều được điều phối nhịp nhàng và đúng giờ, các chuyến xe điện lần lượt nối đuôi nhau chờ đưa đón những du khách đang rất hào hứng.

Đây là một hình trình nhanh chóng và không mất sức ngay cả khi có xe đẩy và 2 em bé đi cùng.

Thưởng thức món tráng miệng Platinum Trifle tại Galactic Grill.

Con gái nhỏ của chúng tôi đã reo lên “wow” và chỉ vào chiếc Xe Ngựa Kéo khi chúng tôi đang đi dọc Phố Main Street quen thuộc của Hoa Kỳ.

Hôm nay sẽ là một ngày tốt lành.

“Chúng ta nên đi đâu t**** đây?”

Lúc đó là 11:20.

Chúng tôi đến Quảng trường New Orleans với hy vọng có được một bàn tại Nhà hàng Blue Bayou và sống lại kỷ niệm đính hôn của chúng tôi (ngoại trừ bọn trẻ) nhưng bị các thành viên trong đoàn dụ bước vào River Belle Terrace.

Được rắc bụi tiên với một chút phép thuật ở Fantasyland của Disneyland.

Không phải xếp hàng và không phải c******, một thực đơn hấp dẫn phù hợp với nỗi ám ảnh về rau của chồng tôi. Khung cảnh ngoài hiên bên bờ sông tuyệt đẹp thật q*******, nhưng chúng tôi đã chọn ngồi bên trong để tận hưởng trải nghiệm một cách trọn vẹn.

Dịch vụ chu đáo và nhanh chóng — một cách tuyệt vời để bắt đầu chuyến thăm của chúng tôi.

Chúng tôi đã sử dụng dịch vụ Genie+ trong ứng dụng Disneyland và đặt t**** trải nghiệm đầu tiên của chúng tôi, Buzz Lightyear Astro Blasters vào 2:00-3:00 chiều.

Con gái 1 tuổi của chúng tôi thích thú với những cảnh vật và âm thanh mới.

Những người đi c******** với dịch vụ Genie+ có thể đăng nhập vào ứng dụng và đặt vé đi Lightning Lane, cho phép giảm thiểu thời gian xếp hàng c******, đối với một số điểm tham quan nổi tiếng nhất của Disneyland. Đó là một cách tiết kiệm thời gian vô giá, đặc biệt nếu bạn đi cùng bọn trẻ không thể đoán t**** được này.

Ngay cả khi bạn không chọn dịch vụ Genie+, dịch vụ Disney Genie (đi kèm với mỗi vé) sẽ giúp bạn lên lịch trình trong ngày để tối đa hóa hiệu quả, cung cấp thông tin cập nhật về thời điểm tham gia các trò chơi khác nhau dựa trên thời gian chờ dự đoán và các ưu tiên của bạn cho chuyến đi.

Ngắm cảnh tượng pháo hoa tuyệt đẹp để kết thúc buổi tối.

Điều này đã cho chúng tôi một vài giờ đồng hồ để tham gia một số chuyến đi thú vị t**** khi đến Tomorrowland.

Đó là một Thế Giới Thu Nhỏ đã luôn là trải nghiệm yêu thích trong các chuyến thăm Disneyland cùng bố mẹ tôi.

Mẹ tôi là một người yêu thích những trò chơi nhanh chóng, có điều hoà, nội thất hầm hố, âm nhạc và những kiểu dàn dựng dễ chịu.

Điều đặc biệt là sự ngạc nhiên tràn ngập trong mắt hai cô con gái của chúng tôi khi chúng tôi trôi bồng bềnh qua những hang động ấm áp, quen thuộc, đắm chìm trong những tiếng hát và điệu nhảy vui tươi của những đứa trẻ và động vật thu nhỏ từ khắp nơi trên thế giới. Con gái mới biết đi của chúng tôi nhanh chóng thuộc giai điệu và bắt đầu hát theo đồng thời nhảy múa trên ghế của mình. Con bé rất hạnh phúc trong thế giới nhỏ bé nhưng đầy niềm vui này đến nỗi phải cố gắng thuyết phục thì con bé mới chịu rời khỏi thuyền.

Con gái bé bỏng của chúng tôi không chịu rời đi nếu không có đôi tai chuột Minnie đầu tiên để kỷ niệm dịp này.

Đối với tôi đó là điểm nổi bật của mẹ trong ngày.

Bây giờ, đến lúc miêu tả về việc thay tã.

Đây là một ẩn số đáng s*.

Liệu có vào được để đổi bàn không? Liệu tôi có phải xếp hàng c****** mãi mãi với một đứa trẻ mới biết đi đang la hét không?

Câu trả lời ngắn gọn là không.

Disneyland đã làm mọi cách để việc thay tã cần thiết trở nên bớt khó khăn hơn, khi có nhiều phòng vệ sinh, hàng tấn quầy hàng và nhiều bàn thay tã dễ tiếp cận.

Mẹo hay: Dường như tôi thấy sẽ nhanh hơn khi chỉ cần ngả xe đẩy ra sau và thay chúng trong xe đẩy.

Tiếp theo, chúng tôi đưa bọn trẻ đến Fantasyland và Alice ở Xứ Sở ThầnTtiên.

Sau đó, chúng tôi tiếp tục hành trình để kịp đến Lightning Lane ở Buzz Lightyear Astro Blasters. Cả hai con gái tôi đều bị mê hoặc bởi Buzz Lightyear đích xác mà chúng chỉ được thấy trên màn hình TV. Chúng tôi phải đợi khoảng 15 phút để vào được Lightning Lane.

Đây là chuyến đi top 3 của chồng tôi trong nhiều năm nay, người thích phương diện cạnh tranh của nhiệm vụ b******* thiên hà tương tác.

Bắt đầu ngày thứ 2 của chúng tôi tại Disneyland Resort trên đường đến C******** Phiêu lưu Disney California.

Con gái của chúng tôi bắt đầu với s*** b** không gian khác (2 người mỗi khoang), nhưng tôi không thể chịu được khi thấy số điểm của chồng tôi tụt hạng từ 70.000 xuống còn 0 điểm, vậy nên tôi đã giành quyền kiểm soát, khiến con gái bé bỏng của tôi rất thất vọng.

Vì đang ở Tomorrowland nên chúng tôi đến Galactic Grill để ăn nhẹ vào buổi chiều.

Mẹo hay: Chúng tôi đặt đồ ăn trên ứng dụng Disneyland, nên đã tìm được một bàn. 5 phút sau có thông báo rằng thức ăn của chúng tôi đã sẵn sàng và có thể được lấy tại Cửa sổ 3.

Tôi tự hỏi liệu sự nhanh chóng này có phải là một sự may mắn hay không, chúng tôi đã đặt thêm một vài món nữa và cũng có trải nghiệm tương tự. Đi du lịch với trẻ nhỏ, điều này thật hoàn hảo vì nó cho phép chúng tôi để mắt được đến cả hai bé của mình.

Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là Adventureland và Thám hiểm Rừng xanh, nơi con bé hoàn toàn bị q******* bởi những chú khỉ tinh nghịch.

Tận hưởng tính chất tương tác của Câu chuyện Đồ chơi Midway Mania!

Tiếp theo trong lịch trình của chúng tôi là Star Wars: Galaxy’s Edge, trải nghiệm Chiến tranh giữa các vì sao mới, lần đầu tiên thoả mãn tất cả chúng tôi.

Khi đi ngang qua con đường giữa Frontierland và Star Wars: Galaxy’s Edge vào khoảng 3:30 chiều, con bé ngủ thiếp đi. Và như có phép màu, em gái bé bỏng của con bé cũng vậy.

Quá nhiều lo lắng về những giấc ngủ ngắn bị bỏ lỡ. Có lẽ bị choáng ngợp bởi những trải nghiệm mới, cả hai đứa đã ngủ thiếp đi hai tiếng đồng hồ.

Chúng tôi đã đặt t**** trải nghiệm Lightning Lane tiếp theo, Autopia, từ 7:30 tối đến 8:30 tối.

Chồng tôi đã có cơ hội tham gia trò chơi yêu cầu chiều cao, Millennium Falcon: Smugglers Run và tôi đã đăng ký vào danh sách chờ Oga’s Cantina, một địa điểm chuyên về các món ăn nhẹ và chủ yếu là đồ uống (có cồn và không cồn) .

Sau khi thưởng thức trà Moogan không dành cho trẻ nhỏ (không cho phép xe đẩy, có thể hiểu được ở địa điểm này), chúng tôi đến Red Rose Taverne để ăn tối sớm (4:45 chiều). Chúng tôi đã tìm được chỗ ngồi thoải mái và tận dụng cơ hội này để đặt bàn từ ứng dụng trong khi cả hai đứa trẻ vẫn đang ngủ.

Trải nghiệm Redwood Creek Challenge Trail

“Chơi nữa không ạ?” Con gái lớn của chúng tôi hỏi, khi con bé thức dậy vào khoảng 5:30 chiều.

Đến khoảng 6 giờ chiều, người xếp hàng khá đông, nên chúng tôi đã ghé qua rất nhiều điểm tham quan của Fantasyland trong thời gian kỷ lục.

Chúng tôi đã trải nghiệm các trò chơi Vua Arthur Carrousel, Chú Voi Biết Bay Dumbo, Chuyến Đi Hoang Dã Của Ông Toad, Hành Trình Trưởng Thành Của Pinocchio, và sau đó đến Tomorrowland để tham gia Autopia (một trò chơi yêu cầu về chiều cao, nhưng bé gái hai tuổi rưỡi cao trung bình của chúng tôi được tham gia).

Lighting Lane đã tiết kiệm cho chúng tôi khoảng 45 phút c******.

Lúc này, con bé giận dỗi. Con bé không muốn xuống xe.

Mẹo hay: “Rider Switch” nếu là cha mẹ có con nhỏ khi lái xe yêu cầu về chiều cao, hãy bảo vợ/chồng của bạn nói với nhà điều hành xe rằng bạn sẽ thực hiện chuyển đổi người lái. Sau khi đứng xếp hàng và lái xe một vòng với con nhỏ của bạn, bạn có thể lái xe lần nữa mà không cần phải xếp hàng, và con bạn sẽ có được niềm vui nhân đôi!

Sau đó, chúng tôi quay trở lại Galactic Grill để ăn nhẹ và khiêu vũ.

Con gái nhỏ của chúng tôi thể hiện sự phấn khích

Chip và Dale, Stitch và các nhân vật khác đã lên sân khấu, và dạy nhảy cho những đứa trẻ hào hứng và ngây thơ, một số động tác được dàn dựng theo các bản nhạc pop nổi tiếng của thập niên 80.

Cả hai con gái của chúng tôi đều thích tiết mục này!

Chúng lăn quanh sàn để nghe bài “I Want to Dance with Somebody” của Whitney Houston và chúng không muốn rời đi, đặc biệt là con gái 1 tuổi của chúng tôi đã trải nghiệm c******** trên địu trong phần lớn thời gian trong ngày.

Nhưng sau một giờ khiêu vũ, con gái lớn của chúng tôi mới chịu rời đi, sau khi chúng tôi hứa với con bé rằng sẽ đi chơi tiếp.

Lúc đó khoảng 9 giờ tối. Chúng tôi hướng đến khu C*** Biển Vùng Caribbean cho chuyến thăm quan cuối cùng và phải chờ mất 10 phút.

Và khi chúng tôi đang dạo quanh bờ sông của Quảng trường New Orleans, thì màn trình diễn pháo hoa bắt đầu.

Hai con gái của chúng tôi đã bị mê hoặc khi ngắm nhìn những siêu tân tinh đầy màu sắc phía trên Thuyền sông Mark Twain.

Đó là sự kết thúc hoàn hảo cho một ngày rất đặc biệt.

Con gái nhỏ của chúng tôi lắc lư trên xe Rollickin’ Roadsters của Luigi.

Chúng tôi đã hứa với hai con gái rằng đó mới chỉ là khởi đầu (chúng tôi đã lên kế hoạch quay lại C******** Phiêu lưu Disney California vào ngày hôm sau).

Trên đường ra khỏi c********, chúng tôi dừng lại để mua bánh quy cho hai con gái của chúng tôi. Và tại cơ hội bán lẻ cuối cùng gần lối ra c********, con gái lớn của chúng tôi đòi mua một đôi tai Minnie sequin màu hồng. Ngay cả Scrooge McDuck cũng không thể từ chối con bé.

Tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong: Chủ Nhật ngày 28/5 tại C******** Phiêu lưu Disney California

Phải thừa nhận rằng hôm nay chúng tôi hơi mệt, và đã không đến được c******** cho đến tận trưa. Chúng tôi tự hứa với mình rằng phải chơi ở nhịp độ thoải mái.

Ngay khi chúng tôi bước vào và đi qua cầu, con gái của chúng tôi đã chỉ vào những người lính màu xanh trong Câu chuyện Đồ chơi khi họ đi xuống phố và giao lưu với những người qua đường.

Nhưng người mẹ này đang cần cà phê nên chúng tôi đã dẫn cô ấy đến nơi cô ấy muốn. Chỉ sau khi uống cà phê và ăn bánh cà phê tại Cappuccino Cart ở Pacific Wharf, tôi mới cảm thấy sẵn sàng lên đường đi ăn trưa tại Lamplight Lounge – Boardwalk Dining nơi con gái nhỏ của chúng tôi làm vỡ một chiếc đĩa. Con bé không phải chịu sự tránh phạt thường có thể xảy ra sau khi mắc lỗi như vậy. Trên thực tế, các nhân viên đã khiến con bé cảm thấy như thể con bé vừa làm được một điều gì đó khá tuyệt vời.

Từ đó, một ngày trở thành một hoạt động vui vẻ huyền ảo của hai c******** đang chạy theo hai đứa trẻ hai tuổi và dưới hai tuổi.

Một sự kết thúc hoàn hảo cho một ngày cuối tuần đầy niềm vui.

Theo thứ tự các trò chơi và điểm tham quan, chúng tôi đã có thể trải nghiệm:

Inside Out Emotional Whirlwind
Jessie’s Critter Carousel
Golden Zephyr (2X, bố mẹ thích trò chơi này, bọn trẻ đều thấy OK)

Câu chuyện Đồ chơi Midway Mania! (Đã sử dụng Lightning Lane để tiết kiệm thời gian chờ đợi)
Redwood Creek Challenge Trail (Cả hai con gái đều thích trò chơi này!)
Chụp ảnh với Raya từ Raya và Rồng thần Cuối cùng
Luigi’s Rollickin’ Roadsters
Mater’s Junkyard Jamboree (2X nhờ có Rider Switch)
Nàng Tiên Cá – Cuộc phiêu lưu dưới đáy biển của Ariel (3X do không phải chờ đợi)

Trong cả hai ngày, tính tiện dụng của xe đẩy khá tốt, và chúng tôi có thể để xe đẩy ở tất cả các điểm tham quan mà không gặp khó khăn gì. Hầu hết các khu vực đều có điều phối viên, điều này mang lại cảm giác trật tự.

Như ngày hôm t****, cả hai con gái của chúng tôi đều có một giấc ngủ dài (2,5 giờ) vào khoảng 4 giờ chiều sau khi đã chơi mệt ở Redwood Creek Challenge Trail, bao gồm một mạng lưới cầu thang và cầu dây có thể leo lên và các khu vực giải trí nhỏ.

Chồng tôi và tôi tận dụng thời gian ngủ của bọn trẻ như một cơ hội để ăn tối, không bị gián đoạn tại Pacific Wharf.

Không còn nghi ngờ gì nữa, khu vực yêu thích của con gái lớn của chúng tôi là Cars Land. Con bé thích thú với những chiếc xe mui trần Rollickin’ Roadsters của Luigi và Junkyard Jamboree của Mater, con bé cười tít mắt, chọn màu chiếc xe mui trần mà con bé muốn và không chịu xuống xe.

Chuyến đi Disneyland mở màn của gia đình trẻ chúng tôi giờ đây là một kỷ niệm mãi mãi khơi dậy sự ngạc nhiên, trí tưởng tượng và sự kinh ngạc với các con chúng tôi, cũng như đối với chúng tôi.

Lúc đó đã gần 11 giờ đêm, giờ đóng cửa, khi chúng tôi có thể kết thúc một ngày kỳ diệu khác mà không phải nổi giận bằng cách dỗ bọn trẻ ăn k** và chơi vài trò trên Nàng Tiên Cá – Cuộc phiêu lưu dưới đáy biển của Ariel.

Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của Disney hóa ra lại là thời điểm hoàn hảo để xem có gì mới, có gì thay đổi, và tận hưởng điều kỳ diệu không bao giờ có.

Disqus Comments Loading...

Recent Posts

• Thế Giới

Ca bệnh sởi toàn cầu tăng gần gấp đôi trong 1 năm

Từ đầu năm 2024 tới Thứ Sáu tuần này, Mỹ có 128 ca sởi được…

3 mins ago
  • Thể Thao

Ngôi sao trẻ 19 tuổi giúp Real Madrid tiến gần tới chức vô địch La Liga

Ngôi sao trẻ Arda Guler, 19 tuổi. đã ghi bàn ngay trận ra mắt, đưa…

4 mins ago
  • BẠN ĐỌC VIẾT

Mùa Xuân, tuyết tan

LTS: Nhật báo Người Việt mở mục ‘Bạn đọc viết' nhằm mời gọi quý thân…

19 mins ago
  • Little Saigon

Mắc ung thư, tổng quản trị Học Khu Orange County về hưu

Tổng quản trị Học Khu Orange County công bố ông chống chọi với bệnh ung…

24 mins ago
  • Little Saigon

Dâm ô bé trai suốt 4 năm, một ông Garden Grove bị chung thân

Nghi can từng là thiện nguyện viên cho nhiều nhà thờ. Có lúc, cậu bé…

24 mins ago
  • Thế Giới

Ngoại trưởng Mỹ vừa rời Bắc Kinh, Trung Quốc đưa phi cơ tới gần Đài Loan

Thời gian qua, Đài Loan ngày càng bị Trung Quốc gây áp lực về quân…

44 mins ago

This website uses cookies.