Giải Trí

Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland Khiến Những Người Sành Ăn Cảm Thấy Hạnh Phúc Nhất Trái Đất

Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland là một màn pháo hoa cảm giác.

Không ai hiểu rõ điều này hơn những người sành ăn, những người đã lên kế hoạch cho chuyến thăm của họ để thưởng thức hầu hết các món ngon độc đáo của Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland.

Năm nay Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland đang kỷ niệm 100 năm thành lập Công Ty Walt Disney. Lễ kỷ niệm sẽ ra sao nếu không có nhiều cơ hội thưởng thức các món ăn ngon miệng theo mùa trong bối cảnh cả thế kỷ mới có một lần chụp hình với tượng chuột Mickey bằng bạch kim ở quảng trường thành phố, hoặc với tượng chuột Minnie bằng bạch kim ở phía trước Plaza Inn. Lâu Đài Công Chúa Ngủ Trong Rừng trong dịp này cũng sẽ được trang trí nổi bật bằng các biểu ngữ bạch kim.

Gia đình tôi vẫn đang nhớ lại một cách trìu mến về món Platinum Trifle tại Galactic Grill (Tomorrowland). Hãy tưởng tượng về các lớp bánh quy sô-cô-la vụn, bánh pho mát, nước ép anh đào, mousse bánh quy sô-cô-la và kem sữa đánh bông Crème Fraiche Chantilly được rắc những viên ngọc trai giòn tan và một tượng đài sô-cô-la nhỏ.

Món Platinum Trifle: các lớp vụn bánh quy sô-cô-la, bánh pho mát, nước ép anh đào, mousse bánh quy sô-cô-la và kem sữa đánh bông Crème Fraîche chantilly với những viên ngọc trai giòn tan và một miếng sô-cô-la.

Tôi phải thú nhận rằng con gái của chúng tôi khoái lớp sô-cô-la kỷ niệm ở bên trên hơn, nhưng chồng tôi và tôi đã ăn sạch thay con bé.

Cha mẹ và con cái cần một cơn sốt đường vào giữa buổi chiều có thể mua một món yêu thích trong mùa hè như DOLE WHIP® tại Tiki Juice Bar. Tất nhiên, những loại bánh ngọt chiên Tây Ban Nha đó luôn dễ cầm tay.

Thêm điều kỳ diệu cho trải nghiệm ẩm thực là các nghệ sĩ biểu diễn luôn tương tác khiến những thực khách nhỏ tuổi say mê. Hai bé mới chập chững biết đi của chúng tôi là ưu đãi hoàn hảo để chúng tôi được thưởng thức món kẹo dẻo.

“Minnie & Friends – Breakfast in the Park,” tại Plaza Inn ở Main Street, Hoa Kỳ, mang đến cơ hội ăn uống thỏa sức để nạp năng lượng cho cả ngày, và có cơ hội giao lưu với một số nhân vật nổi tiếng được yêu thích nhất của Disney.

Nhưng chúng ta lạc đề mất rồi. Hãy quay lại với những thú vui thông lệ (nhưng không có nghĩa là bình thường) dành cho những người sành ăn ở Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland, với cả hai lựa chọn ngồi ăn tại chỗ và mua mang đi.

Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland có các lựa chọn phù hợp với cả người ăn hỗn hợp và người ăn chay, như trong hình này, BBQ Đậu Phụ và Sandwich Chân Giò Hầm Chua Ngọt.

NGỒI XUỐNG:

  • Nhà hàng Blue Bayou:

Được xây dựng vào năm 1967, nhà hàng đặc sản vùng Cajun này kết hợp bầu không khí đặc biệt với các món ăn ngon. Thật hoàn hảo cho một bữa trưa hoặc bữa tối lãng mạn, bước vào không gian ánh sáng lấp lánh lúc chạng vạng, lạ mắt như New Orleans của những năm 1850. Ánh nến dìu dịu và những chiếc đèn lồng bên những chỗ ngồi ngoài hiên để ngắm nhìn những chiếc thuyền từ khu Cướp Biển Vùng Caribbean đang trôi bập bềnh, biến nơi đây thành một trải nghiệm xứng đáng với tất cả sự cường điệu. Rất khuyến khích đặt phòng trước.

Hãy thử: Thịt Bò Thăn và Kem Cháy Crème Brûlée

Thịt bò thăn được nấu chín hoàn hảo và mềm, với khoai tây nghiền có vị kem và hương vị thơm ngon (có lẽ nhờ pho mát Gruyere) và rau theo mùa.

Món Kem Cháy Crème Brûlée tuyệt vời được rắc một lớp đường bột đẹp mắt và bên trên phủ việt quất, dâu tây và bánh quy Palmier – một đạo cụ chụp ảnh tuyệt vời dành cho các tín đồ ẩm thực.

Tùy chọn ăn chay: Mì Ý Chanh

Món này là một bữa tiệc mãn nhãn với cà chua bi chín mọng, hoa bí vàng và măng tây giòn mềm. Hơn nữa, nước sốt húng quế bơ mang lại độ đậm đà vừa đủ, khiến món ăn này trở thành một sự lựa chọn ngon miệng và làm hài long thực khách.

Nhà hàng Blue Bayou có bầu không khí đặc biệt với những món ăn ngon làm hài lòng mọi khẩu vị.
  • River Belle Terrace:

Nằm ở Frontierland, ngay đối diện mặt nước với không gian mái hiên rộng rãi, nhà hàng này là nơi hoàn hảo cho những người có con nhỏ muốn nghỉ chân và thưởng thức bữa tối ngoài trời với bầu không khí tuyệt vời. Sự rung cảm thư thái và bầu không khí thân thiện tạo cảm giác được chào đón và đủ thoải mái cho một gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn không thể cưỡng lại cảnh quan nơi đây. Khuyến khích đặt chỗ trước, mặc dù khi chúng tôi đến lúc 11:30 trưa, chúng tôi được xếp chỗ ngồi ngay.

Hãy thử: Món Chân Giò Hầm Chua Ngọt

Mềm, ngon ngọt và có hương vị, đây là món ngon mềm rút xương mà người chồng chủ yếu ăn chay của tôi phải thừa nhận rằng đây là một món BBQ đặc biệt. Bánh sandwich có kích thước vừa phải, bên trên là xà lách trộn tươi có sốt mayo, vừa đủ để làm nổi bật hương vị và cân bằng độ chua ngọt và khói của sốt BBQ. Món này kèm với những miếng khoai tây chiên uốn lượn kỳ diệu.

Tùy chọn ăn chay: Đậu Phụ BBQ

Được tẩm gia vị kiểu Cajun và rưới xốt BBQ, món này rất phù hợp cho những người thích ăn rau trong gia đình bạn, vì nó cũng đi kèm với sự hỗ trợ đắc lực của các loại rau trộn ngon miệng. Đây là món ăn yêu thích của chồng tôi trong ngày.

“Sandwich Chân Giò Hầm Chua Ngọt” tại River Belle Terrace có thịt lợn băm nhỏ nướng mềm đã được rút xương, với nước sốt thơm và được phủ bằng xà lách trộn.
  • Plaza Inn:

Đôi khi bị bỏ qua do vị trí ở Main Street, Hoa Kỳ, Plaza Inn là nơi mang đến nét quyến rũ lịch sử với một số món gà rán tuyệt vời. Được mở cửa vào năm 1955 cùng với công viên, nơi đây từng được gọi là “Red Wagon Inn,” tên chỉ được đổi vào 10 năm sau đó. Về bầu không khí, thực khách có cảm giác như đang thực hiện một chuyến du hành trong cỗ máy thời gian, phần lớn nhờ vào trần nhà bằng kính Tiffany và đèn chùm trang trí công phu trong phòng ăn chính.

Bạn cũng có thể đến “Minnie & Friends – Breakfast in the Park” – một bữa tiệc tự chọn thỏa sức với các nhân vật Disney yêu thích của bạn (rất khuyến khích đặt chỗ trước).

Hãy thử: Gà Đặc Sản

Món này luôn ngon ngọt, ngấm gia vị và không quá nhừ, làm nổi bật hương vị của thịt gà. Được kết hợp với khoai tây nghiền cổ điển, nước thịt và đậu xanh, ngon giống hương vị của các bữa ăn nấu tại nhà như được quay trở lại thời kỳ cổ điển, quyền quý của thời còn sử dụng máy phát nhạc tự động và buộc tóc đuôi ngựa.

Tùy chọn ăn chay: Mì ống Penne Pasta với xốt Marinara

Nước xốt đơn giản nhưng đầy hương vị, ăn kèm với bánh mì que, khá đặc ruột.

Đối với nhiều người trong chúng ta, khi có trẻ nhỏ đi cùng, các lựa chọn mua mang đi vừa ngon miệng, vừa ăn ảnh vừa nhanh chóng và tiện lợi có thể phù hợp hơn với chúng ta. Và đây là phần lớn kinh nghiệm ăn uống của chúng tôi khi ở trong công viên.

Món gà rán của Plaza Inn có độ giòn và mềm hoàn hảo, ăn kèm với khoai tây nghiền cổ điển, bánh quy bơ sữa và rau theo mùa.

Galactic Grill (Tomorrowland): Sau khi chơi trò Space Mountain hú vía, hãy dành một chút thời gian để thưởng thức các món ăn cổ điển của Mỹ, như món gà rán (hãy ăn kèm với nước xốt ranch!) hoặc bánh mì kẹp phô mai, trong khi những người ăn chay trong gia đình bạn thưởng thức “Sandwich Nấm Philly” với đầy nấm xào, ớt chuông, và một trong những món ưa thích của cá nhân chúng tôi, hành tây ngâm caramel vàng.

Đây là món ăn vặt yêu thích thứ hai trong ngày của người chồng gần như ăn chay trường của tôi.

“Sandwich Nấm Philly” là sự kết hợp đầy hương vị của nấm xào, ớt chuông, hành tây, và phủ lên trên là hành tây tẩm gia vị giòn tan và pho mát Provolone. Món này được ăn kèm với bánh mì bột chua lên men.

Café Orleans (Quảng trường New Orleans): Nằm ở vị trí thuận tiện cạnh Ngôi Nhà Ma Ám và Cướp Biển Vùng Caribe, đây là một nơi tuyệt vời để dừng chân xứng đáng với đánh giá của IG. Hãy đến thưởng thức món hầm Gumbo, nán lại để thưởng thức món Monte Cristo Tẩm Bột & Chiên đậm đà và thơm ngon. Mang lại cảm giác ngon miệng cho bạn vì em bé này là một con quái vật đáng chú ý với những khẩu phần thịnh soạn gồm gà tây, giăm bông và bánh mì Thụy Sĩ được kẹp giữa bánh mì chiên và được tẩm bột chiên vàng ăn kèm với mứt trái cây và khoai tây chiên hoặc salad.

Nếu sau đó bạn vẫn thấy thèm ăn, hãy thử sản phẩm Disney100 của họ: Bánh bông lan kem Mardi Gras ba màu xanh lá cây, vàng và tím ăn kèm với nước sốt chuối ấm áp. Đối với các lựa chọn ăn nhẹ hơn, hãy thử món gà nướng được ăn kèm với Au Vin Jus và với khoai tây nghiền. Các lựa chọn như Salad Panzanella và Ratatouille Farro Risotto sẽ mang lại sự khoái khẩu cho những người ăn chay.

“Monte Cristo tẩm bột & chiên” là một lựa chọn ngon miệng và no với gà tây thái lát, giăm bông và pho mát Thụy Sĩ được bảo quản theo mùa và một lựa chọn khoai tây chiên kiểu Pháp hoặc Petite Salad.

Ogas Cantina (Star Wars: Galaxys Edge): Nếu bạn đang khám phá phần bổ sung mới nhất cho vũ trụ Khu Nghỉ Dưỡng Disneyland và cảm thấy hơi đói, thì hãy ghé vào Oga’s Cantina để thưởng thức một số món ăn nhẹ như Bánh Mì Hoa Năm Cánh với Kem Mù Tạt (bánh quy mềm, ấm áp với xốt mù tạt mật ong kem).

Thực sự ngôi sao của chương trình ở đây chính là đồ uống pha chế (có cồn và không cồn). Hãy thử “The Outer Rim” để có sự pha trộn hai tông màu, dễ chịu với khẩu vị của Patrón Silver Tequila, rượu mùi lựu, nước cốt chanh và đường mía, với lớp trái cây xay nhuyễn được phủ lên trên (có màu kép) kỳ lạ được tạo viền bằng muối đen. Đối với những người thích nền rượu sẫm màu hơn và đậm đà một chút, hãy thử “Jet Juice” với Maker’s Mark Bourbon, Ancho Reyes Chile Liqueur, Stirrings Pomegranate Liqueur, nước ép nho trắng và nước cốt chanh để có một cảm giác sảng khoái.

Lựa chọn không cồn yêu thích của chúng tôi là “Trà Moogan.” Giống như một ly latte trà, loại trà đen không đường này có hương vị sô-cô-la sữa, vani và quế khiến bạn muốn uống mãi.

Chồng tôi ân cần trông lũ trẻ (không cho phép mang xe đẩy vào trong và em bé của chúng tôi đang ngủ), trong khi tôi thưởng thức đồ uống một mình tại quầy bar. Nhân viên pha chế cũng thừa nhận rằng đây cũng là món không cồn yêu thích của cô ấy.

“Trà Moogan” là thức uống không cồn gồm trà đen không đường, có hương vị sô-cô-la sữa, vani và quế và có vị như một ly trà pha cà phê.

Red Rose Taverne (Fantasyland): Nếu bạn là một trong những người thích buổi sáng, thì đây là nơi dừng chân để thưởng thức một số món ăn sáng ngon miệng bao gồm bánh kếp hình Mickey cực kỳ dễ thương và sandwich dành cho người sành ăn với bánh mì kiểu Brioche, phủ bên trên là trứng đánh gia vị thảo mộc hỗn hợp, pho mát Muenster và thịt xông khói mặn. Với những món nhẹ nhàng hơn, hãy thử Little Town Harvest Bowl (hạt Quinoa, nấm nướng và súp lơ, rau Arugula, cà chua và sốt Aioli ngon với một chút gia vị).

Đối với những người trong chúng ta, những người thấy mình ở đây giữa cuộc vui trên Mr. Toad’s Wild Ride và chạy trốn khỏi những người tuyết gớm ghiếc trên Matterhorn Bobsleds, có nhiều món ăn truyền thống của người Mỹ như bánh mì kẹp thịt, pizza và thịt gà mềm. Đối với những người ăn chay, có món “Kale-Chickpea Salad” và “Spicy Garden Burger” gồm một miếng đậu đen tự làm với xốt Aioli Chipotle chanh cay.

Chúng tôi rất thích những chiếc bánh mì kẹp thịt chay tự làm này cho bữa tối, chúng có hương vị lành mạnh và chưa qua chế biến, và gia vị của chúng đến từ một vài miếng ớt Jalapeno được trộn một cách khéo léo. Con gái của chúng tôi thưởng thức một chiếc bánh pizza phô mai như một món ăn yêu thích dự phòng.

Chúng tôi đã rất ấn tượng bởi số lượng lớn các loại gia vị có sẵn từ BBQ đến nước xốt, mù tạt mật ong cho đến nước xốt nóng.

Đối với món tráng miệng, bạn được mời “thử món có màu xám” (Grey Stuff Gâteau) trong Người Đẹp và Quái Vật.

Bengal Barbecue (Adventureland): Đây là một nơi tuyệt vời để dừng chân ăn nhẹ giữa chuyến Du ngoạn trong rừng và cuộc trốn thoát ly kỳ trong Indiana Jones™ Adventure. Với nhiều xiên thịt nướng đầy hương vị (kèm nước xốt đầy gia vị, ngọt và cay), đây là thiên đường lý tưởng của những người thích vừa ăn thịt vừa di chuyển.

Đối với những người ăn chay, có một đĩa xốt hummus ăn kèm với rau tươi và một xiên rau củ quả. Vào một ngày nóng bức, hãy đến Tiki Juice Bar gần đó và thưởng thức một ít kem Dứa mềm DOLE WHIP® để giải nhiệt.

Những người có thêm một ngày để khám phá Công viên Phiêu Lưu Disney California có thể thưởng thức phần thưởng ẩm thực lớn với các dịch vụ dành cho người lớn trong danh mục đồ uống. Lamplight Lounge cũng cung cấp một số món ăn thú vị theo mùa và đa văn hóa cũng như bầu không khí đầy cảm hứng cho các tín đồ của Pixar. Chúng tôi rất vui khi thấy một trong những tác phẩm của Domee Shi (Bao, 2018) bất hủ được in trên một vài đế lót ly dễ thương được phục vụ với đồ uống của chúng tôi.

“Spotlight Nachos: Barbacoa” từ Lamplight Lounge – Boardwalk Dining, tại Công viên Phiêu lưu Disney California.
“Mì ống” thân thiện với trẻ em từ Lamplight Lounge – Boardwalk Dining, tại Công viên Phiêu lưu Disney California Adventure Park.

Bon Appétit!

Chúc ngon miệng!

Người viết muốn nhấn mạnh rằng tất cả các món ăn và trải nghiệm đều được phục vụ tùy vào tình trạng sẵn có tại thời điểm tham quan.

Một món gì đó cho mọi khẩu vị
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Những cách thỏa hiệp để tiết kiệm tiền khi mua nhà

Từng được coi là “dấu ấn của giấc mơ Mỹ,” việc mua nhà và lãi…

8 mins ago
  • Xe Hơi

10 mẫu xe cũ dưới $10,000 đáng tin cậy

Những cải tiến quan trọng bắt đầu vào những năm 2010, với nhiều mẫu xe…

57 mins ago
  • Little Saigon

Tưởng niệm 30 Tháng Tư gợi nỗi đau khó xóa nhòa

Những cư dân đến tham dự buổi tưởng niệm 3- Tháng Tư cùng tỏ lòng…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

California có 4 thành phố trong Top 100 Nơi Sinh Sống Tốt Nhất Nước Mỹ

Livability.com phân tích dữ liệu công cộng và tư nhân của thành phố cỡ nhỏ…

3 hours ago
  • Cựu Chiến Binh

Biệt Đội Văn Nghệ QLVNCH tưởng niệm 49 năm Quốc Hận

Đông đảo đồng hương dự buổi tưởng niệm 49 năm Quốc Hận, do Thư Viện…

3 hours ago
  • Little Saigon

‘Mối Tình Thiên Thu,’ triển lãm đầy lãng mạn của Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt

Viện Bảo Tàng Di Sản Người Việt có triển lãm “Mối Tình Thiên Thu” là…

3 hours ago

This website uses cookies.