NHÀ ĐẤT

Những cách thỏa hiệp để tiết kiệm tiền khi mua nhà

ORANGE COUNTY, California (NV) – Từng được coi là “dấu ấn của giấc mơ Mỹ,” việc mua nhà và lãi suất thế chấp nói chung đã không còn phù hợp với túi tiền của nhiều người nữa.

Theo trang “GOBankingRates,” nhiều người thuộc thế hệ trẻ bao gồm Millennials và thế hệ Z có xu hướng gặp khó khăn nhiều nhất; dù họ muốn mua nhà nhưng thường phải chọn cách đi thuê vì không đủ tiền.

Nhà có sân vườn rộng đang trở thành mặt hàng nóng hơn bao giờ hết. (Hình minh họa: Allison Dinner/Getty Images)

Giữa lãi suất cao và lượng hàng tồn kho thấp, lúc này đây là thời điểm khó khăn đối với những ai muốn lao vào mua nhà. Tuy nhiên, có những việc mà người mua hy vọng có thể thực hiện để giảm bớt áp lực tài chính. Những người muốn sở hữu căn nhà đầu tiên nên cân nhắc bảy điều mà theo các chuyên gia địa ốc nên thỏa hiệp để tiết kiệm tiền.

Nhà để xe (Garage)

Ai cũng biết rằng nhà để xe rất tuyệt. Chúng không chỉ là nơi che nắng mưa cho xe mà còn mang lại không gian chứa đồ giá trị. Nhưng tất cả đều phải trả giá bằng túi tiền của bạn.

Rebecca Hidalgo Rains, giám đốc điều hành kiêm môi giới của Integrity All Stars thuộc Berkshire Hathaway Home Services, cho biết: “Một đặc điểm quan trọng mà nhiều cặp vợ chồng thỏa hiệp để tiết kiệm tiền mua nhà là nhà để xe. Có một nhà để xe thường làm tăng thêm giá trị cho một căn nhà.”

“Vì vậy, nếu bạn đang cố mua một căn nhà có nhà để xe thì bạn sẽ phải trả thêm tiền cho nhà để xe đó. Thay vào đó, rất nhiều cặp vợ chồng sẵn sàng thỏa hiệp bằng cách mua một căn nhà có chỗ đậu xe ngoài trời, điều này thường có thể giúp tiết kiệm từ $10,000 đến $35,000.”

Rains đề xuất thay vào đó hãy mua một căn nhà có chỗ đậu và rồi sau này biến đổi nó thành nhà để xe để nâng cao giá trị của căn nhà.

Hồ bơi

Những căn nhà có bể bơi không chỉ thường đắt hơn khi trả trước mà còn tốn kém bảo trì.

“Nhiều người mua nhà thường muốn mua nhà có hồ bơi nhưng lại quyết định từ chối khi họ phải trả nhiều tiền hơn để có được một căn nhà có hồ bơi,” Rain nói.

“Mua nhà không có hồ bơi sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền ban đầu và cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền phí bảo trì hồ bơi. Đối với nhiều chủ nhà, ý tưởng có một hồ bơi không hấp dẫn bằng số tiền tiết kiệm được khi không có hồ bơi.”

Tầng hầm hoàn thiện

Lý tưởng nhất là một căn nhà có tầng hầm đã hoàn thiện. Nhưng bạn nên nghiêm túc xem xét thỏa hiệp ở đây và thay vào đó, hãy mua một căn nhà chưa hoàn thiện. Điều này có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

“Nhiều người thực sự muốn những tầng hầm được trang bị nội thất, hoàn thiện để họ có nhiều không gian hơn để giải trí, tiếp đón khách và đơn giản là sống trong nhà của họ,” Seamus Nally, giám đốc điều hành TurboTenant cho biết.

“Tuy nhiên, tầng hầm đã hoàn thiện có thể làm tăng đáng kể giá trị thị trường của địa ốc. Mặc dù việc tự mình cải tạo không hẳn là rẻ hơn, nhưng bạn thường có thể tiết kiệm tiền bằng cách này thay vì mua trước một căn nhà đã có tầng hầm hoàn thiện đắt tiền hơn.”

Phòng tắm đầy đủ

Những căn nhà có hai phòng tắm đầy đủ sẽ được ưa chuộng hơn những căn nhà chỉ có một phòng tắm đầy đủ, điều này cũng dễ hiểu. Nhưng chúng cũng thường đắt hơn.

Mark Worthington, giám đốc cho vay cấp cao của Churchill Mortgage cho biết: “Bạn có thể thỏa hiệp một phòng tắm đứng nếu nhà đã có một phòng tắm đầy đủ.”

Kích thước sân

Ngày càng nhiều người mua nhà để đáp ứng nhu cầu của họ lẫn thú cưng, nhà có sân vườn rộng đang trở thành mặt hàng nóng hơn bao giờ hết. Nhưng thật khôn ngoan khi sẵn sàng thỏa hiệp với mong muốn này.

Daniel Smith, sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Keeply cho biết: “Không gian ngoài trời nhỏ hơn có thể giảm giá mua và ít chi phí bảo trì.”

Sơ đồ mặt sàn mở

Sơ đồ mặt sàn mở mang lại cảm giác rộng rãi và cởi mở và đang là xu hướng thịnh hành, ảnh hưởng lớn đến giá của căn nhà.

Smith cho biết: “Những căn nhà có cách bố trí truyền thống có giá thấp hơn và có thể được cải tạo để tạo cảm giác cởi mở hơn trong tương lai.”

Vị trí

Vị trí, vị trí, vị trí! Đây thường là yếu tố chính mà chúng ta cân nhắc khi tìm mua nhà, nhưng việc linh hoạt ở đây có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

“Vị trí rất quan trọng, nhưng chấp nhận các khu phố nằm ngoài khu vực ưa thích của bạn một chút có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể,” Smith nói. “Đôi khi, sự chênh lệch vài cây số có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá cả.” (Ng.Tr) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thể Thao

Glen Davis bị kết án 40 tháng tù vì lừa đảo chi phí y tế của NBA

Cựu cầu thủ vô địch NBA bị 40 tháng tù vì tham gia vào kế…

19 mins ago
  • Thể Thao

Bayer Leverkusen lọt vào chung kết Europa League

Bayer Leverkusen đã gây chú ý tại giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ…

25 mins ago
  • Hoa Kỳ

Xe Tesla tông cột đèn, lao vô tòa nhà ở Pasadena, 3 người chết

Xe Tesla chở sáu người tông cột đèn và lao vô tòa nhà trống ở…

28 mins ago
  • Phân Ưu

Ông Nguyễn Kim Hùng

55 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tòa chặn quy định chỉ cho phạt tối đa $8 trả nợ thẻ tín dụng trễ hạn

Tòa liên bang ở Texas chặn quy định mới của chính quyền Tổng Thống Joe…

1 hour ago
  • NGƯỜI VIỆT - BẾP VIỆT

Kẹo dinh dưỡng, ngọt mà lợi cho sức khỏe

Kẹo dinh dưỡng, ngọt mà lợi cho sức khỏe Kẹo Granola là hình thức việc…

2 hours ago

This website uses cookies.