Monday, April 29, 2024

Tin tức khách hàng trang ngoại tình bị đánh cắp, phổ biến trên mạng

TORONTO, Canada (NV) Avid Life Media, công ty chủ trang mạng cung cấp dịch vụ trợ giúp ngoại tình AshleyMadison.com, hôm Thứ Tư xác nhận một số chi tiết cá nhân của khách hàng họ bị đánh cắp và phổ biến trên mạng.


Trang mạng AshleyMadison.com. (Hình: www.mrc.org)

Tuy nhiên công ty nói rằng họ chưa bao giờ lưu trữ chi tiết thẻ tín dụng của khách hàng trên máy chủ của mình, theo hãng thông tấn Reuters.

Thành phần tin tặc đã đưa ra nhiều dữ kiện về các khách hàng của Ashley Madison, vốn nhắm vào những người đang có gia đình hoặc trong mối quan hệ tình cảm lâu dài nhưng lại muốn “tìm của lạ” bên ngoài để họ gặp nhau.

Bản tin của Reuters cho hay thành phần tin tặc khởi sự đưa ra các chi tiết cá nhân vào chiều tối ngày Thứ Ba.

Danh sách các địa chỉ điện thư sau đó được thấy phát tán khắp nơi trên mạng, đe dọa gây khủng hoảng cho nhiều mối quan hệ trên toàn thế giới.

Việc phát tán chi tiết cá nhân này xảy ra khoảng một tháng sau khi trang Ashley Madison bị xâm nhập và sau khi công ty Avid Life tỏ vẻ không quan tâm tới đòi hỏi của các tin tặc là phải đóng cửa cả hai trang Ashley Madison và một trang khác có tên Established Men, vốn cung cấp dịch vụ cặp đôi những người đàn ông lớn tuổi thành đạt với các cô gái trẻ.

Phát ngôn viên Paul Keable của Avid Life cho hay có nhiều dữ kiện phổ biến không liên hệ gì tới AshleyMadison.com, nhưng cũng có một số dữ kiện đúng là của khách hàng công ty này, bản tin Reuters cho biết. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT