Monday, April 29, 2024

South Carolina: Nhân viên rửa chén bắn chết đầu bếp, bắt con tin trong nhà hàng

CHARLESTON, South Carolina (AP) – Một nhân viên rửa chén bị đuổi, bèn rút súng bắn chết đầu bếp và bắt giữ một người làm con tin trong ba giờ đồng hồ, trước khi bị cảnh sát bắn, tại một nhà hàng đông đúc ở trung tâm thành phố Charleston, South Carolina, sáng Thứ Năm, các giới chức cho biết.

Con tin được thả sau đó và không bị hề hấn gì, Thị Trưởng John Tecklenburg nói.

Sự việc xảy ra bên trong nhà hàng Virginia’s, tọa lạc trên đường King Street, có đông người qua lại và có nhiều tiệm bán hàng và nhà hàng.

Đây là nơi thu hút khách du lịch đến với thành phố lớn nhất và có nhiều di tích lịch sử nhất South Carolina.

“Đây không phải là hành động khủng bố. Đây không phải là tội thù ghét. Đây chỉ là một nhân viên bất bình với một chuyện gì đó,” Thị Trưởng Tecklenburg nói. “Tôi nghĩ, nghi can là một người có vấn đề về tâm thần.”

Giới chức địa phương không cho biết tên của nghi can và tình trạng sức khỏe của người này.

Ngoài ra, cảnh sát không cho biết tên đầu bếp bị bắn chết.

Vụ nổ súng được báo cáo vào lúc buổi trưa.

Ông Peter Siegert, 73 tuổi, và con trai Peter Siegert IV, 45 tuổi, được báo chí địa phương trích lời kể rằng, sau khi nhiều nhân viên phục vụ và phụ bếp bước ra khỏi cửa không nói một câu nào, một người đàn ông có mặc tạp dề, trên tay cầm súng, bước ra khỏi nhà bếp và khóa trái cửa chính của nhà hàng.

“Người đàn ông này nói: ‘Tôi là tân vương của Charleston,’” theo lời hai cha con ông Siegert kể.

Người đàn ông cầm súng nói thực khách nằm xuống sàn rồi bước vào phía sau nhà hàng. Hai cha con ông Siegert nói họ trốn được ra cửa sau và không biết còn bao nhiêu người bên trong.

Lực lượng cảnh sát đặc biệt và cảnh sát gỡ bom được phái tới, trong khi giới chức chính quyền yêu cầu mọi người đừng bước ra ngoài, và những người nào đang ở ngoài nên rời khỏi khu vực.

Sự việc xảy ra cách nhà thờ Emanuel AME chỉ vài đoạn đường. Đây là nhà thờ có chín người bị Dylann Roof, một thanh niên da trắng kỳ thị, xả súng bắn chết hồi Tháng Sáu, 2015. (Đ.D.)

TT Trump đả kích lãnh đạo Cộng Hòa tại Quốc Hội về nâng mức nợ

MỚI CẬP NHẬT