Saturday, May 18, 2024

Lũ Texas cuốn phăng 3 người, bé 4 tuổi thiệt mạng

BURLESON, Texas (NV) – Một chiếc xe bị chết máy trong dòng nước lũ dâng cao, khiến cho một em bé thiệt mạng hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, gần Fort Worth, Texas, giữa lúc tiểu bang đang phải chống chọi với mưa giông lớn.

Sở Cảnh Sát Quận Johnson nhận được cú điện thoại 911 lúc 1 giờ 55 sáng nhờ ứng cứu ở đường County Road 528 thuộc Burleson, khi người qua đường nhìn thấy một người đàn ông, một phụ nữ, và một bé trai 4 tuổi rời khỏi chiếc xe đang chìm dần trong nước để mong tìm đến nơi khô ráo hơn. Nhưng dòng nước xiết ào ào đổ tới đã làm cả ba người trợt chân ngã xuống và bị cuốn phăng đi, theo cảnh sát cho biết.

Người nam và người nữ được cảnh sát kịp thời cứu, chở tới bệnh viện chữa thương tích và cho về nhà. Nạn nhân 4 tuổi, là Lucas Warren, sau một hồi tìm kiếm thì vớt được thi thể ở một địa điểm về phía Đông từ nơi gia đình bị nước cuốn.

Nước lênh láng ở Houston, Texas, ngày 4 Tháng Năm, 2024 (Hình: Houston Fire Department)

Trong vài ngày qua, mưa lớn làm nước sông dâng lên, ngập lụt nhà cửa, cơ sở thương mại, và hàng ngàn người phải di tản ở nhiều quận hạt Texas.

Ít nhất 224 người đã được giải cứu từ những căn nhà ngập nước và xe cộ chết máy trong Quận Harris tính tới cuối ngày Thứ Bảy. (TTHN)

MỚI CẬP NHẬT