Đời Sống

Apple hé lộ iPad Pro và Air mới, màn hình sắc nét hơn, chip mượt hơn

CUPERTINO, California (NV) – Hôm Thứ Ba, 7 Tháng Năm, Apple hé lộ thế hệ iPad Pro và Airs tiếp theo – có bộ vi mạch nhanh hơn, kích cỡ mới cùng hệ thống màn hình mới như một phần trong bản cập nhật đầu tiên dành cho mẫu máy tính bảng của Apple sau hơn một năm, theo hãng tin AP.

Sinh hoạt trình làng tại trụ sở chính của Apple ở Cupertino, California, diễn ra sau khi công ty tiết lộ doanh số bán iPhone mỗi ba tháng tuột dốc mạnh nhất từ lúc đại dịch Covid-19 bùng nổ, làm trầm trọng thêm tình trạng suy giảm đang gia tăng áp lực lên hãng kỹ nghệ dẫn đầu khuynh hướng cải tiến sản phẩm. Apple dự kiến ​​sẽ gây được tiếng vang lớn hơn nhiều vào tháng tới trong nghị hội thường niên toàn tâm toàn ý cho phiên bản tân tiến nhất của hệ điều hành dành cho iPhone, iPad và máy tính Mac – đó là nhu liệu mà các phân tích gia mong đợi sẽ sở hữu nhiều kỹ nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) hơn.

Cả hai mẫu iPad mới đều có thêm nhiều phụ tùng nhưng được điều chỉnh giá cho phù hợp. IPad Pro có kiểu dáng mới mỏng hơn, bộ vi mạch M4 tân tiến để tăng thêm sức mạnh truyền dẫn dữ liệu, bộ nhớ được nhích lên một chút và kết hợp tấm nền OLED kép giúp màn hình sáng hơn, sắc nét hơn. Giá bán tăng cao để phù hợp với các sản phẩm mới của hãng, với mẫu 11 inch có giá $999 và mẫu 13 inch có giá $1,299.

Apple trình làng thiết kế máy tính bảng iPad 11 inch và 13 inch iPad Air hôm 7 Tháng Năm, 2024 (Hình: Apple)

IPad Air mới có chip M2 mượt mà hơn, thiết kế mới, bộ nhớ sẵn có nhiều hơn, kèm theo màn hình 13 inch mới và ống kính mới hơn. IPad Air cũng sẽ hỗ trợ Apple Pencil Pro mới, một chức năng trước đây chỉ dành riêng cho các mẫu Pro. Màn hình 11 inch sẽ được bán với giá $599 còn mẫu 13 inch mới sẽ có giá $799.

Tuy nhiên, Apple thông báo giảm giá cho iPad thế hệ thứ 10, nay sẽ bán lẻ với giá $349, giảm từ mức $449.

Apple đang cố gắng đẩy mạnh nhu cầu về iPad sau khi doanh số bán máy tính bảng giảm 17% so với năm ngoái từ Tháng Giêng tới Tháng Ba. Sau khi ra mắt lần đầu vào năm 2010 giúp định hình lại thị trường máy tính bảng, iPad là sản phẩm ít đóng góp vào thành công của Apple. iPad hiện chỉ chiếm 6% doanh thu công ty.

Bắt đầu từ 15 Tháng Năm, tất cả các mẫu mới sẽ có mặt tại các cửa hàng, còn đơn hàng đặt trước thì bắt đầu từ Thứ Ba. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Tô Lâm lên ghế chủ tịch nước kiêm luôn bộ trưởng Công An?

Phát ngôn của ông Bùi Văn Cường không xác nhận mà cũng không phủ nhận…

25 mins ago
  • Việt Nam

Bắt giữ kẻ trấn lột tiền của nạn nhân các công ty lừa đảo ở Cambodia

Nghi can ở tỉnh Tây Ninh vừa bị bắt do trấn lột tiền của bảy…

29 mins ago
  • Việt Nam

Bị lừa qua Cambodia bán trà sữa, cô gái ở Long An phải trả tiền chuộc mạng

Cô gái 19 tuổi, ở tỉnh Long An, vừa được gia đình trả tiền chuộc…

56 mins ago
  • Việt Nam

Chiếm nhà con nợ rồi rao bán, 4 người ở Bình Thuận lãnh án tù

Bốn bị cáo ở tỉnh Bình Thuận vừa bị tòa án địa phương kết án…

59 mins ago
  • Việt Nam

Giấu 7 con kỳ đà trong nhà, một ông ở Gia Lai bị bắt

Ông ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, vừa bị bắt với cáo buộc giấu…

59 mins ago
  • Thế Giới

Đảo chính ở DRC, thủ lĩnh thiệt mạng, khoảng 50 người bị bắt, gồm 3 công dân Mỹ

Thủ lĩnh âm mưu đảo chính này là ông Christian Malanga, chính khách Congo ở…

1 hour ago

This website uses cookies.