Đời Sống

Bé trai 9 tuổi anh hùng cứu cha mẹ trong cuồng phong Oklahoma

DICKSON, Oklahoma (NV) – Đôi vợ chồng Oklahoma hiện đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU với lưng và cổ bị gãy nhưng thoát chết là nhờ người con trai chín tuổi anh hùng sau khi một cơn lốc xoáy cuốn chiếc xe vận tải họ đang lái rồi quăng vô hàng cây, Đài CBS News tường thuật.

Cuồng phong để lại thiệt hại nặng nề cho Oklahoma cuối tuần qua. Ít nhất bốn người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và nhiều người mất nhà cửa, cơ sở làm ăn và đồ đạc.

Wayne và Lindy Baker, cùng với con trai chín tuổi Branson, đang đi Dickson, Oklahoma, phía Bắc Marietta, hôm 27 Tháng Tư, để tìm nơi trú ẩn thì một cơn lốc xoáy bất ngờ cuốn rồi quăng chiếc xe của họ lên cao.

Branson Baker, 9 tuổi (Hình: GoFundMe)

Lưng, cổ, xương ức, xương sườn và cánh tay của Wayne Baker bị gãy. Ông cũng bị mất một phần ngón tay. Lưng, cổ, hàm, xương sườn và bàn tay phải của Lindy Baker bị gãy. Bà cũng bị lủng phổi.

Bằng cách nào đó, Branson ra khỏi xe và chạy hơn một dặm trong màn đêm, băng qua những đường dây điện bị đứt và các đống rác rưởi để cầu cứu. Branson chạy tới nhà một người hàng xóm và cũng là một người bằng hữu của gia đình rồi dẫn người đó quay lại cứu cha mẹ.

Chiếc xe chở vợ chồng Baker và con trai bị cuồng phong cuốn lên rồi quăng xuống hàng cây hôm 27 Tháng Tư, 2024 (Hình: GoFundMe)

“Cách duy nhất cậu bé dò được đường chạy đi cầu cứu là nhờ những tia sét soi sáng con đường. Branson chạy hết tốc lực và hết sức bình sinh, cậu bé chạy được một dặm trong vòng mười phút. Điều đó khá là đáng nể đối với một đứa trẻ,” chú của Branson, Johnny Baker nói. “Điều cuối cùng Branson nói với hai người là ‘Cha mẹ ơi, đừng chết, con sẽ quay lại.’”

Wayne và Lindy Baker là nhân viên có làm việc theo hợp đồng và giờ đây không thể làm việc trong một thời gian do thương tích. Để giúp đỡ, đội bóng chày của Branson tổ chức một trận đấu và gây quỹ vào tối Thứ Hai, 29 Tháng Tư, cả đội dán nhãn lên nón bảo hộ để bày tỏ lòng ủng hộ gia đình.

“Branson tuy nhỏ bé nhưng rất dũng mãnh, cậu bé là một anh hùng,” trang GoFundMe viết.

Johnny Baker cho rằng anh trai và chị dâu sẽ bình phục hoàn toàn, nhờ Branson vì đôi chân nhanh nhẹn và niềm tin kiên cường.

“Lúc đó Branson phải hóa thân thành siêu nhân của cha mẹ mình và làm những gì cậu bé phải làm. Đó chính xác là những gì cậu bé nói. Branson nói, ‘Con phải cứu cha mẹ mình,’” Johnny Baker kể lại.

Wayne và Lindy đều đang bình phục trong ICU tại bệnh viện University of Oklahoma Medical Center. Gia đình và thân hữu giúp quyên góp được hơn $10,000 để giúp họ chữa trị. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

Cách theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch

Bạn có thể sử dụng iPhone để tạo lịch ngủ nhưng có thể tốt hơn…

32 mins ago
  • Đời Sống

8 cách cần làm để giúp người có tư duy cực đoan

Khi có một người bạn hoặc thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng tư…

2 hours ago
  • Giải Trí

Netflix công bố ‘Happy Gilmore 2,’ Adam Sandler quay lại

Netflix chính thức công bố phần thứ hai của phim hài “Happy Gilmore” có Adam…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

Quốc Hội Mỹ thông qua dự luật $105 tỷ cho ngành hàng không

Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua với tỷ lệ áp đảo một dự luật hàng…

4 hours ago
  • Xe Hơi

Toyota sẽ đặt cuộc vào loại xe nào cho tương lai?

Nếu Toyota định hướng đúng như đã từng làm đối với xe điện, Toyota Mirai…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 18 tòa xử Trump vụ chi tiền bịt miệng, dù dính đòn ‘hồi mã thương,’ Cohen vẫn vững như bàn thạch

Luật sư của cựu Tổng Thống Donald Trump, Todd Blanche, vừa gằn giọng vừa huơ…

5 hours ago

This website uses cookies.